เบิรน์หุ่นให้ผอม และถูกวิธีด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินให้เหมาะกับรูปร่าง

          อีกหนึ่งวิธีในการลดน้ำหนักหรือลดไซส์ให้ได้ผลคือการเบิรน์ไขมันเก่า แต่รูปร่างของแต่ละคนก็ช่างแตกต่างกันเหลือเกิน เพื่อให้ได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ มาดูกันว่ารูปร่างใดเหมาะกับการเบิรน์แบบไหน!

          สาวคนไหนรู้ตัวว่าตนมีรูปร่างแบบแอปเปิ้ล ที่ขาเล็ก แต่ช่วงตัวใหญ่ง่ายโดยเฉพาะบริเวณพุง ควรจะเลือกกินอาหารที่มีค่า glycemic index ต่ำหรือที่รู้จักว่า ดัชนีน้ำตาล เช่นถั่วเลนทิลแดง และมะเขือยาว มากกว่าจะกินพวกขนมปัง, พาสต้าหรือซีเรียล

          อ่ะๆ ใครขาใหญ่ยกมือขึ้น แสดงว่ามีลักษณะรูปร่างแบบลูกแพร์ ช่วงบนเล็ก แต่ช่วงล่างใหญ่ วิธีที่จะลดหุ่นให้สวยผอมเพรียวทันวันสำคัญคือการเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เน้นทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูง อย่างเช่นพาสต้าที่ทำจากธัญพืช, ลูกมะเดื่อ และถั่วแระญี่ปุ่น ซึ่งอาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยไฟโตเอสโตรเจน (Phytoestrogen)

          สำหรับสาวที่รู้ตัวว่ามีทั้งรูปร่างแพร์ และแอปเปิ้ลผสมกัน ทั้งช่วงล่างใหญ่ และช่วงบนพอง แสดงว่าคุณมีรูปร่างแบบกล่องหรือแบบสี่เหลี่ยมแล้วละค่ะ โดยรูปร่างนี้จำเป็นมากที่จะต้องเน้นอาหารที่มีเซเลเนียมสูง และไอโอดีนเพราะมีรูปร่างที่ตรง ไม่ค่อยมีส่วนโค้ง อย่างเช่นพวกสาหร่ายทะเล หรือเมล็ดดอกทานตะวันก็เป็นอาหารที่เหมาะกับสาวรูปร่างทรงกล่อง

 

ที่มา: examiner







TOP