7 ร้านข้าวเหนียวมะม่วงหวานหอม อร่อยกดไลค์

ข้าวเหนียวมะม่วง เมนูคู่หูดูโอที่รสชาติต่างกันแต่เข้ากันดีอย่างเหลือเชื่อ ด้วยรสชาติหวานมันของข้าวเหนียวมูนและรสชาติหวานสดชื่นของมะม่วงสุกที่ใครๆ ก็ต่างต้องยอมจำนนต่อความอร่อยคู่ขวัญของเมนูนี้แน่นอน วันนี้ Ryoii ได้รวบรวมร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าดังเจ้าอร่อยมาให้ทุกคนได้เลือกลองไปชิมกัน ร้านไหนเด็ดร้านไหนดังไปดูกันเลยค่ะ ....

 

 

1. ข้าวเหนียวมะม่วง วงเวียน 22 ป้าเล็ก - ป้าใหญ่

 

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดังที่หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีค่ะ เพราะร้านนี้เคยออกรายการตลาดสดสนามเป้าด้วยนะ ร้านนี้มีจุดเด่นที่มีความพิถีพิถันในการทำทุกขั้นตอนตั้งแต่เตรียมข้าวเหนียวจนถึงการเลือกมะม่วง และที่สำคัญร้านนี้เปิดขายแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ใครที่ชอบทานข้าวเหนียวมะม่วงและอยากรู้ว่าร้านนี้เด็ดขนาดไหน ต้องติดตามรายละเอียดที่หน้าเพจ Facebook นะคะ

 

 

ที่ตั้ง : 303 ซอยถั่วเพาะ ถ.สันติภาพ ป้อมปราบ กรุงเทพ

เบอร์โทรศัพท์ : 02 222 4958, 081 861 5523 สามารถโทรสั่งล่วงหน้าได้ค่ะ

เวลาเปิดปิด : ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเล็ก - ป้าใหญ่จะเปิดแค่ปีละ 1 ครั้ง โดยรอบเปิดร้านครั้งต่อไป จะ้เป็ินช่วงไ้หนจะต่้องติดตามราบละเอียดที่หน้าเพจค่ะ 

 

SPONSORED

 

 

 

 

2. ย.ยักษ์ ข้าวเหนียวมะม่วง

 

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงที่มีจุดเด่นที่ร้านนี้จะใช้มะม่วงอกร่อง ข้าวเหนียวมูนของร้านก็มีรสชาติเข้มข้นทั้งหวาน มัน และหอมรับประกันว่าทานครั้งเดียวไม่พอแน่นอน นอกจากจะมีข้าวเหนียวมะม่วงแบบดั่งเดิมคอยให้บริการแล้ว ที่ร้านยังมีชา กาแฟ และเค้กโฮมเมดรสชาติหวานหอมที่มีวัตถุดิบหลักก็คือมะม่วงสุกเช่นเดียวกันรับรองว่าอร่อยถูกใจแน่นอน

 

เมนูขนมโฮมเมดของร้าน ย.ยักษ์ข้าวเหนียวมะม่วงค่ะ

 

ที่ตั้ง : เอกทักษิณ ตำบลหลักหก ปทุมธานี

เวลาเปิดปิด : เปิด 24 ชม.

เบอร์โทรศัพท์ :  089 666 8359

 

3 . ข้าวเหนียวมะม่วง สุขุมวิท 38 เจ๊แมว

 

ร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงอีกเจ้าหนึ่งที่ได้รับความนิยมในย่านสุขุมวิทค่ะ  ร้านนี้มีความโดดเด่นที่ข้าวเหนียวมูลไม่หวานจนเกินไป หวานมันพอดี ๆ ทานคู่กับมะม่วงหว๊านหวานหอมชื่นใจ และยังมีข้าวเหนียวทุเรียนพร้อมบริการด้วยค่ะ ซึ่งก็อร่อยไม่แพ้กัน ใครชอบแบบไหนก็สามารถเลือกไปลองชิมกันได้เลยค่ะ สามารถโทรสั่งได้ด้วยนะคะ

 

ข้าวเหนียวทุเรียนราดกะทิหวานมันค่ะ

ที่ตั้ง :  สุขุมวิท 38  ถ้าหาไม่เจอสามารถโทรไปสอบถามเส้นทางหรือติดตามรายละเอียดที่หน้าเพจ facebook ค่ะ

เบอร์โทรศัพท์ : 089 685 3177

 

 

4. ร้านข้าวเหนียวมะม่วง คุณอ้น

 

 

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงอร่อย ๆ จากร้านคุณอ้น เด่นที่รสชาติของข้าวเหนียวหอมมันกะทิสด ทานคู่กับมะม่วงสุกหวานๆ ที่ทางร้านคัดเลือกมาลูกต่อลูก รสชาติอร่อยมากๆ ค่ะ ยิ่งได้ราดกะทิที่เคี่ยวจนแตกมันแล้ว รับรองว่าอร่อยจนวางช้อนไม่ลงเลยแหละค่ะ นอกจากนี้ยังมีข้าวเหนียวมูนให้เลือกหลายสีเลยค่ะ ทั้งสีชมพู  สีน้ำเงิน ซึ่งทุกสีก็ทำมาจากสีธรมมชาติทุกสี อร่อยแถมราคาไม่แพง เริ่มต้นเพียงชุดละ 60 บาท เท่านั้นค่ะ

 

 

ที่ตั้ง : เสรีไทย7 คลองจั่น แฟลต15, กรุงเทพ

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 08.00-22.00 น

เบอร์โทรศัพท์ : 083 106 0829

 

 

 

 

5. เจ๊สวยข้าวเหนียวมะม่วง

 

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงร้านนี้รับประกันความอร่อยด้วยรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จ.ฉะเชิงเทรา 4 ปีซ้อนในงานประกวดข้าวเหนียวมูนของจังหวัดค่ะ  ทำให้มีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำต่างแวะเวียนไปอุดหนุนมากมาย ร้านนี้ใช้มะม่วงน้ำดอกไม้หวานๆ ที่ทางร้างคัดเลือกเฉพาะแต่ลูกสวยๆ และข้าวเหนียวมูน 5 สีที่ทำมาจากน้ำใบเตย น้ำอัญชัน ขมิ้น และกะทิสดหวานมัน ที่ถ้าใครแวะมาแถวนี้แล้วไม่แวะทานหรือซื้อฝากติดไม้ติดมือไปนี่ถือว่าพลาดมากๆ เลยค่ะ

 

 

ที่ตั้ง : ถนน 304 ฉะเชิงเทรา - กบินทร์บุรี(ช่วงหลัก กม.ที่ 21-22) ต.ท่าทองหลาง อ.บางคล้า

เวลาเปิดปิด : 06.30-16.30 น.

 

 

6. แม่นงนุช ข้าวเหนียวมะม่วง หัวหิน

 

 

ข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดังที่หัวหิน ต่างคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้ามาหัวหินแล้วไม่มาอุดหนุนลองทานข้าวเหนียวมะม่วงร้านนี้เเล้วเหมือนมาไม่ถึงหัวหิน เพราะร้านนี้สืบทอดสูตรมาจากคุณยายนงนุช เจ้าของตำรับข้าวเหนียวมะม่วงที่ทั้งหวานทั้งหอมทั้งมันจากกะทิเข้มข้นและพิถีพิถัน และเลือกใช้มะม่วงอกร่องสุกเท่านั้น ทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงของร้านนี้รสชาติโดดเด่น นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมหวานไทย ๆ อร่อย ๆ อีกมากมายที่อร่อยไม่แพ้กันเช่น ขนมบ้าบิ่นมะม่วงอ่อน กวนไส้มะพร้าวอ่อน ขนมต้ม ขนมตาล ใครสนใจสามารถแวะมาทานกันได้นะคะ

 

 

ที่ตั้ง : 57 ถนนเพชรเกษม หัวหิน จ.ประจวบคีรีชันธ์

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 07.00 – 19.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 032 511 035

 

 

 

7. ข้าวเหนียวมะม่วงคุณติ๋ว

 

ข้าวเหนียวมะม่วงสุดฮิตของจังหวัดภูเก็ต มีจุดเด่นที่มีข้าวเหนียวมูนหลายสีทั้งสีเขียวที่ทำมาจากใบเตย สีน้ำเงินจากน้ำดอกอัญชัน และสีขาวแบบทั่วไปรสชาติหอมหวานมันเหมือนกันทุกสีเลยค่ะ แถมยังสามารถโทรไปสั่งเป็นกิโลสำหรับนำไปขายต่อก็ได้ค่ะ รับรองว่าทั้งสะอาดและอร่อยไม่ผิดหวังค่ะ

 

 

ที่ตั้ง : ร้านมีสองสาขาค่ะคือ ถนนคนเดินหลาดใหญ่ และ บางเหนียว จ.ภูเก็ต ใครอยู่แถวนั้นหรือมีโอกาสไปเที่ยวอย่าลืมแวะไปลองทานกันเยอะๆ นะคะ

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 14.00  - 22:00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 090 872 5089

 

โอ้โห! แต่ละร้านก็มีจุดเด่นแตกต่างกันมาก ๆ เลยนะคะ แบบนี้ก็เลือกไม่ถูกเลยน่ะสิ ใครที่แวะไปหรือเคยไปแล้วชอบร้านไหนหรือเลิฟร้านไหน มีเมนูเด็ดจานไหนอร่อยเด็ดยังไงก็กลับมาคอมเม้นบอกกันบ้างนะคะ จะได้ไปลองตามไปชิมบ้างไง ( ฮ่าฮ่าฮ่า)







TOP