8 ร้านคากิโกริ น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะแสนนุ่ม แสนเย็น แสนอร่อยส่งตรงจากJapan

          กระแสบิงซูจากประเทศเกาหลีใต้ก็ฮอทฮิตไปทั่วเมือง แต่รู้ไหมว่าฝั่งญี่ปุ่นเขาก็มีน้ำแข็งใสเกล็ดหิมะเหมือนกัน! สำหรับน้ำแข็งใสเกล็ดหิมะจากแดนอุทัยเรียกว่า "Kakigori" (คากิโกริ) ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับบิงซู นอกจากจะอร่อย เย็น และฟินแล้วยังช่วยคลายร้อนอีกด้วย ซึ่งเหมาะมากกับอากาศของประเทศไทยของเราที่มีฤดูร้อนตลอดทั้งปี

          อยากกินกันแล้วละสิ มาค่ะ มาดูกันว่ามีร้านคาเฟ่น่ารักๆ อะไรบ้างที่มีคากิโกริให้เรากินคลายความฮอท ขอกระซิบบอกก่อนว่า 8 ร้านนี้มีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ใกล้ร้านไหนก็แวะไปร้านนั้น อย่าลืมถ่ายรูปมาฝากนะจ้ะ

 

1

APBO Café

          ร้านสุดน่ารักที่ชื่อก็น่ารัก แถมคากิโกริของร้านนี้ก็น่ากินไม่แพ้กัน ด้วยเมนูคากิโกริที่ไม่ซ้ำ และแปลกกว่าใครอย่าง น้ำแข็งใสมันม่วง ที่นอกจากจะอร่อยด้วยน้ำแข็งใสแสนละเอียดรสนมแล้ว ยังได้เนื้อมันม่วงกวนชุ่มกะทิมาทำให้ใจละลายอีก โอ๊ย น่ากินมากค่ะ นอกจากนี้ยังมีเมนูคากิโกริอื่นๆ ที่น่าลอง ไม่ว่าจะเป็น Banana Milo Kakigori ที่มีทั้งไมโล และกล้วยมาเพิ่มความอร่อยแบบคูณสอง แต่ถ้าใครชอบแบบเบสิคๆ ต้องเลือก  Strawberry Kakigori ที่ถึงแม้จะเป็นเมนูธรรมดา แต่รับรองว่าอร่อยแน่นอน แต่ไม่ต้องกลัวอ้วนเพราะทุกเมนูของที่นี้ไขมันต่ำ ทานได้แบบไม่ต้องกังวล และเมนูน่าลองอีกอย่างคือ ชูเฟล่แพนเค้ก-กีวี่บลูเบอร์รี่ ที่อยากให้ทุกคนได้ลิ้มลองแล้วรับลองว่าจะติดใจ อิอิ
อ่านรีวิวร้าน APBO เพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ 

 

ที่อยู่
ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้า The Promenade
เบอร์ติดต่อ
081-449-4220
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการทุกวัน 10.00 - 21.00 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

 

SPONSORED

 

 

2

Maygori

 

maygori เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 12.00 - 22.00 น.
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-185
-2519

 

           หากใครอยากสัมผัสความนุ่ม ความละมุนแบบละลายในปากแบบไม่ต้องเคี้ยวให้เมื่อย ต้องมาทานคากิโกริของร้านนี้ค่ะ เพราะเขานำเข้าเครื่องไสน้ำแข็งมาจากญี่ปุ่น จึงทำให้น้ำแข็งเกล็ดหิมะของที่นี้มีความละเอียดแบบหาที่อื่นไม่ได้ โดยมีหลากหลายเมนูให้เลือกเช่นเดียวกัน เช่น คากิโกริไมโล น้ำแข็งใสช็อกโกแลตรสไมโลมอลต์ ราดด้วยครีมสด และซอสช็อกโกแลต ผงไมโล คากิโกริ Mont Blanc น้ำแข็งใสราดครีมเกาหลี โรยด้วยเกาลัด หวานมันแบบเย็นๆ นอกจากนี้ยังมีคากิโกริแบบสไตล์ญี่ปุ่นๆ ให้เลือกด้วย เช่น Warabi Mochi และ Ume จะมีหน้าตาหรือรสชาติเป็นยังไงนั้นต้องไปลองที่ร้านค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท
อ่านรีวิวร้าน Maygori สาขา The Commons เพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

 

Cr. Instagram Maygōri メイ氷

ที่อยู่
Siam Square One ชั้น 2 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน จังหวัดกรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
02-185-2519
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 12.00 - 22.00 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

 

3

After You Dessert Cafe

 

          อยากกินของหวานทีไร ใจก็นึกถึงร้าน After You ทุกที ไม่เพียงแต่จะมีหลากหลายสาขาตามแนว BTS ก็จะเป็น สาขาสยาม สีลมคอมเพล็กซ์ แต่เมนูของหวานของที่นี้รับประกันว่าไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังแน่นอน อร่อยยังไงก็อร่อยยังงั้น แถมมีเมนูให้เลือกหลายแบบรวมถึง คากิโกริ น้ำแข็งเกร็ดหิมะหวานเย็นสไตล์ญี่ปุ่น แนะนำ Thai Tea Kakigori น้ำแข็งเกล็ดหิมะเนียนละเอียด ราดด้วยน้ำชาไทยสุดเข้มข้น พร้อมด้วยซอสชาไทยหวานละมุนลิ้น ที่ใครๆ ก็ต้องติดใจ แต่ถ้าใครยังไม่ถูกใจ ก็ยังมีเมนูบิงซูอีกเพียบเลยน้า เช่น รสชาเขียว, รสข้าวเหนียวมะม่วง และรสไมโล เป็นต้น ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาทขึ้นไป หรือใครไม่ใช่สายบิงซู ทางร้านก็ยังมีเมนูขนมปังอีกด้วยนะคะ แถมชื่อก็น่ารักสุดๆ มีให้เลือกทั้งขนมปังเนยโสด และขนมปังนมโสดค่ะ ราคาอยู่ที่กล่องละ 100 บาท

          นอกจากนี้ยังมีเมนูเอาใจสายชาไข่มุกเต็มๆ ! กับเมนู Boba Caramel Cream Tea ชานมไข่มุกสุดฟิน ชาหอมมม ไข่มุกเเละวุ้นเคี้ยวหนึบหนับ ฟินมากกๆ! ในราคา 125 บาท หลายคนมองว่าราคาค่อนข้างเเรง เเต่เมื่อได้ลองทานก็ถือว่าคุ้มราคาอยู่นะคะ ยังไงต้องมาลองกันเองน้าาา~ สามารถเช็คสาขาเพิ่มเติมได้ที่นี่ ☜ 

 

Boba Caramel Cream Tea (125 บาท)

Cr. ภาพจาก Facebook After You

Cr. ภาพจาก Facebook After You

ที่อยู่
Siam Square One ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-610-7659
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 10.00-22.30 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

 

4

Jaiyen Café

เปิดเฉพาะDelivery

 

          ใครใจร้อนรุ่ม รีบมาร้านนี้ด่วนๆ เลยค่ะจะได้ “ใจเย็น” ด้วยของหวานแสนอร่อย แถมดับความร้อนในใจด้วยคากิโกริที่ทั้งเย็น และนุ่มลิ้นอย่างบอกไม่ถูก แถมมีให้เลือกหลากหลายท้อปปิ้งไม่ว่าจะเป็น Milo Kakigori (ไมโล) Matcha Redbean Kakigori (ชาเขียวถั่วแดง) Ichigo Lemon Crumble Kakigori (เลมอน) และMint Choc Kakigori (มิ้นท์ช็อกโกแลต) โดยเฉพาะอันสุดท้ายที่น่ารักจนเกินจะห้ามใจไหว เพราะนอกจากจะมีสีฟ้าแล้ว ยังราดด้วยช็อกโกแลตแบบไม่มีหวงและสุดท้ายยังมีเมนูสายไหมไอศกรีมอยู่ด้วย รอช้าอะไรรีบไปลองกันเถอะค่ะ!

 

Cr.ภาพทั้งหมดจาก Facebook Jaiyen Cafe

ที่อยู่
สาขาทองหล่อ 13 (สาขาในแผนที่) สาขาพารากอน ชั้น 3 โซน The Cocoon เเละสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว กรุงเทพ
เบอร์ติดต่อ
098-251-6485
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการทุกวันเวลา 11.00-22.00น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

 

5

Hiro Keki Thailand

 

ร้าน Hiro Keki Thailand เปิดบริการตามปกติ 11.00-20.00 น. (ปิดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 092-478-5442

 

          เพราะคากิโกริเป็นหวานเย็นเกล็ดหิมะจากญี่ปุ่น ดังนั้นเพื่อให้สัมผัสความอร่อยแบบออริจินัล เราก็ต้องไปทานที่ร้านขนมหวานสัญชาติญี่ปุ่นสิ! แต่ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นก็ได้ทานคากิโกริแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ที่คาเฟ่ Hiro Keki Thailand ร้านขนมหวานชื่อดังส่งตรงมาจากฮอกไกโด ที่ขนขนมหวานมาทุกแบบทุกสไตล์มาให้ชาวไทยได้ชิม โดยเฉพาะคากิโกริที่มีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Tiramisu Kakigori ที่ด้านบนจะเป็น Mascarpone Cheese & Fresh Whipped Cream โรยด้านบนด้วย Cocoa Powder และยังมี Kabocha (Japanese Pumpkin) Kakigori หรือฟักทองญี่ปุ่นราดด้วย Sweet Pumpkin Sauce & Caramel และด้านในยังมีขนมปังฟักทองนุ่มๆ อีกด้วย น่ากินซะขนาดนี้ใครจะอดใจไหว!

          นอกจากคากิโกริหวานฉ่ำชื่นใจแล้ว ทางร้านยังมีขนมหวานอื่นๆ อีกมากมายให้ลองทานกันด้วยค่ะ เอาเป็นว่ามีให้เลือกเยอะจนเลือกสั่งไม่ถูกเลย และที่จะมาแนะนำอีกเมนูก็คือ Hokkaido Fluffy Pancake ที่มีมาให้เลือกกันหลากหลายแล้วแต่ใจชอบกันเลยยยย อิอิheart ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Hiro Keki Thailand

ที่อยู่
2 ซอย รามอินทรา 57 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
เบอร์ติดต่อ
092-478-5442
เวลา เปิด-ปิด
เปิด 11.00-20.00 น. เบรค 14.00-15.00 น. ปิดวันจันทร์
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

 

6

Cream Studio

          ร้านนี้น่าจะถูกใจใครหลายๆ คนเพราะตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า Gateway Ekamai ที่สามารถเดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้าBTS ใครทำงานเหนื่อยๆ หรือเรียนแล้วหนักหัว ลองมาทานคากิโกริของร้านนี้สิค่ะ รับรองว่าจะชื่นใจ และสดใสมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะทานเมนูคากิโกริอะไรก็อร่อยชื่นใจเหมือนกันหมด อย่าง Strawberry Yogurt Cheese Pie Kakigori น้ำแข็งใสสตรอว์เบอร์รี่โยเกิร์ตชีสพาย Banoffee Kakigori น้ำแข็งใสหวานเย็นรสบานอฟฟี่ Peach Panna Cotta Kakigori คากิโกริพีชพานาคอตต้า และMandarin Orange Kakigori คากิโกริรสส้มแมนดาริน เเละอีกหนึ่งเมนูที่ถ้าไปต้องไม่พลาด ถ้าพลาดเเล้วจะเสียใจสุดๆ เเน่นอน นั่นก็คือเมนูมิลค์เชคแสนอร่อย ท็อปปิ้งเเน่นเฟ่อร์ ว่าเเล้วก็เย็นนี้รีบนัดเพื่อน นัดแก็งค์แล้วไปทานกันเลยดีกว่า! ราคาเริ่มต้น 160 บาท 

Cr. ภาพ Facebook Cream Studio ครีม สตูดิโอ มาถ่ายรูปเท่ๆ กับ ไอศครีมขนม อร่อยๆกัน

ที่อยู่
ชั้น G ห้างสรรพสินค้า Gateway Ekamai (สถานีBTS เอกมัย)
เบอร์ติดต่อ
02-019-6848
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการทุกวันเวลา 11.00-21.00น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

 

7

Matcha 10

          ใครอยากทานคากิโกริแบบจริงจัง ไม่ได้ทานเล่นๆ แต่ต้องการทานเพื่อสัมผัสความอร่อย เย็นๆ แบบชื่นใจต้องมาร้านนี้ค่ะ เพราะเขามีคากิโกริให้เลือกเยอะมาก แถมบางอันก็แปลกไม่ซ้ำใคร เช่น Kyoho Grape Kakigori (องุ่น) Hokkaido Melon (เมล่อนฮอกไกโด) Blueberry Yogurt (บลูเบอร์รี่โยเกิร์ต) Tiramisu (ทีรามิสุ) และเมนูใหม่ล่าสุด Orange and Choco Kakigori เพิ่มความสดชื่นด้วยเยลลี่ส้ม อัดแน่นด้วยช็อกโกแลต! อ่ะๆ มีถ้วยแบบสั่งกลับไปทานที่บ้านด้วยนะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน Matcha Ten

ที่อยู่
S 66 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
เบอร์ติดต่อ
02-632-2669
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการทุกวันเวลา 11.00-22.00น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

 

8

De Forest Cafe&Bakery

 

ร้าน DeForrest café&bakery เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 10.00-19.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 061-149-4948

 

          ใครว่าอยากกินคากิโกริต้องกินแต่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น เพราะที่จังหวัดนครราชสีมาก็มีแล้วนะเธอ! แถมได้กินท่ามกลางบรรยากาศดีๆ สงบๆ ได้ทั้งอิ่มท้อง และสุขใจ เมนูที่น่าลองของที่นี้ก็ไม่พ้น Mango Kakigori หรือคากิโกริ รสมะม่วง ที่อร่อยทั้งน้ำแข็งเกล็ดหิมะรสนมสด และเนื้อของมะม่วงน้ำดอกไม้ พร้อมด้วยซอสมะม่วงโฮมเมด นอกจากนี้ยังมีสตรอว์เบอร์รี และไมโลให้เลือกด้วย ใครมีแพลนไปเที่ยวจังหวันนครราชสีมาก็อย่าลืมแวะไปทานคากิโกริที่ร้านนี้กันนะคะ โดยราคาเมนูที่ร้านเฉลี่ยอยู่ที่ 70-350 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook De Forest Cafe&Bakery

ที่อยู่
หนองคาย, 285 ถ. มิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา นครราชสีมา 30000 ประเทศไทย
เบอร์ติดต่อ
061-149-4948
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 10.00-19.00 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Fresh Coffee ( กาแฟสด )
Coffee ( กาแฟ )

 

 

          อดใจไม่ไหวกันแล้วละสิกับคากิโกริ หวานเย็นเกล็ดหิมะนุ่มลิ้นส่งตรงจากญี่ปุ่น ชอบร้านไหนไปร้านไหนเลย แต่หากใครยังติดใจกับบิงซู น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะสไตล์เกาหลีก็ลองเข้าไปดู แต่ถ้าให้ดีต้องกินทั้งแบบญี่ปุ่น และแบบเกาหลีควบคู่กันไปเลย! 

 







TOP