ร้านอาหารถนนอักษะ อิ่มพุงกางกับร้านบรรยากาศดีย่านนี้

          ใครยังไม่เคยมาที่ถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา สายชิมและสายชิลต้องมาให้ได้นะคะ แต่ละร้านน่านั่งนานๆ อิ่มแล้วก็อยากนั่งต่อ นั่งซึมซับบรรยากาศดีๆ ภายในร้านให้รู้สึกคุ้มค่าที่ได้มา เมนูแต่ละร้านก็ดูดีน่าลอง หลายคนบอกว่าอร่อยจังอยากสั่งอีกเยอะๆ หากใครไปแล้วรู้สึกอร่อยจริงมาบอกเล่าให้พวกเราได้ทราบกันบ้างนะคะ ตอนนี้อยากโดนยั่วน้ำลายเป็นที่สุดค่ะ

1

ข้างบ้าน Steak Next Door

          ข้างบ้าน Steak Next Door ร้านนี้มีทั้งสเต๊ก อาหารไทย และเครื่องดื่มคอยให้บริการ ร้านอยู่ริมถนนอุทยาน (อักษะ) อาหารทางร้านมีให้เลือกหลายประเภทเลยค่ะ ถ้าเป็นสเต๊กราคาจะเริ่มต้นที่ 70 บาท อีกเมนูที่คนฮิตสั่งคือสเต๊กพอร์คชอร์ป โดยสามารถเลือกเครื่องเคียงได้ 2 อย่าง อิ่มแน่นอนในราคาสุดคุ้มเพียง 120 บาท ร้านพร้อมเปิดบริการ 17:00-24:00 น. (หยุดวันพุธ) ใครกำลังมองหาของอร่อยในร้านที่มองแล้วสบายตาดูร่มรื่นต้องมาที่นี่เลยค่ะ


เนื้อย่างจิ้มแจ่ว


ซี่โครงหมูบาร์บีคิว


ซีซาร์สลัด

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านข้างบ้าน Steak Next Door

ที่อยู่
ถนนอักษะ แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
095 179 2536
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 17:00-24:00 น. (หยุดวันพุธ)
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Steak ( สเต็ก )

 

SPONSORED

 

2

สวนอาหาร มุมสวน คนเมืองลุง


          สวนอาหาร มุมสวน คนเมืองลุง ร้านบรรยากาศสบายๆ ต้องมุมสวนแห่งนี้ และมีของอร่อยรอให้สั่งเพียบทั้งกุ้งแช่น้ำปลา ตามด้วยกุ้งเผาตัวโตๆ ปลากะพงทอดก็ตัวใหญ่ได้ใจคนชอบทานปลาด้วยเช่นกัน ราคาอาหารเฉลี่ยโดยประมาณอยู่ที่ (100-250 บาท) ใครมาย่านนี้บอกเลยต้องแวะมาหาที่พักกายและใจเพื่อให้พุงได้เติมของอร่อยแบบจุใจนะคะ

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านสวนอาหาร มุมสวน คนเมืองลุง

ที่อยู่
ถนนอุทยาน เขต ทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
081 802 2073
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 14:00-24:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

3

สวนอาหารให้ความรัก LoveSharingRestaurant

          สวนอาหารให้ความรัก LoveSharingRestaurant บรรยากาศดีๆ มีดนตรีสดฟังสบายๆ มุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ อาหารก็ยังมีหลากหลายเชื้อชาติ ทั้งยุโรป จีน อีสานมีครบทุกรสชาติ ทางร้านบอกว่ามาแบบไม่จองโต๊ะก็มีที่นั่งให้เลือกเพียบค่ะ เพราะที่นี่รองรับที่นั่งได้เยอะจริงๆ ซึ่งร้านมีให้เลือกหลายมุม มีบริเวณกว้างมาแล้วรู้สึกโปร่งโล่งสบายเพลิดเพลินกับวิวโดยรอบๆ เรื่องกุ้งเนื้อแน่นๆ ทางร้านก็มีเช่นกันค่ะ บรรยากาศน่าประทับใจทุกมุมแบบนี้แถมอาหารก็น่าสนมีหรือคะมาแล้วจะไม่หลงรัก ราคาอาหารเฉลี่ยโดยประมาณ (100-400 บาท)

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านสวนอาหารให้ความรัก LoveSharingRestaurant

ที่อยู่
ทวีวัฒนา พุทธมณฑลสาย 3-4 กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02 441 1959
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 10:00-22:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Seafood ( อาหารทะเล )

4

ยามเย็น คิทเช่น ดิลิเวอรี่

 

ร้าน ยามเย็น คิทเช่น ดิลิเวอรี่ เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา อังคาร-พฤหัสบดี 11.00-22.00 น.

(หยุดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-496-8533


          ยามเย็น ร้านอาหารเพื่อสุขภาพบรรยากาศร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ที่อยู่คู่ถนนอักษะมากว่า 10 ปี อาหารทุกจานปรุงอย่างพิถีพิถัน ใช้วัตถุดิบออร์แกนิก แทบทั้งหมด ปรุงด้วยเครื่องปรุงธรรมชาติไร้สารเคมีอย่างดอกเกลือ น้ำตาลอ้อย หรือน้ำตาลมะพร้าว ให้มีรสอร่อยกลมกล่อม ไม่เผ็ดจัดจ้าน นอกจากจะเป็นร้านบรรยากาศสวนสวยร่มรื่นริมตั้งอยู่ถนนอุทยาน (อักษะ) มาแล้วอิ่มจนหุ่นกอดอุ่นเพราะมีอาหารหลายแบบทั้งไทยและฝรั่ง โดยอาหารสไตล์ยามเย็นจะคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีและปรุงรสอย่างใส่ใจ เมนูเด็ดอย่างพิซซ่าแป้งทำสดใหม่ทุกวัน เน้นแป้งกรอบนอกนุ่มใน นอกจากพิซซ่าที่เน้นวัตถุดิบอย่างดีอย่างหน้าผักกับเห็ดรวมก็ดีต่อสุขภาพคนทานมากๆ คนชอบทานเนื้อสัตว์ต้องมาลองสั่งสเต๊ก ใครอยากหาของมีประโยชน์ต้องลองสเต๊กปลากะพงย่างผักเพียบเชียว ราคาเมนูที่ร้านสามารถทานได้ในราคา 50 บาทขึ้นไปค่ะ

          โดยทางร้านได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ the journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร ร่วมเสิร์ฟวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ภูมิปัญญาร่วมสมัย กับเมนูน้ำพริกหัวกระทือคั่วปลาแซลมอนทรงเครื่อง ที่ได้นำน้ำพริกหัวทือ (กระทือ) จากชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูนี้ ที่ดึงจุดเด่นและรักษารสชาติเอกลักษณ์ของสมุนไพรอย่างหัวทือ โดยนำไปรวมกับปลาแซลมอนให้มีรสชาติดีขึ้น ทานคู่กันอร่อยเข้ากัน น้ำพริกหัวกระทือคั่วปลาแซลมอนทรงเครื่อง นำรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของหัวกระทือ (คล้ายข่า) ยกระดับนำมาคลุกเคล้ากับปลาแซลมอน ทานแนมกับเต้าหู้หวานปรุงรส จนได้รสชาติกลมกล่อมลงตัวค่ะ 

 

น้ำพริกหัวกระทือคั่วปลาแซลมอนทรงเครื่อง (ร้านยามเย็น) น้ำพริกหัวทือ (กระทือ) ชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ยามเย็น คิทเช่น ดิลิเวอรี่

ที่อยู่
12 หมู่ 13 ถนนอุทยาน แขวงศาลาธรรมสพท์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-496-8533
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการอังคาร-พฤหัสบดี 11.00-22.00 น. (หยุดวันจันทร์)
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Pizza Pasta ( พิซซ่า พาสต้า )
Steak ( สเต็ก )

5

ร้านต้นคูณ ถนนอักษะ


          ร้านต้นคูณ ถนนอักษะ ร้านนี้มีหลายคนบอกว่าอร่อยตั้งหลายอย่าง แถมติดใจในรสชาติจนกลับมาซ้ำกันบ่อยๆ อาทิ หมึกนึ่งมะนาว ปลากะพง ลาบ ราคาอาหารที่ร้านโดยเฉลี่ย (100-350 บาท) ถ้าอยู่ถนนอักษะก็จะแวะมาทานบ่อยๆ เช่นกันค่ะ แต่ละอย่างก็ดูน่าทานจริงๆ ด้วย ใครมาแถวนี้อย่าลืมนึกถึงร้านต้นคูณ ถนนอักษะกันนะคะ


Cr. ภาพจาก Facebook คุณ Tassanee Tesrungreang


Cr. ภาพจาก Facebook คุณ Tassanee Tesrungreang


Cr. ภาพจาก Facebook คุณ Tassanee Tesrungreang


Cr. ภาพจาก Facebook คุณ Tassanee Tesrungreang

ที่อยู่
ถนนอักษะ แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
-
เวลา เปิด-ปิด
-
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

6

บ้านน้ำเคียงดิน


 

ร้านบ้านน้ำเคียงดิน เปิดบริการตามปกติ

วันจันทร์-วันศุกร์ 16.00-22.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 12.00-22.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 092-554-1630

 

           สำหรับร้านนี้ต้องบอกก่อนเลยว่า บรรยากาศนี่ให้ไปเลย 10 คะแนนเต็ม เพราะเมื่อใครที่ได้หลุดเข้าไปในร้านแล้วจะพบว่าร้านตกแต่งเหมือนหมู่บ้านที่ต่างประเทศจนลืมไปเลยว่าอยู่ในกรุงเทพฯ ส่วนในเรื่องของเมนูทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารเยอรมัน และอาหารนานาชาติ ทางร้านค่อนข้างมีให้เลือกเยอะ แต่เมนูที่จะมาแนะนำในวันนี้ต้องนี่เลย ขาหมูเยอรมันเสิร์ฟมาจานใหญ่พร้อมน้ำจิ้ม และเครื่องเคียง เมนูทางร้านเริ่มต้นที่ 200 บาทขึ้นไป

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook บ้านน้ำเคียงดิน / Ban Nam Kieng Din Restaurant

ที่อยู่
ถนนอุทยาน แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10170
เบอร์ติดต่อ
092-554-1630
เวลา เปิด-ปิด
วันจันทร์-วันศุกร์ 16.00-22.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 12.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
International ( อาหารนานาชาติ )

          หิวจริงหรือเปล่า อยากมาจริงหรือเปล่า? อยากมาก็มาสิคะ มาเจอกันหน่อยเนอะที่ถนนอักษะ เตรียมท้องให้ว่างแล้วพาคนข้างๆ มาทานของอร่อย ในบรรยากาศดีต่อใจมองมุมไหนก็โดนใจสุดๆ แค่นี้ก็มีความสุขกลับไปกันแบบล้นๆ แล้วค่ะ







TOP