รวมภาพยนตร์ 8 เรื่องน่าหม่ำ เอาใจคนรักการกิน ดูแล้วฟินบวกกับท้องร้อง

          วันนี้ทีมงาน RyoiiReview จะมาแนะนำภาพยนตร์ที่ดูกี่ทีก็หิว ดูกี่รอบก็อร่อย และอิ่มใจไปตามๆกันกับ 8 ภาพยนตร์น่าหม่ำ น่าอร่อย เอาใจชาวฟู้ดเลิฟเวอร์ แต่ขอเตือนว่าดูไปหิวไปแน่ (แนะนำขณะดูหนัง 8 เรื่องนี้ควรมีป๊อปคอร์นติดมือนะจ้ะ ไม่งั้นหิวนะเธอ!)   

 

Ratatouille (USA, 2007)

           ประเดิมกันเรื่องแรกกับเรื่อง Ratatouille เรื่องราวสุดมหัศจรรย์เหนือจริงของเจ้าหนูน้อย Remy ที่ไม่ได้เป็นแค่หนูธรรมดาอย่างตัวอื่นเขา แต่เป็นหนูที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์การปรุงอาหารให้อร่อยเวอร์ และมีฝีมือขั้นเทพเก่งกว่าคนซะอีก แต่ดันเกิดเป็นหนู แล้วใครจะไว้ใจให้ทำอาหารละ ไปทางไหนก็มีแต่คนรังเกียจ แต่เมื่อ Remy ได้มาเจอกับผู้ช่วยเชฟสุดเปิ่น ฝีมือการทำอาหารแย่ระดับสิบ เชฟตัวพ่ออย่าง Remy ก็อาสาช่วยสอน และช่วยฝึกให้เชฟหนุ่มสุดเปิ่นกลายเป็นเชฟสุดเก่งที่ใครๆต่างก็เรียกตัว

 

Julie & Julia (USA, 2009)

          ถึงชื่อหนังจะไม่สื่อว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอาหาร แต่รับรองว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณหลงรักการทำอาหาร และหิวโดยไม่รู้ตัว แสดงนำโดย 2 นักแสดงนำหญิงคุณภาพคับแก้ว Meryl Streep และ Amy Adams ที่ถ่ายทอดตัวละคนของหญิงสาวชาวนิวยอร์ก จูลี่ พาว์เวล (Julie Powell) ที่อยากจะเอาชนะ และท้าทายตัวเองด้วยการปรุงอาหารทั้งหมด 524 เมนูอาหารฝรั่งเศสให้ครบจากสูตรอาหารชื่อดังก้องโลกของ จูเลีย ไชล์ (Julia Child) หญิงสาวอเมริกันร่างใหญ่แต่หัวใจรักการทำอาหารใหญ่กว่า ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆนานาจนกระทั่งกลายเป็นเชฟหญิงชื่อดังที่ใครๆก็รู้จัก

 

Chocolat (USA, 2000)

          หนังรักหวานๆ แต่สนุกด้วยพระเอกสุดหล่อขวัญใจมหาชนอย่างป๋า Johnny Depp และนางเอกหน้าหวานมากผลงาน Juliette Binoche กับเรื่องราวแสนลึกลับของสองแม่ลูกที่พากันย้ายมายังชนบทของฝรั่งเศส พร้อมกับเปิดร้านช็อคโกแลต แต่หารู้ไม่ว่าสำหรับชาวเมืองที่นี้แล้ว ช็อคโกแลตถือเป็นบาป พร้อมกับเรื่องราวแสนวุ่นของหนุ่มพเนจรสไตล์ฮิปปี้ และผองเพื่อนแวะจอดเรือที่เมืองแสนสงบแห่งนี้ ชาวเมืองจะอยู่ในศีลได้ไหมหากได้กลิ่นช็อคโกแลตแสนหอม 

 

Cloudy with a Chance of Meatballs (USA, 2009)

          หนังการ์ตูนสุดน่ารัก และน่ากินฟุดๆที่ว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่มน้อยจอมประดิษฐ์ Flint Lockwood ที่อยากจะช่วยเมือง Swallow Falls ที่รักของเขารอดพ้นจากความอดอยากปากแห้งด้วยการประดิษฐ์เครื่องกลที่สามารถผลิตอาหารได้เอง! อยากกินอะไรก็บอก อยากสั่งอะไรก็แค่คลิก รอไม่กี่วิอาหารก็มาเสิรฟ์ถึงที่ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เกอร์ ฮอทด็อก พิซซ่า มีทบอลหรือไอศครีม ลอยตกลงมาจากฟ้า แค่อ้าปากก็อิ่มแล้ว แต่เจ้าตัวเครื่องกลับไม่รักดี เกิดทำงานผิดพลาด และดันผลิตอาหารมากเกินความจำเป็น หาก Flint และผองเพื่อนแก้ไขไม่ทันการละก็โลกทั้งใบจะตกอยู่ภายใต้อาหารชิ้นยักษ์ มารวมเอาใจช่วย Flint ให้หาทางแก้กันเถอะ!

 

Cloudy with a Chance of Meatballs 2 (USA, 2014)

          ใครได้ดูภาคแรกก็จะจำได้ว่า Flint  Lockwood ได้สร้างวีรกรรมอะไรไว้ มาถึงภาคนี้เขาจำเป็นต้องหวนกลับสู่บ้านเกิดแสนรัก Swallow Falls ที่โดนทำลายโดยเครื่องผลิตอาหาร ซึ่งเขาเองก็คิดว่าเครื่องผลิตอาหารสุดเจ๋งที่เคยประดิษฐ์ไว้นั้นได้ถูกทำลาย และหยุดการทำงานลงแล้ว แต่ความจริงไม่ใช่! เครื่องยังทำงานอยู่ แถมอาหารที่ผลิตออกมาไม่ใช่อาหารธรรมดา แต่เป็นอาหารที่มีชีวิต และจิตใจ คุณจะได้เจอสตรอเบอร์รี่สุดแอ็บแบ้ว ทาโก่สุดโหด มาร์ชเมลโลสุดอ่อนหวาน และอาหารอีกมากมายที่จะทำให้คุณใจอ่อนจนอดยิ้ม (ท้องร้องด้วย) ไปไม่ได้!   

 

Jiro Dreams Of Sushi (USA [Japanese Speaking], 2012)

          เปลี่ยนจากหนังการ์ตูนมาเป็นหนังสารคดีสะท้อนชีวิตของคุณปู่ จิโร่ โอโนะ เจ้าของร้าน “สุกิยะบาชิ” ที่ได้รับ 3 ดาวจากมิชลิน ที่โด่งดัง และขึ้นชื่อมากถึงขั้นว่าใครอยากกินต้องโทรจองอย่างต่ำ 1 เดือน! หนังจะพาคุณไปสัมผัสว่ากว่าจะเป็นซูชิน่าตาน่ารับประทานของทางร้านมีขั้นตอนอะไรบ้าง ตั้งแต่ตกปลา เลือกซื้อปลา และข้าว วิธีหุงข้าว ไปจนถึงช่วงวินาทีที่ซูชิชิ้นนั้นถูกเสิร์ฟ แต่ไม่เพียงจะอิ่มตาไปกับซูชิแสนน่ากิน แต่รับรองว่าจะอิ่มใจไปกับคำสอนของคุณปู่จิโร่ ถ้าใครกำลังท้อหรือขาดแรงบันดาลใจในชีวิต ดูคุณปู่จิโร่แล้วรับรองจะมีไฟ และมีกำลังใจสู้ต่อไปทันที!

 

Chef (USA, 2014)

           ใครว่าอาหารที่อร่อยๆต้องไปกินร้านหรูๆเท่านั้น หากดูเรื่องนี้แล้วคุณจะเปลี่ยนใจทันที! ว่าด้วยเชฟชื่อดัง Carl Casper (Jon Favreau) อิ่มตัวกับการทำงานเป็นหัวหน้าเชฟในภัตตาคารหรูในเมือง L.A. และเบื่อหน่ายกับการทำอาหารเอาใจหัวหน้าจอมจู้จี้ และหัวเก่า เขาจึงลาออกมาค้นหาตัวเองอีกครั้งโดยเริ่มนับหนึ่งใหม่เพื่อการเป็นรีเฟรชตัวเอง และตอกย้ำกับตัวเองว่าการทำอาหารอร่อยๆคือความเป้าหมายสูงสุดของเขาต่างหาก โดยตระเวนขายอาหารจากไมอามี่ จนถึงแอลเอด้วยรถฟู้ดทรัคคันเก่ง ขายอาหารง่ายๆ แต่อร่อย ถูกใจทุกวัย และเต็มไปด้วยความใส่ใจที่ใครๆต่างก็หลงรัก ดูเรื่องนี้แล้วพูดเลยว่าหิว และประทับใจมากเวอร์! และถ้าใครกำลังหาแรงบันดาลใจดีๆ หนังเรื่องนี้สอนคุณได้อีกเยอะ แถมด้วยความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ และลูกที่ดูแล้วอดใจยิ้มไม่ไหว

 

The Hundred-Foot Journey (USA, 2014)

          หนังเล่าเรื่องเกี่ยวกับชายหนุ่มชาวอินเดียที่อพยพมาพร้อมกับครอบครัวมายังชนบทของฝรั่งเศส แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือพรสวรรค์ และพรแสวงของ Hassan Kadam ในเรื่องการทำอาหารที่ไม่หยุดยิ่ง และเพิ่มความรู้ให้ตนเองเสมอมา ประจวบกับทางบ้านได้เปิดร้านอาหารอินเดียเพื่อหารายได้ แต่ที่โชคไม่ดีคือร้านดันไปอยู่ตรงข้ามกับภัตตาคารอาหารฝรั่งเศสชื่อดัง แถมเจ้าของร้าน Madame Mallory (Helen Mirren) ดันไม่พอใจเสียด้วย จะเกิดอะไรขึ้นกับร้าน 2 แบบ 2 สไตล์ที่ห่างกันเพียงแค่ 100 ฟุต เพลิดเพลินไปกับอาหารฝรั่งเศสสุดน่ากิน และอาหารอินเดียรสเข้มที่ใครจะเชื่อว่าสุดท้ายแล้วสองสิ่งที่แตกต่างกันนี้จะอยู่ด้วยกันได้!

 

 







TOP