แวะเเชะ นั่งชิลๆ 6 Pets cafe

ไหนใครรักสัตว์บ้างคะ ? วันนี้เราได้รวบรวมร้านคาเฟ่ - อาหาร ที่มีเหล่าบรรดาสัตว์เลี้ยงตัวน้อยออกมาต้อนรับให้เรานั่งเล่นลูบหัวลูบหลังกันได้แบบใกล้ชิด จะถ่ายรูปคู่ จะถ่ายรูปเดี่ยวอะไรก็ได้หมด พร้อมกับสามารถทานขนม-อาหาร เครื่องดื่มแสนอร่อย กับ 6 ร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง พร้อมเเล้วไปชมกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง .. 

 

 

1. Little ZOO cafe

 

 

ร้านแรกจะเป็นร้านคาเฟ่แนวใหม่ที่ไม่ได้มีสัตว์เลี้ยงธรรมดาทั่วไป แต่มีสุนัขจิ้งจอกค่า สุนัขจิ้งจอกตัวเป็นๆ มาพร้อมกับพ้องเพื่อนตัวอื่นๆ อย่าง แรคคูน เมียร์แคท และอีกเยอะเเยะมากมาย มาอยู่ในคาเฟ่ให้เราสามารถเข้าไปเล่นกับสัตว์เหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทุกตัวนั้นได้รับความดูเเลทำความสะอาดกันทุกตัว จึงมั่นใจได้เลยค่ะว่าจะสามารถเล่นไปด้วยทานอาหารไปด้วยได้อย่างสบายใจเเน่นอน

 

 

นอกจากจะมีสุนัขจิ้งจอก แรคคูน เมียร์แคทให้เล่นกันอย่างหนำใจแล้วยังมีซาซิมิและขนมอร่อยๆ ให้ทานกันด้วยนะคะ ซึ่งสิ่งที่ไม่ควรทำเลยก็คือการให้อาหารสัตว์ถึงเเม้เขาจะขอก็ตาม เพราะอาจจะทำให้สัตว์ไม่มีวินัย เเละคิดว่าทำเเบบนี้เเล้วจะได้อาหารทำให้เสียนิสัยได้ค่ะ 

 

 

ที่ตั้ง : อยู่ในโครงการ สุโขทัยเอฟ 99 ใกล้ ๆ กับเมืองทองธานี เทศบาลนนท์บุรี

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน  10.30 – 19.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 092 448 1116

อ่านรีวิวของร้าน Little ZOO cafe ฉบับRyoiireview  แบบเต็มรูปแบบได้ที่นี่ 

 

 

SPONSORED

  

 

2. Inu Machi Café

 

 

ร้านคาเฟ่เอาใจคนรักสุนัขที่นอกจากจะสามารถเข้าไปเล่นกับสุนัขในร้านได้แล้ว ยังสามารถนำสุนัขของเราเข้าไปได้ด้วย สุนัขที่ร้านจะเป็นสายพันธุ์ยอดฮิตค่ะ อย่างไซบีเรียน ฮัสกี้ ชิบะอินุ ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีนิสัยความน่ารักแตกต่างกันไป คนที่สนใจต้องลองแวะไปเล่นกับน้องๆ ได้นะคะ

 

อย่าลืมเเวะมาจกพุงผมนะครับ

 

เมนูอาหารเด่นประจำร้านนี้ก็คือ ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ ซึ่งทางร้านทอดได้กรอบนอกนุ่มในทั่วทั้งชิ้นเลยค่ะ แถมทานคู่กับน้ำจิ้มของทางร้านแล้วรับรองว่าอร่อยจนหยุดไม่อยู่แน่นอน

 

 

กฎของทานร้าน

1. ห้ามให้อาหารน้องหมา

2. ห้ามใช้อาหารล่อน้องหมาเพื่อมาถ่ายรูป

ที่ตั้ง :  ตั้งอยู่ตรงซอยอินทราวาส ถนนราชพฤกษ์ค่ะ แล้วก็เลี้ยวเข้าซอยมานิดเดียวซอย วัดอินทราวาส ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน, กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน  11.30 – 20.30 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 085 088 8577

 

3 . Lucky bunny cafe

 

 

เป็นร้านคาเฟ่กระต่ายแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีกระต่ายสายพันธุ์แท้นำเข้าจากเมืองนอก และได้รับการตรวจสุขภาพโดยสัตว์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระต่ายโดยเฉพาะเป็นประจำ ทำให้มั่นใจได้เลยค่ะว่าเราจะได้พบกับกระต่ายที่แข็งแรง น่ารัก อารมณ์ดีไว้คอยบริการให้เราได้เข้าไปชมความน่ารักค่ะ แต่ทางร้านขอสงวนสิทธิที่จะไม่ให้เด็กอายุต่ำว่า 10 ปี เข้านะคะ  

 

 

อาหารในร้านก็ไม่แพงเลยค่ะ ราคาเริ่มต้นแค่ 39 บาทเท่านั้นเอง เมนูแนะนำก็จะเป็นเบอร์เกอร์ ปลาชุบแป้งทอดกรอบ ขนมปังปิ้ง และเครื่องดื่มร้อนๆ ที่มีฟองนมเป็นรูปกระต่ายน้อยน่ารักค่ะ 

 

ที่ตั้ง : ซอย 4 บ้านหลิ่งห้า, สุเทพ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิดปิด : 10.30 – 19.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 085 195 5465

 

 

4. Alpaca view

 

 

ร้านที่มีอัลปาก้าขนฟูหน้าตาบ๊องแบ๊วเป็นจุดเด่นอยู่ในมีสนามหญ้ากั้นรั้วล้อมรอบขอบชิด นอกจากจะไปทานอาหารนั่งชิลๆ พักผ่อนกับครอบครัวบรรยากาศคล้ายๆ อยู่ในฟาร์ม  นอกจากอัลปาก้าแล้วยังมีสัตว์ตัวอื่นๆ อย่าง หมู แพะ ม้า หมู และกระต่าย ให้เราสามารถเดินไปให้อาหารหรือถ่ายรูปคู่ก็ได้ค่ะ

 

 

อาหารของร้านก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ มีทั้งส้มตำกุ้งแม่น้ำ  พะแนงปูนิ่มทอดกรอบ และแซลม่อนราดซอสรสเด็ดค่ะ

 

 

 

ที่ตั้ง : ลาดพร้าว วังหิน 54

เวลาเปิดปิด : 17.00 – 01.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 081 406 6400

 

 

5. Cat Up Cafe

 

 

ร้านคาเฟ่ยอดฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน กับคาเฟ่แมวที่หลังจากเกิดกระแสคาเฟ่แมวฟีเว่อร์ขึ้นมา ร้านคาเฟ่แนวนี้ก็ฝุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ซึ่งร้านที่เราจะนำมาเสนอนี้เป็นร้านคาเฟ่ที่ถ้าใครชอบไปตามงาน pets show  หรืองานที่เกี่ยวกับสัตว์บ่อยๆ น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะร้านนี้นอกจากจะมีร้านประจำแล้ว ยังมักจะไปจัดคาเฟ่ไว้ให้คนที่ผ่านไปผ่านมา สามารถเล่นกันน้องแมวได้ ซึ่งแมวแต่ละตัวของร้านนี้ก็น่ารักมากๆ เลย ค่ะ 

 

 

นอกจากจะมีเเมวน่ารักๆ ให้เล่นแล้วยังมีอาหารอร่อยๆ ให้ทานกันด้วย เช่นฮันนี่โทส  วาฟเฟิลไอศกรีมผลไม้รวม มอคค่าฟองนมอร่อยๆ ค่ะ 

 

 

ที่ตั้ง : ถนน นราธิวาสราชนครินทร์, ช่องนนทรี, กรุงเทพ

เวลาเปิดปิด : 12.00 – 23.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 02 108 4993

 

 

6. ก๋วยเตี๋ยวเป็ดกะละมัง

 

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ที่มีแนวคิดเกิดขึ้นเนื่องจากมีคนมาเที่ยวชมสวนสัตว์ของมูลนิธิคุ้มครองสัตว์และพรรณพืช ร้านจะบริการพร้อมกับการให้เข้าชมสัตว์ได้ โดยสัตว์ที่มีให้ชมนะคะ จะจัดแบบธรรมชาติของแต่ละชนิด โดยได้รับความคุ้มครองจาก มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์  จะแบ่งเป็นสัตว์น้ำ เช่นปลาไทย และปลาสวายเผือก, สัตว์ครึ่งบก-ครึ่งน้ำ จระเข้ขาว (ไทย) , สัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม ลิง กระรอก และมาร์โมเซ็ท สัตว์หากินกลางคืน  ชะมด ลิงลม นางอาย สัตว์เลื้อยคลานและนกหลากหลายชนิด โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเพื่อความปลอดภัยให้ และนอกจากจะมีสัตว์ให้ชมแล้ว ก๋วยเตี๋ยวของร้านยังมีจุดเด่นอยู่ที่ชามใหญ่ โดยใช้เป็นขนาดของชามกะละมัง ที่กว้างถึง 11 นิ้วเลยทีเดียว รับรองได้ว่า  อร่อย และได้ทานอย่างเต็มอิ่มแน่นอน

 

 

ที่ตั้ง : 64 รามอินทรา กม. 5 กรุงเทพฯ

เวลาเปิดปิด : 10.30 – 17.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 02 900 4431

อ่านรีวิวของร้าน Little ZOO cafe ฉบับRyoiireview  แบบเต็มรูปแบบได้ที่นี่ 

 

เป็นยังไบ้างคะ กับร้านคาเฟ่-อาหารที่เราได้นำมาเสนอในวันนี้ ซึ่งใครที่สนใจหรือรักชอบ เเละอยากจะเเวะไปเล่นกับน้องๆ สัตว์เลี้ยงเหล่านี้ ก็สามารถไปได้เลยนะคะ เเต่อย่าลืมนะคะว่าที่เล่นกับพวกเขาอย่าเล่นเเรงๆ นะคะ เพราะเขาก็เป็นสิ่งมีชีวิตเช่นเดียวกับเรา ยิ่งถ้าใครพาลูกๆ หรือเด็กเล็กๆ ไปด้วยนี่ยิ่งต้องระวังให้มากนะคะ เพราะเด็กๆ อาจจะเล่นกับเขาไม่ถูก อาจจะทำให้เขาเจ็บจนกระทั่งเขาต้องสวนกลับมาทำร้ายเด็กๆ เช่นการกัด หรือข่วนได้ ดังนั้นผู้ใหญ่ควรจะระวังเเละสอนเด็กๆ รู้จักการเล่นกับสิ่งมีชีวิตอย่างระมัดระวังด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ ของคุณเองเเละตัวสัตว์ด้วยค่ะ  







TOP