รวม 11 Cafe&Hostel แวะพักผ่อนชิวๆ ฉบับคนเบื่อบ้าน @กรุงเทพฯ

          ฮะโหลวววววว~~ ใครที่แบบเบื๊อเบื่อกับบรรยากาศที่พักเดิมๆ ไม่สดใส ไม่ชิคเลยอ่ะ วันนี้เรามีที่พักแบบมีคาเฟ่ในตัวไว้ไม่ต้องคอยหิวกันมาฝากกันด้วยจ้าาา ที่พักเป็นแบบโฮสเทลที่ราคาไม่แพงมาก แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีร้านอาหารหรือคาเฟ่คอยบริการด้วย สถานที่ชิคๆ ดี๊ดีแบบนี้ไม่ต้องไปไหนไกล อยู่ในกรุงนี่แหละค่าาา ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศลองเข้ามาดูกันนะ <3

1

Good One Hostel & Café Bar

 ร้าน Good One Poshtel & Café Bar สามารถนั่งทานที่ร้านได้

เปิดบริการ 07.00-22.00 น.

          โฮสเทล 6 ชั้นเดินทางสะดวก ห่างจาก BTS ช่องนนทรีเพียง 200 เมตร ภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา ด้านล่างของโฮสเทลเป็นคาเฟ่ให้ลูกค้าและแขกที่มาพักได้มานั่งพักทานอาหารและเครื่องดื่มกันแบบเพลินๆ เมนูเด็ดๆ ที่พลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ Have a good day กาแฟเอสเพรสโซรสเข้มที่แยกชั้นกาแฟกับฟองนมที่หอมหวาน เพื่อทำให้กาแฟได้รสนุ่มละมุนมากขึ้น และยังมีเบเกอรี่ให้ได้เลือกทานกันอีกมากมายค่ะ ราคาอาหาร-เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 60 บาท

 

 

ห้องพักด้านบนที่เป็นโฮสเทล

เครื่องดื่มและเบเกอรี่รอให้บริการทุกคนอยู่นะ

Have a good one

Thai tea-espresso

Lemon blueberry bundt cake

Fudge Brownie

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Good One Poshtel & Café Bar

ที่อยู่
439/10 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-235-3289
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 07.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

 

SPONSORED

2

Baan Dinso

          ภายในบ้านดินสอนี้ตกแต่งด้วยสีสวยงาม ตั้งอยู่ในซอยดินสอ มีห้องพักหลายแบบให้ได้เลือกพักกัน ชั้นล่างของที่นี่เป็นร้านอาหารให้แขกที่มาพักและลูกค้าได้มานั่งพักทานอาหารกันชิวๆ ค่ะ มีเมนูอาหารที่เป็นอาหารไทยแบบดั้งเดิม รสชาติอร่อย ถ้าเข้าพักที่บ้านดินสอ ทางร้านอาหารยังพร้อมเสิร์ฟอาหารร้อนกรุ่นๆ ถึงห้องอีกด้วยค่ะ แถมยังเปิดบริการ 24 ชั่วโมงด้วยค่ะ! เมนูอาหารแนะนำ เช่น ฉู่ฉี่แซลมอน สลัดชมสวน ดับเบิ้ลซุป สปาเกตตีต้มยำกุ้ง สปาเกตตีบาซิล สปาเกตตีปลาสลิดกรอบมะกอกดำ ฟรุตทาร์ต ทาร์ตสับปะรด โฮมมี่เบอร์เกอร์ และอื่นๆ อีกมากมายค่ะ ราคาอาหาร-เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 80 บาท

Fruit Tart

Pineapple Tart

Spaghetti Basil

Homie Burger

ที่อยู่
113 ตรอก ศิลป์ ถนน ราชดำเนินกลาง แขวง วัดบวรนิเวศ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
096 565 9795
เวลา เปิด-ปิด
เปิดตลอดเวลา
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

3

House Of Phraya Jasaen

          ตึกแถวที่ได้รับการรีโนเวทให้กลายเป็นโรงแรมสุดเก๋อย่าง บ้านพระยาจ่าแสน ตั้งอยู่ที่ถนนเจริญกรุง 57 ใครที่เบื่อบรรยากาศบ้านแบบเดิมๆ ลองมาแวะเช็คอินเข้าพักได้ที่นี่ค่ะ อีกทั้งแต่ละห้องยังมีธีมที่ไม่เหมือนกันด้วยนะ ด้านบนเป็นที่พัก ส่วนด้านล่างเป็นคาเฟ่ มีเครื่องดื่มและเบเกอรี่ไว้คอยบริการลูกค้าและแขกที่มาพักด้วยค่ะ แถมยังมีร้านอาหารประจำโรงแรมอยู่ใกล้ๆ กับล็อบบี้ รอให้ลูกค้าหรือแขกไปฝากท้องกันด้วยค่ะ เมนูแนะนำ เช่น เกี๊ยวทอดห่อชีส ปีกไก่ลาบ สลัดอกไก่ สปาเกตตีเบคอน และอื่นๆ อีกมากมายค่ะ ใครอยากมาเปลี่ยนบรรยากาศและได้นั่งดื่มกาแฟรสชาติดีๆ กันแบบชิวๆ ในกรุงแบบไม่ไกล อย่าลืมมาลองพักที่นี่นะคะ ราคาอาหาร-เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 89 บาท

บรรยากาศด้านใน

ปลาดอลลี่เทอริยากิข้าวไรซ์เบอร์รี่ 

สปาเกตตีกุ้งแม่น้ำครีมซอ

กาแฟหอมกรุ่น

ที่อยู่
57, 168 ถนน เจริญกรุง, ยานนาวา, สาทร, Bangkok
เบอร์ติดต่อ
02 675 9198
เวลา เปิด-ปิด
เปิดตลอดเวลา
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

4

Monomer Hostel Bangkok

 ร้าน Monomer Hostel Bangkok สามารถนั่งทานที่ร้านได้

เปิดบริการ 24 ชั่วโมง

 

          ใครอยากพักห้องสไตล์วินเทจก็พลาดไม่ได้กับที่นี่เลยค่ะ โฮสเทลที่นี่อยู่ใกล้กับ BTS ราชเทวีไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น รูปแบบห้องพักมีหลากหลายแบบให้เลือก พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และนอกจากจะเปิดเป็นโฮสเทลแล้ว ยังเปิดเป็น Cafe ชื่อ Di Cafe อีกด้วยค่ะ ที่จะมีให้เลือกทานได้ทั้งเมนูคาวและเมนูหวาน เมนูที่พลาดไม่ได้เลย คือ Affogato, Espresso Macchiato, Brownie Cheese Cake, Grilled Cheese Bacon และ Homemade Chocolate Lava & Vanilla Ice-cream ใครที่อยากมาพักกันแบบชิลๆ และได้ทานอาหารอร่อยๆ ต้องมาที่นี่เลยค่า ราคาอาหาร-เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 50 บาท

 

Affogato

Espresso Macchiato

Brownie Cheese Cake

Grilled Cheese Bacon

Homemade Chocolate Lava & Vanilla Ice-cream

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook B-Story Cafe

ที่อยู่
486/157 ถนน เพชรบุรี แขวง ถนนเพชรบุรี เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
094-695-6161
เวลา เปิด-ปิด
เปิดตลอดเวลา
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

5

The Quarter Bangkok

 

ร้าน The Quarter Bangkok เปิดให้นั่งทานที่ร้านได้ตามปกติ

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-013-6999

 

         ที่พักแห่งนี้เป็นที่พักที่มีความหรูหราแบบเรียบง่าย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวหรือใครที่เดินทางมาทำงานค่ะ บริเวณชั้นล่างยังมีคาเฟ่ไว้คอยบริการอาหารและเครื่องดื่มให้ลูกค้าหรือแขกที่มาเข้าพักด้วย ใครที่อยากมานั่งจิบกาแฟชิวๆ ก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยค่ะ เพราะบรรยากาศในคาเฟ่นั้นเงียบสงบและมีโซฟาให้นั่งกันแบบสบายๆ ค่า มีเมนูอาหารมากมาย เช่น ไข่กระทะ แพนเค้ก พาสต้า ข้าวไข่ข้น และอีกหลายๆ อย่างค่ะ ราคาเฉลี่ย 100 บาท

 

บรรยากาศภายในร้าน

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook The Quarter Bangkok

ที่อยู่
รถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา แขวง ถนนพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-013-6999
เวลา เปิด-ปิด
เปิดตลอดเวลา
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

6

Cacha Bed Heritage Hostel

         โฮสเทลแห่งนี้เป็นโฮสเทลที่ดัดแปลงจากอาคารที่สร้างจากในสมัยรัชกาลที่ 5 เลยค่า จนกลายมาเป็นโฮสเทลสุดเก๋บริเวณแยกสามยอดอย่างทุกวันนี้ค่ะ ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปแต่ความเก่าแบบคลาสสิกก็ยังคงอยู่ มีพื้นที่ส่วนกลางบริเวณชั้น 4 ให้ได้มาพบปะพูดคุยกันด้วยค่ะ อีกทั้งในตอนเช้ายังมีนิทรรศการแสดงภาพถ่ายที่จัมาหมุนเวียนจัดขึ้นให้ได้ชมกันตลอด ได้ชมภาพศิลปะสวยๆ พลางจิบกาแฟหอมกรุ่นและขนมโฮมเมดอุ่นๆ ได้ที่ร้านคาเฟ่ชั้น 1 ค่ะ เมนูอาหารก็มีทั้งขนมโฮมเมดและเครื่องดื่มให้ได้ฟินกันแบบชิวๆ ในวันพักผ่อนกันค่ะ มีเมนูเช่น พานาคอตต้า กาแฟหอมๆ รสชาติดี เค้กเรดเวลเวท เค้กมะม่วง และอีกหลายเมนูค่ะ ราคาอาหาร-เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 65 บาท

ภายนอกร้านหรูหราแบบคลาสสิก

ด้านล่างจะมีนิทรรศการศิลปะหมุนเวียนให้ชมตลอดค่ะ

มุมคาเฟ่

ที่อยู่
156 ถนน มหาไชย แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02 221 0257
เวลา เปิด-ปิด
เปิดตลอดเวลา
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

7

Homie Hostel & Cafe'

          โฮสเทลน่ารักๆ ย่านอโศกที่ชั้นบนเป็นห้องพัก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวและใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ส่วนชั้นล่างเป็นคาเฟ่ค่ะ มีเครื่องดื่มและเบเกอรี่ไว้คอยบริการลูกค้าและแขกที่มาพัก ภายในคาเฟ่ตกแต่งด้วยความเรีบยง่ายและมีที่นั่ง ที่ว่างเพียงพอรองรับแขก ในส่วนของเครื่องดื่มและเบเกอรี่มีเยอะมากกกกค่ะ ทั้ง เค้กหลากหลายชนิด กาแฟ นมสด วาฟเฟิล แซนด์วิช ชุดอาหารเช้า ฯลฯ บอกเลยค่ะว่ามาพักที่นี่มีทั้งห้องพักสุดสบายและอาหาร-เครื่องดื่มไว้คอยบริการ ไม่ได้ออกไปหาร้านอาหารทานให้ยุ่งยากเลยค่า ราคาอาหาร-เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 40 บาท

ภายในคาเฟ่ชั้น 1

เค้กหลากหลายอย่าง

เมนูสตอรว์เบอร์รี่

วาฟเฟิลโอริโอ้

ที่อยู่
1-3 44 ถนน อโศกมนตรี แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02 258 1625
เวลา เปิด-ปิด
เปิดตลอดเวลา
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

8

ThongLor Travellers Hostel and Cafe

          โฮสเทลสุดชิคย่านทองหล่อ เดินทางสะดวกด้วย BTS สถานีทองหล่อ ที่นี่เป็นที่นิยมของเหล่า Backpacker หลายๆ คนด้วยค่ะ และนอกจากชั้นบนจะเป็นห้องพักให้ได้มาค้างคืนเปลี่ยนบรรยากาศกันชิวๆ แล้ว ชั้นล่างสุดยังเป็นคาเฟ่ในตัวอีกด้วยค่า ภายในคาเฟ่ตกแต่งด้วยโทนสีไม้และเป็นพื้นที่เปิดโล่งกว้าง มีที่นั่งเพียงพอให้แขกที่มาพักและลูกค้าได้มานั่งจิบกาแฟกันเพลินๆ เมนูในคาเฟ่อย่างเช่น กาแฟ นมสด บราวนี่ ครัวซองค์ ทีรามิสุ และเค้กต่างๆ ค่ะ ราคาอาหาร-เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 35 บาท

บรรยากาศภายในคาเฟ่

เบเกอรี่

ครัวซองค์

ทีรามิสุ

ที่อยู่
1059 Sukhumvit Road, Klongton Nua, Wattana, Bangkok
เบอร์ติดต่อ
083 231 2230
เวลา เปิด-ปิด
เปิดตลอดเวลา
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

9

Siam Plug In Hostel

 

          Siam Plug in Hostel โฮสเทลขนาดเล็กกะทัดรัดตั้งอยู่ไม่ไกลจาก BTS กรุุงธนบุรี มีทั้งหมด 4 ชั้น ชั้นล่างสุดเป็นคาเฟ่ มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มบริการ ส่วนชั้น 2-4 เป็นชั้นห้องพักทั้งหมดค่ะ แขกในที่พักสามารถรับประทานอาหารได้แค่ที่ชั้นคาเฟ่เท่านั้น ไม่สามารถนำอาหารขึ้นไปทานที่โซนห้องพักได้ ในส่วนเมนูอาหารที่แนะนำนั้น คือ Shrimp Pancake (120 บาท) Fish&Chips (150 บาท) Salad Roll (120 บาท) Padthai with shrimp (120 บาท) และเมนูเด็ดที่ห้ามพลาด Panang Curry with beef and rice or roti (150 บาท) ส่วนเมนูเครื่องดื่มนั้น แนะนำเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านเลยค่ะ นั่นก็คือ Siam Espresso (70 บาท) Matcha Latte (90 บาท) และ Pink Milk (70 บาท) ค่า ถ้ามีโอกาสก็สามารถแวะมาทานอาหารหรือพักที่โฮสเทลแห่งนี้ได้นะคะ

 

ที่อยู่
262 ถนนกรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
096-969-7456
เวลา เปิด-ปิด
เปิดตลอดเวลา
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

10

Glur Bangkok

          ร้านนี้เป็นคาเฟ่ที่เปิด 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่แถวเจริญกรุง และชั้นบนของคาเฟ่นี้เป็นโฮสเทล สามารถเข้าพักได้ค่ะ หรือจะมาทานอาหารที่คาเฟ่เท่านั้นก็ได้ค่า เมนูของที่นี่ก็มีทั้งอาหารจานหลักและของหวานต่างๆ รวมถึงเครื่องดื่มชา-กาแฟด้วย ราคาเริ่มต้นที่ 120 บาท ใครที่นอนดึกๆ หรือต้องอยู่กันโต้รุ่ง สามารถมานั่งชิลที่คาเฟ่นี้ได้นะคะ ร้านใกล้บีทีเอสสะพานตากสินค่ะ จากสถานีเดินประมาณ 2 นาทีก็จะถึงร้านแล้วค่ะ

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน Glur Bangkok

ที่อยู่
45 ซอยเจริญกรุง 50 แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-630-5595
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 24 ชม.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

11

Loftel 22

 

คาเฟ่ Loftel 22 เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 07.00-19.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 064-246-2651

 

          Loftel 22 Hostel ร้านตั้งอยู่ตรงปากทางเข้าเจริญกรุง 22 ภายในร้านตกแต่งสไตล์ทันสมัย มีคาเฟ่ด้านในเล็กๆ ไว้นั่งพักผ่อน และยังเป็นโรงแรมโฮสเทลที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพัก ที่สำคัญทางร้านมีบริการจักรยานให้เช่า เพื่อปั่นเที่ยวชมวิถีชีวิตในย่านนั้นด้วยนะ เมนูในคาเฟ่นี้ก็มีหลากหลายมากค่ะ เช่น ชุดอาหารเช้า วาฟเฟิล ขนมปังชีส แซนด์วิช และอีกมากมายค่ะ ราคาอาหาร-เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 70 บาท

 

 

Cr. ภาพจาก Facebook Loftel 22 Hostel

Cr. ภาพจาก Facebook Loftel 22 Hostel

 

Cr. ภาพจาก Facebook Loftel 22 Hostel

ที่อยู่
ซอยเจริญกรุง 22 ถนนเจริญกรุง แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์ติดต่อ
064-246-2651
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 07.00-19.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

         เป็นยังไงกันบ้างงงง?? มีที่พักดีๆ กับคาเฟ่และร้านอาหารน่านั่งน่าทานกันมาให้ชมกันแบบนี้ ลองออกไปค้างคืนเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างก็ดีน๊าาาา ในวันพักผ่อนชิวๆ สบายๆ สุดสัปดาห์ก็สามารถมาพักผ่อนกันได้นะคะ heart







TOP