เบิร์น!! สู้แคลอรี่ รีดไขมัน ลดน้ำหนักหลังเทศกาลตรุษจีน

          เพิ่งผ่านพ้นไปหนึ่งวันกับการใช้วลียอดฮิตอวยพร “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” ให้แก่กันในวันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนนั่นเอง ซึ่งในประเทศบ้านเรา หลายต่อหลายคนมีเชื้อสายจีนผสม แต่ละปีจึงมีการจัดพิธีกราบไหว้บรรพบุรุษเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทุกคนในครอบครัว และที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลตรุษจีนคือขนมที่นำมาใช้ไหว้ โดยมีความเชื่อกันว่าทานแล้วให้ความร่มเย็นกับผู้ที่ทาน และสมาชิกในครอบครัว แถมยังมีรสชาติอร่อยจนบางท่านอาจเผลอทานปริมาณมากเกินไปจนได้แคลอรี่เกินความจำเป็นต่อร่างกาย ครั้นจะห้ามใจหยุดตอนนี้คงไม่ทันเสียแล้วใช่ไหมคะ ถ้าเป็นอย่างนั้นรอช้าไม่ได้ค่ะ ต้องรีบหาวิธีเบิร์น!! เข้าสู้แคลอรี่ รีดไขมันตัวร้ายหลังเสริมมงคล และอร่อยไปกับขนมตรุษจีนกันเลยดีกว่า

 

ขนมเทียน
          ขนมเทียน ตัวแทนแห่งความ รุ่งเรือง ให้ความสว่างรุ่งโรจน์กับชีวิตผู้ทาน ดั่งมีแสงเทียนคอยนำทางให้ชีวิตได้เจอแต่หนทางอันสว่างไสว ส่วนผสมในขนมเทียนนั้นอย่างไรก็ต้องมีน้ำมันพืช และถั่วเขียวเป็นองค์ประกอบ หากทานไปถึง 2 ห่อ อาจได้แคลอรี่กลับมาถึง 205 แคลอรี่ คิดกันเล่นๆ ว่าถ้าทานไปทั้งหมด 4 ห่อ เท่ากับว่าได้ทานข้าวมื้อใหญ่เลยทีเดียว


ภาพจาก bloggang

 

หนทางสู่การเบิร์น
          หลังจากรับประทานขนมเทียนลองมาเบิร์นด้วยการ ขี่จักรยาน สัก 1 ชั่วโมง จะช่วยเผาผลาญถึง 250-600 กิโลแคลอรี่ วิธีนี้ช่วยได้เยอะค่ะ หรือใครที่ชอบขี่จักรยานอยู่เป็นประจำ อาจทานขนมเทียนได้มากกว่า 4 ห่อ แต่ก็ยังไม่มีผลต่อน้ำหนักตัวเลยด้วยซ้ำ หรือใครที่มีเวลาจำกัดจะลองลดเวลาลงกว่านี้โดยการขี่จักรยานสักครึ่งชั่วโมง เพียงเท่านี้แคลอรี่จากขนมเทียนก็ไม่อยู่คอยกวนใจให้น้ำหนักเพิ่มภายหลังแล้วค่ะ

               

ขนมเข่ง
          ขนมเข่ง ตัวแทนแห่งความ หวานชื่น เชื่อกันว่าทานแล้วความหวานชื่นจะมาเยือนรอบตัวทวีคูณ ส่วนความขมขื่นจะยิ่งห่างไกลออกไป แต่ปริมาณของขนมเข่ง 1 กระทง ให้พลังงานถึง 120 แคลอรี่ เชียวค่ะ แต่เป็นขนมยอดฮิตของเทศกาล ไปที่ไหนเหมือนจะเจอขนมเข่งมากกว่าขนมอื่นๆ แต่ส่วนผสมหนักไปทางแป้งข้าวเหนียว น้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทราย ดังนั้นจะทานกี่กระทงต้องลองวางแผนคำนวณพลังงานที่จะได้รับให้ดีๆ นะคะ ทานแล้วอย่าลืมหาเวลาออกกำลังกายด้วยล่ะ เซลลูไลท์จะได้ไม่ตามมาราวีที่ต้นขากันภายหลังค่ะ


ภาพจาก thaieditorial

หนทางสู่การเบิร์น
          การเดินช้า ในเวลา 1 ชั่วโมง ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ถึง 150 กิโลแคลอรี่ แต่ถ้าอยากให้เผาผลาญได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ปรับสปีดการเดินให้ว่องไวขึ้น ก็จะช่วยเบิร์นได้ถึง 420-480 กิโลแคลอรี่ เลยค่ะ เพิ่มการเผาผลาญได้มากกว่าการเดินเช้าได้มากกว่า 1 เท่าตัวเลย แถมการเดินเป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยาก ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์มากมาย แค่เตรียมรองเท้ากีฬาคู่โปรด บวกกับความตั้งใจที่จะเดินย่อยขนมเข่งที่เพิ่งทานเข้าไป เพียงเท่านี้ก็ไม่หลงเหลือไขมันมากวนใจแล้วค่ะ

 

หมั่นโถว
          หมั่นโถว ตัวแทนแห่งความ โชคดี ทานแล้วเผลอๆ วันรุ่งขึ้นอาจได้รับข่าวดีครั้งใหญ่แบบไม่คาดฝันเลยก็ได้นะคะ สำหรับส่วนผสมจะมีทั้งแป้งเค้ก แป้งอเนกประสงค์ นานาแป้งรวมกัน พลังงานแคลอรี่ก็พุ่งสูงขึ้น โดยหมั่นโถว 1 ลูก ให้พลังงานสูงพุ่งไปถึง 295 แคลอรี่


ภาพจาก isnhotnews

หนทางสู่การเบิร์น
          แบดมินตัน กีฬาที่ต้องใช้แรงแขนหวด แบ่งทีมแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน แต่เล่นคนเดียวไม่ได้นะคะต้องเล่นเป็นคู่  วิธีนี้เอาใจคนรักการเบิร์นเป็นทีม แต่รับรองว่าเล่นแล้วเพลินจนทำให้มีแรงบันดาลใจออกกำลังกายมากขึ้นค่ะ ซึ่งตีแบดมินตันภายใน 1 ชั่วโมง ช่วยเผาผลาญ 350 กิโลแคลอรี่ ฉะนั้นหมั่นโถวที่ทานไป 1 ลูก เพียงมาตีแบดมินตัน 1 ชั่วโมง รับรองแคลอรี่หายไปในพริบตาค่ะ

 

ซาลาเปาไส้หมูแดง
          ซาลาเปาไส้หมูแดง คือตัวแทนแห่งความ โชคดี เช่นเดียวกับหมั่นโถว แต่ต่างกันตรงที่แคลอรี่น้อยกว่าหมั่นโถวเพียงเล็กน้อย เพราะซาลาเปาไส้หมูแดงขนาด 100 กรัม จะให้พลังงาน 278 แคลอรี่ค่ะ

หนทางสู่การเบิร์น
           ใครที่ชอบออกกำลังกายแบบมีจังหวะเพลง การเต้น น่าจะเหมาะสมเพราะแค่ขยับ ออกลีลา โชว์เสต็ปเท้าไฟ 1 ชั่วโมง จะช่วยเผาผลาญอาหารที่ทานไปถึง 350 กิโลแคลอรี่ แต่ก่อนที่จะออกแรงเต้นอย่าลืมวอร์มยืดเส้นกันก่อนอย่างน้อย 10 นาทีนะคะ จะได้ไม่เกิดการบาดเจ็บภายหลังค่ะ

 

สาลี่
          สาลี่ คือตัวแทนแห่งความ รุ่งเรือง เฟื่องฟู ส่วนผสมของขนมที่แน่ๆ ต้องมี ไข่ไก่ น้ำตาล นมข้น และแป้ง พลังงาน 32 กรัม จะให้แคลอรี่ถึง 78 แคลอรี่ ดูๆ ไปขนมสาลี่พลังงานก็ไม่ได้สูงมาก แต่เชื่อเถอะค่ะชิ้นเดียวคงไม่พอเพราะสีสันสุดหวาน และด้วยแป้งที่หอมนุ่มฟูมีหยิบทานกันเพลินไม่รู้ตัวจริงๆ ค่ะ


ภาพจาก manager

หนทางสู่การเบิร์น
          กระโดดเชือก เป็นกีฬาที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพง และไม่ต้องเสียค่าบริการรายเดือนแบบฟิตเนส แค่หาสถานที่กว้างพอประมาณ ให้พอมีพื้นที่ได้กระโดดเชือกอย่างสะดวก และถ้าใครสามารถกระโดดเชือกนาน 1 ชั่วโมง จะช่วยเบิร์นไขมันได้ถึง 780 กิโลแคลอรี่ แต่สำหรับขนมสาลี่ถ้วยเดียว แค่กระโดดเชือกภายใน 10 นาที เหงื่อก็ท่วมทั่วร่าง จนไม่มีน้ำตาล และไขมันหลงเหลือ เพราะได้กระเด็นออกจากร่างกายหมดเกลี้ยงแล้วชัวร์ๆ ค่ะ

 

          ขนมไหว้ตรุษจีนตามความเชื่อทานแล้วจะช่วยเสริมมงคล เสริมบุญ ให้ได้พบเจอสิ่งดีๆ มากขึ้น แต่ตัวเราก็ต้องประพฤติความดีเอาไว้ และไม่อ่อนไหวให้กับเรื่องไม่ดี เท่านี้ชีวิตเราก็จะมีแต่ดีกับดีขึ้นเองค่ะ
          และไม่ว่าจะทานอะไรก็ตาม ควรหาเวลาออกกำลังกายตามความชอบของตัวเอง เพื่อที่จะได้รู้สึกอยากออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ สุขภาพดีอยากมีก็ต้องลงมือปฏิบัติอย่างมีวินัยค่ะ







TOP