แนะนำอุปกรณ์เบเกอรี ที่จำเป็นต้องมีติดบ้าน สำหรับมือใหม่หัดทำ ในงบประหยัดราคาหลักร้อย!

         

          ในสถานการณ์ COVID-19 แบบนี้ หลายๆ คนอาจจะต้อง WFH หรือพักผ่อนอยู่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับสายหวานคนรักขนมทั้งหลายก็อาจจะมองหาของอร่อยๆ ยากไปสักนิด เพื่อให้ได้ขนมอร่อยที่ถูกใจ หลายๆ คนจึงเริ่มผันตัวมาเชฟทำขนมพ่อครัวแม่ครัวกันยกใหญ่

 

 

          วันนี้ Ryoiireview จึงอยากขอแนะนำเคล็ดลับความอร่อยที่ทำให้การเข้าครัวสนุก สะดวก และทำให้ขนมของเราออกมารสชาติมากยิ่งขึ้น! อย่าง 'อุปกรณ์เบเกอรี' สำหรับมือใหม่หัดทำขนม! จาก SGETHAI แหล่งจัดจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรีที่ครบวงจรแห่งหนึ่งในประเทศไทย เป็นอุปกรณ์เบื้องต้นไม่กี่ชิ้น แต่รับรองว่าจะทำขนมทำเบเกอรีได้อร่อยถูกใจมากยิ่งขึ้น แถมยังหาซื้อง่าย และใช้งานไม่ยากในแบบมือสมัครเล่นไม่ต้องกังวลใจ แบบนี้บรรดาเชฟทั้งหลายอย่ารอช้า ตามไปดูกันเลยค่ะ 

 

ที่ร่อนแป้ง

 

 

          ขอเริ่มกันด้วย 'ที่ร่อนแป้ง' นับว่าเป็นอุปกรณ์ชิ้นแรกที่จำเป็นมากๆ เพราะเป็นเคล็ดลับความอร่อยของการทำขนมเลยค่ะ ประโยชน์ของอุปกรณ์ชิ้นนี้ก็คือจะช่วยให้เราร่อนวัตถุดิบชนิดผลที่จับตัวเป็นก้อนให้แตกออกจากกัน เนื้อแป้งละเอียดขึ้น ไม่จับตัวเป็นก้อน ทำให้เนื้อขนมที่ออกมามีความนุ่มฟู เนื้อเนียน และน่าทานมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

เครื่องผสมอาหาร

 

 

          หลังจากร่อนส่วนผสมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนถัดมาเราก็ต้องใช้ 'เครื่องผสม' หรือ 'เครื่องตีแป้ง' นั่นเองค่ะ สำหรับอุปกรณ์ชนิดนี้จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับผสมวัตถุดิบต่างๆ ให้เป็นเนื้อเดียวกันค่ะ โดยจะมีให้เลือกใช้ทั้งหมด 3 ชนิด คือ แบบตะกร้อมือ แบบเครื่องไฟฟ้า และแบบชุดเครื่องผสมพร้อมโถ ซึ่งแต่ละชนิดจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป แต่ชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ บบเครื่องไฟฟ้าถือมือค่ะ เพราะชนิดนี้จะช่วยตีส่วนผสมให้เข้ากันเร็วมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากให้การทำเบเกอรี่เป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นค่ะ (เลือกเครื่องตีแป้งได้ที่ https://www.sgethai.com/stand-mixer/)

 

แม่พิมพ์

 

 

          เมื่อตีส่วนผสมให้เข้ากันแล้ว ในขั้นตอนถัดมาสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ 'แม่พิมพ์' ตัวช่วยที่ทำให้ขนมของเราเป็นรูปทรงตามความต้องการในขณะเข้าเตาอบค่ะ ซึ่งในปัจจุบัน แม่พิมพ์ขนมมีให้เลือกใช้หลายรูปหลายทรงมากๆ รวมถึงมีลายน่ารักๆ ให้เลือกเพียบ! ใครชอบแบบไหนสามารถเลือกซื้อได้เลยค่ะ แต่สำหรับมือใหม่อย่างเราๆ แนะนำให้เลือกแม่พิมพ์แบบง่ายก่อน และค่อยๆ ฝึกฝนกับแม่พิมพ์แบบอื่นๆ เรื่อยๆ ค่า

 

เตาอบและถาดอบขนม

 

 

          มาถึงอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสายเบเกอรี นั่นก็คือ 'เตาอบไฟฟ้า' เพราะเตาอบเพียงเครื่องเดียวก็สามารถทำขนมได้หลายเมนูเลย แต่ถ้าใครเป็นมือใหม่หัดทำเบเกอรี แนะนำให้เริ่มจากเตาอบขนาดเล็ก ที่มีให้เลือกทั้งไฟบน-ล่าง และพัดลมช่วยกระจายความร้อนในการอบให้ทั่วถึง จะคุ้มค่าในการลงทุนซื้อมากกว่าแบบราคาถูกแต่ไม่มีฟังก์ชั่นอะไรเลยนะคะ มีให้เลือกทั้งราคาปานกลางไม่ถูกไม่แพงจนเกินไปด้วยนะคะ ใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกตามความเหมาะสมและงบที่ตั้งไว้ได้เลยค่ะ

          และนอกเหนือจากเตาอบแล้ว ขอแนะนำอีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ 'ถาดอบขนม' โดยจะมีให้หลายขนาดให้เลือกใช้ขึ้นอยู่กับเตาอบและจุดประสงค์การใช้งานของเรานะคะ (เลือกเตาอบไฟฟ้าได้ที่ https://www.sgethai.com/baking-oven/)

 

ตะแกรง

 

 

          สำหรับสายคุกกี้ หรือขนมที่ต้องการพักวัตถุดิบเพื่อให้ขนมเซตตัว และคลายความร้อนหลังออกจากเตาอบ ขอแนะนำอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ คือ 'ตะแกรง' ค่ะ อุปกรณ์ตัวช่วยให้อากาศเข้าถึงขนมได้ดีกว่า จึงเซตตัวได้เร็วกว่าค่ะ แต่ถ้าใครไม่อยากซื้อเพิ่ม สามารถใช้ตะแกรงที่แถมมาเตาอบได้นะคะ ถือว่าประหยัดงบได้เยอะเลยสำหรับมือใหม่

 

กระดาษไขรองอบ

 

 

          มาถึงอุปกรณ์สุดท้ายสำหรับคนทำเบเกอรีแล้วค่าาา สำหรับ 'กระดาษไขรองอบ' หรือที่เรียกว่า 'กระดาษพาร์ชเมนท์ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับการอบขนม เพราะกระดาษไขรองอบมีคุณสมบัติช่วยไม่ให้มันติดบนถาดอบ โดยตัวกระดาษที่ว่านี้สามารถทนความร้อนได้สูงถึง 210 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับปูรองอบคุกกี้หรือขนม และยังนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 8-10 ครั้ง ในการอบขนมอุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส และ 6-7 ครั้งต่ออุณหภูมิ 220 องศาเซลเซียสค่ะ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่คุ้มค่ามากๆ ค่ะ

 

 

          ครบกันไปแล้วกับอุปกรณ์เบเกอรีสำหรับมือใหม่! ต้องบอกเลยว่ามีให้เลือกหลากหลาย ใครอยากได้แบบไหนก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการค่ะ แถมยิ่งมีอุปกรณ์แบบนี้แล้ว การทำขนมต่างๆ อาจจะง่าย สะดวก และคล่องมือมากยิ่งขึ้น จนอาจจะถึงขั้นพัฒนาไปเป็นเชฟทำขนมตัวจริงเลยก็ได้นะคะ!

          สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ทำเบเกอรีในราคาสุดประหยัด ได้มาตรฐาน และคุ้มค่าแบบนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง SGETHAI แหล่งจัดจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรีที่ครบวงจรแห่งหนึ่งในประเทศไทย ได้รับความวางใจจากธุรกิจ SME จำนวนมาก แถมยังมีการรับประกันสินค้าและบริการหลังการขายทุกชนิด ราคาเริ่มต้นเพียง 590 บาทเท่านั้นค่าาา 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

 







TOP