อย่าพลาด 5 แอปฟรีสุดอร่อยเอาใจคนชอบกิน และชอบทำอาหาร

          ในยุคดิจิตอล อะไรๆก็ง่ายไปซะหมด ถึงขนาดที่สูตรอาหารเก่าแก่เป็นร้อยปีหรือสิบปี หรือสูตรที่บอกต่อกันจะถูกบรรจุอยู่ในแอปสุดฉลาดที่จะทำให้การเข้าครัวนั้นง่ายขึ้น และอาหารก็อร่อยขึ้นมาก แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย และไม่ต้องแบกหนังสือเล่มโตเพื่อจะเอาสูตร หรือซื้อหนังสือรวมสูตรอาหารให้เสียตังค์ฟรี เพียงแค่โหลด 5 แอปสุดเจ๋งนี้ ตังค์ก็ไม่ต้องเสีย แถมให้ประโยชน์เต็มๆกับผู้ที่ชอบกิน และชอบปรุงอาหาร!

 

Allthecooks Recipes
(
iOS and Android)

          ใครอยากได้สูตรอาหารเจ๋งๆ ไม่ต้องไปอ่านหรือซื้อให้เสียเวลา เพียงโหลดแอปนี้ สูตรอาหารที่ว่ายากจะกลายเป็นง่ายในพริบตาเดียว แถมมีให้เมนูอาหารให้เลือกกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว จะเอาเมนูง่ายๆแต่ประทับใจก็มีให้เลือก หรืออยากจะลองของยากเอาใจคนพิเศษก็เลือกทำกันตามสบาย แต่สิ่งที่ทำให้แอปนี้มีความพิเศษขึ้นไปอีกคือแอปนี้ไม่ได้แบ่งสูตรอาหารออกเป็นหมวดหมู่เท่านั้น แต่เราสามารถนำอาหาร และส่วนประกอบต่างๆที่อยู่ในตู้เย็นเอาไปใส่ในช่องค้นหา เพียงเท่านี้เจ้าแอปตัวเก่งก็จะคำนวณค้นหาสูตรอาหารให้เหมาะกับวัตถุดิบที่เรามีที่บ้าน! อีกทั้งเจ้าแอปตัวนี้ยังสามารถคำนวณสารอาหารต่างๆที่อยู่ในอาหารให้เราได้ด้วย เช่น มีกี่แคลเลอรี่, มีวิตามินเท่าไหร่, หรือมีไขมันเยอะหรือไม่ เพียงแอปเดียวก็อิ่มท้องไปหลายมื้อละ

 

SnapDish Food Camera
(iOS and Android)

          เคยเป็นกันไหมที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปอาหารให้ดูน่ากินยังไง สุดท้ายก็สู้เพื่อนไม่ได้อยู่ดี! เจ้าแอปแสนรู้ตัวนี้จะมาแก้ปัญหาให้คุณโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นฟิลเตอร์หลากหลายให้เลือกใช้ การปรับแสงหรือสีให้ดูสวย และดูน่าสนใจขึ้น แถมมีให้เลือกระดับความสมบูรณ์แบบว่าอยากได้แบบเพอร์เฟคต์ขึ้นสุด หรือกลางๆแบบพอดีไม่ให้เพื่อนหมั่นไส้ เอาเป็นว่าใครอยากแต่งรูปอาหารให้ดูน่าอร่อยเกินหน้าเกินตาเพื่อน โหลดแอปนี้เลยแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

 

Is My Food Safe?
(iOS and Android)

          คงจะดีถ้ามีสิ่งที่ช่วยให้เรารู้ว่าอาหารชนิดนี้กำลังจะเสีย หรือยังกินได้อยู่ และถ้ากินได้จะส่งผลอะไรกับร่างกายหรือเปล่า ไม่ต้องมองหาให้ใกล้อีกต่อไปค่ะ เจ้าแอปนักสืบตัวนี้จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำว่าอาหารชนิดนี้ยังสามารถกินได้หรือไม่ ดิบเกินกว่าจะกินหรือเปล่า ถ้าเราไม่แน่ใจก็ถามแอปตัวนี้เลย ง่ายกว่าค้นหาคำตอบในกูเกิ้ลซะอีก

 

Food Diary
(
Android)

          แค่ชื่อก็น่าจะรู้แล้วว่าแอปนี้เป็นแอปเกี่ยวกับอะไร ถูกต้องแล้วค่ะ เจ้าแอปนี้เป็นแอปเกี่ยวกับการบันทึกว่าเรากินอะไรไปบ้างในแต่ละวัน เหมือนกันจดบันทึกไดอารี่ ถึงแม้รูปแบบจะไม่ฉูดฉาด แต่เรียบง่าย และมีสไตล์เป็นของมันเอง แอปนี้ก็ยังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม นอกจากจะให้จดบันทึกว่ากินอะไรไปบ้างในแต่ละวัน ยังจะช่วยคำนวณปริมาณแคลเลอรี่ในอาหาร และคุณค่าทางสารอาหารอื่นๆด้วย

 

EatingWell Healthy in a Hurry
(iOS and Android)

 

          ไม่ต้องกดเข้าไปดูก็รู้ว่าแอปนี้เหมาะสำหรับสายสุขภาพเท่านั้น แต่ก็เหมาะกับผู้ที่อยากเริ่มต้นสุขภาพดีด้วยการกินเช่นเดียวกัน เพราะเจ้าแอปนี้จะแนะนำสูตรอาหารเจ๋งๆ แต่ดีต่อสุขภาพแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ มีหลากหลายสูตรให้เลือกทำ และทานกัน แต่ที่มากไปกว่านั้นคือแต่ละสูตรจะบอกให้เรียบร้อยว่ามีไฟเบอร์กี่กรัม (มากกว่าหรือเท่ากับไฟเบอร์ 5 กรัม) หรืออาหารที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ (ที่มีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าหรือเท่ากับ 3 กรัม) และอาหารสำหรับลดน้ำหนัก (แคลเลอรี่ และไขมันจะต่ำ) ใครอยากจะเป็นสายสุขภาพรีบโหลดกันได้แล้ว!

 

ที่มา: spoonuniversity







TOP