8 อาหารแสนอันตรายที่เอาแต่เพิ่มไขมันให้พุง

          อาการลงพุงหรือการมีไขมันพอกพูนบริเวณหน้าท้องเป็นอะไรที่ไม่น่าภิรมย์นัก นอกจากจะเสียโอกาสโชว์หน้าท้องเนียนๆ ให้คนอื่นดู ยังอึดอัด แน่นท้อง แน่นกางเกงไปสักหมด ถึงแม้จะออกกำลังกายกี่ท่าหรืออกฟิตเนสไหน เจ้าพุงน้อยตัวดีก็ไม่มีท่าทีหายไปไหน

          วิธีง่ายๆ ที่จะกำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องเริ่มจากการเปลี่ยนนิสัยการกิน มาดูกันอาหาร 8 ประเภทที่ควรหลีกเลี่ยงหากไม่อยากมีพุงเป็นชั้นๆ อยู่เป็นเพื่อน

 

1. น้ำอัดลม

ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัยน้ำอัดลมก็ขึ้นชื่อว่าเป็นศัตรูร้ายต่อร่างกายมาตลอด เพราะมีแต่น้ำตาล และไม่สร้างประโยชน์อะไรต่อร่างกายเลย ถึงแม้จะมีน้ำอัดลมชนิดไดเอทออกมาเอาใจคนลดหุ่น แต่ก็ไม่วายที่จะใส่สารแทนน้ำตาลเพื่อให้ความอ้วน และที่สำคัญมีราคาแพงหากเทียบกับประโยชน์ที่น้ำอัดลมจะมีให้ ดื่มน้ำเปล่ากันดีกว่าค่ะ ถูกกว่า แถมดีต่อร่างกายมากกว่าด้วย


2. ของหวาน

เวลาเศร้าๆ หรือเครียด การรับประทานของหวานก็ช่วยปลอบประโลมจิตใจที่หดหู่ให้อารมณ์ดีขึ้นได้ แต่ก็มาพร้อมกับน้ำตาล และไขมันที่เกาะอยู่รอบๆ พุงของเรา ไม่ต้องบอกก็รู้แล้วว่าน้ำตาลเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้น้ำหนักขึ้น ดังนั้นก่อนจะเพลิดเพลินไปกับของหวานเลิศรสที่น่าตาแสนน่ากิน เตือนตัวเองก่อนเสมอว่า กินได้แต่อย่ากินเยอะ มิฉะนั้นแล้วอาจจะมานั่งเศร้าตอนหลังนะจ้ะ


3. อาหารฟาสต์ฟู้ด

กินอิ่มท้องก็จริง ราคาก็ไม่แพงนัก แถมสะดวกสบายเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนกรุง แต่! มันไม่ดีต่อร่างกายเราจริงๆ โดยเฉพาะกับหน้าท้องของสาวๆ หนุ่มๆ เพราะอุดมไปด้วยไขมัน และแป้ง ซึ่งหากใครเป็นคนไม่ชอบออกกำลังกายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว กินแต่พวกฟาสต์ฟู้ดก็เหมือนการสะสมชั้นไขมันสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายไปในตัว เอาละ ไม่ว่าจะรีบจะร้อนแค่ไหน อยากกินเฟรนชฟรายมากเท่าใด อย่าลืมว่ามันมาพร้อมกับไขมันที่จะกลายเป็นพุงในอนาคต


4. ผลิตภัณฑ์อาหารประเภทนม

สำหรับท่านใดที่กำลังลดความอ้วนหรือลดน้ำหนัก และพยายามเบิรน์ไขมันเก่าออกจากตัว มักจะกลัวการบริโภคผลิตภัณฑ์ประเภทนม และเนย แต่อย่าเพิ่งกลัวไปค่ะ เพราะเราสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ประเภทพร่องมันเนย, ไขมันต่ำหรือไร้ไขมันก็ได้


5. มันฝรั่งทอด

มีแต่น้ำมันพืชประเภทเติมไฮโดรเจน และไขมันทรานส์เป็นส่วนประกอบหลักในมันฝรั่งทอดยี่ห้อโปรดของคุณ ซึ่งเจ้าไขมันทรานส์เป็นไขมันไม่ดี เพราะไม่สามารถย่อยสลายได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่มันจะคอยเกาะตามผนังหน้าท้องจนกลายเป็นพุงในที่สุด เวลาหิวแบบหน้ามืด อย่าเผลอหยิบขนมถุงมากินแก้เซ็งละ ไม่งั้นจะเซ็งไปอีกนานกับพุงตัวดีที่ไม่ยอมยุบไปไหน


6. ซอสครีมข้น

ใครชอบทานครีมบ้าง? ไม่ว่าจะเป็นวิปครีมรสนุ่มหรือซอสครีมข้น อร่อยก็จริง แต่สร้างมหันต์ภัยร้ายแก่ร่างกายมาก ดังนั้นก่อนจะเริ่มออกกำลังกายเพื่อลดพุง มาเริ่มลดการกินพวกครีม พวกซอสที่ทำจากเนย และนมก่อนดีกว่า


7. อาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต

การบริโภคอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตมีประโยชน์ต่อร่างกายก็จริง แต่หากมากเกินไปก็ไม่ดีเพราะจะมีไฟเบอร์น้อย และจะไปเพิ่มระดับอินซูลินในเลือด หากระดับอินซูลินเพิ่มสูงขึ้นหมายถึงไขมันบริเวณพุงจะเพิ่มขึ้นด้วย อย่าหุ่นดีไร้พุงควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกนี้นะค่ะ


8. เนื้อสัตว์ที่ผ่านการแปรรูป

ผลิตภัณฑ์เนื้อที่ผ่านการแปรรูปมานั้น เช่น ฮอทด็อก, เบคอน, โบโลน่า หรือแฮม ล้วนสร้างผลเสียให้ร่างกายอย่างมหันต์ เพราะเนื้อพวกนี้มักจะเพิ่มส่วนประกอบต่างๆ ลงไปเพื่อปรุงรส และสารเคมีบางอย่างเพื่อให้อาหารอยู่ได้นานหลายเดือน ก่อนจะเลือกเลือกซื้อ ถ้าไม่อยากอ้วนลงพุง แถมมีสารเคมีตกค้างในร่างกายก็จงเลือกทานเฉพาะเนื้อสัตว์ที่ไม่ผ่านการแปรรูป มาปรุงเองอร่อยกว่า แถมสุขภาพดีกว่าอีกด้วย

 

ที่มา: allwomenstalk







TOP