อร่อย จัดจ้าน กับ 3ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสแซ่บ


 

หากจะพูดถึงอาหารที่หาทานได้ง่าย ก็คงหนีไม่พ้นเมนูก๋วยเตี๋ยว ที่ไม่ว่าจะไปตรอกซอกซอยไหนก็ต้องเจอ  แต่ร้านที่วันนี้ทางทีมงาน Ryoii จะแนะนำ ถือว่าเป็นสุดยอดร้านเด็ดของก๋วยเตี๋ยวต้มยำเลยก็ว่าได้ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีร้านเด็ดร้านดังร้านไหนกันบ้าง

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูโกบู้รสซิ่ง

ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูโกบู้รสซิ่ง สาขา 1 เป็นก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำไข่ยางมะตูมชื่อดังซึ่งเปิดร้านมานานกว่า 30 ปี  ร้านอาหารตั้งอยู่ตรงข้ามกับ สวนพฤษชาติ (คลองจั่น) โดยจะอยู่ระหว่างซอยเสรีไทย 7 และซอยนวมินท์ 8 จุดเด่นของร้านนอกเหนือจากรสชาติแล้ว ร้านนี้ยังเปิดให้บริการตลอด 24 ช.ม.ตั้งแต่วันจันทร์ ถึงวันเสาร์ เรียกได้ว่าหิวเมื่อไร หรืออยากกินตอนไหนก็แวะมาได้ตลอดทุกช่วงเวลา

เมนูของทางร้านจะมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี่ยวแห้ง ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส และ ก๋วยเตี๋ยวไก่ แต่ถ้าเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านนั่นก็คือ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำไข่ยางมะตูมแบบน้ำ และแบบแห้ง ซึ่งในหนึ่งชามของก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำไข่ยางมะตูม จะมีไข่ยางมะตูม 2 ใบ ที่ต้มเป็นยางมะตูมพอดี ถือว่าเป็นจุดขายของร้านนี้เลยก็ว่าได้

คะแนนความประทับใจ
 

รูปแบบของการประเมิน

คะแนน

รสชาติอาหาร

4.5

คุณภาพวัตถุดิบ

4

การตกแต่งอาหาร

3

ความสะอาด

4

ปริมาณอาหาร

4

คะแนนเฉลี่ย

3.9

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัว (เสนานิคม 1)

ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัว สาขาเสนานิคม 1 เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ตั้งอยู่ระหว่างซอยฉัตรชัยร่วมมิตร และซอยเสนานิเวศน์ 102 โดยร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10โมง ถึง 1ทุ่ม ราคาก๋วยเตี๋ยวต่อชามมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40-60 บาท

นอกจากรสชาติที่จัดจ้าน ไฮไลท์ของร้านอีกอย่างก็คือ เซียมซี หรือ เซียม "C" ใต้ชามก๋วยเตี๋ยวนั่นเอง โดยก๋วยเตี๋ยวแต่ละชามจะมีเลขเซียมซีอยู่ สามารถเดินมาหยิบใบเซียมซีได้ที่ ซุ้ม "เซียม C" ที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้

จุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัว จะอยู่ที่เนื้อหมู ที่มีความนุ่มมากจนแทบไม่ต้องเคี้ยวเลยก็ว่าได้ ตัวพริกมีความเผ็ดกำลังดี และความเปรี้ยวของมะนาว สำหรับคนชอบก๋วยเตี๋ยวรสจัด แนะนำก๋วยเตี๋ยวแห้ง เนื่องจากรสชาติจะค่อนข้างเข้มข้น เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว

คะแนนความประทับใจ
 

รูปแบบของการประเมิน

คะแนน

รสชาติอาหาร

4.5

คุณภาพวัตถุดิบ

4

การตกแต่งอาหาร

4

ความสะอาด

4

ปริมาณอาหาร

3.5

คะแนนเฉลี่ย

4

 

ร้านพี่อ้อ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ?

ร้านพี่อ้อ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำร้านดังที่เน้นของสด ทั้งกุ้งแม่น้ำ เนื้อหมู หอย และ เมนูเด็ดคือ กุ้งมังกร ร้านมีลักษณะเป็นตึกแถวตั้งอยู่ระหว่างซอยเพชรบุรี 5 และซอยเพชรบุรี 7 โดยมีห้องแอร์ไว้บริการลูกค้าด้านใน ซึ่งร้านจะเปิดทำการวันอังคาร ถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10โมง ถึง 4ทุ่ม ราคาอาหารต่อจานมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40บาท ไปจนถึง 500 บาท ต่อจาน (เมนูที่มีราคาสูงจะเป็นเมนูกุ้งมังกร)

สำหรับร้านพี่อ้อนั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านที่มีเมนูให้เลือกมากมาย แต่เมนูที่ทางร้านแนะนำจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกระดูกหมูอ่อนน้ำข้น, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นทะเล+หอย และ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นกุ้งหมูเด้งไข่ต้ม

สำหรับใครที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสจัด นี่เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าแวะมาลองชิม จุดเด่นของร้านนี้ถ้าพูดถึงเรื่องอาหารน่าจะเป็นที่เครื่องต้มยำและมีเมนูที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว, ข้าว และของทานเล่น  ร้านนี้จึงเป็นอีกร้านนึงที่ทางเราแนะนำให้ลองมาชิม

คะแนนความประทับใจ
 

รูปแบบของการประเมิน

คะแนน

รสชาติอาหาร

4

คุณภาพวัตถุดิบ

4

การตกแต่งอาหาร

4

ความสะอาด

4

ปริมาณอาหาร

4

คะแนนเฉลี่ย

4

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ดที่ทางทีมงานแนะนำกันไป หวังว่าคงจะถูกใจบรรดานักชิมที่ชอบอาหารรสจัดกันไม่มากก็น้อย สำหรับครั้งหน้า เราจะพาไปชิมเมนูเด็ดที่ไหนอีก รอติดตามได้เลยครับ รับรองว่าครั้งหน้าเด็ดกว่านี้แน่นอน 







TOP