4 อาหารช่วยชีวิต ทิ้งความอ้วน แถมเบิร์นไขมันเก่าให้ด้วยอ่ะ!

          โอ๊ยยย... รู้สึกอึดอัด ใส่อะไรก็แน่นไปหมด กินอะไรพุงก็ปลิ้นตลอด แต่รับรองว่ากินอาหาร 4 อย่างนี้ พุงไม่ปลิ้น กระดุมไม่ปลิ ซิบไม่แตก แถมช่วยเบิร์นไขมันเก่าให้ด้วยค่ะ!!

เนื้อปลา

          หากร่างกายขาดกรดไขมันโอเมก้า 3 การทำงานของต่อมไพนีล หรือต่อมเหนือสมอง (Pineal gland) จะทำงานไม่ปกติ นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเมลาโทนิน ซึ่งช่วยในการนอนหลับ ดังนั้นหากรู้สึกว่าเมื่อถึงเวลานอนแล้ว กลับนอนไม่หลับ นอนไม่ลง แสดงว่าร่างกายขาดกรดไขมันโอเมก้า 3

          เนื้อปลาอุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็ว แถมร่างกายจะเผาผลาญไขมันได้เร็วขึ้นหากรับประทานโปรตีน นอกจากนี้กรดไขมันโอเมก้า 3 ในเนื้อปลายังดีต่อระบบสุขภาพหัวใจ และลดความเสี่ยงการป่วยเป็นโรคสมองเสื่อมอีกด้วย

 

ถั่ว

          ใครว่ากินถั่วแล้วตดเหม็น?! อาจจะจริงแต่! มันดีต่อสุขภาพมากๆ เลยค่ะสาวๆ หนุ่มๆ เพราะถั่วเม็ดเล็กๆ เนี่ยอุดมไปด้วยแมกนีเซียม ซึ่งมีฤทธิ์ในการปรับระดับอารมณ์ของคนเรา และถ้าหากใครมีปัญหาเรื่องการนอนหลับด้วยแล้วละก็ การรับประทานถั่วจะช่วยให้นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้นค่ะ ซึ่งได้รับการพิสูจน์จากงานวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Magnesium Research แล้วค่ะ

          โดยงานวิจัยชิ้นนี้ได้ทำการทดลองในผู้ที่มีอายุมากกว่า 51 ปี จำนวน 100 คน โดยกลุ่มแรกจะได้รับแมกนีเซียมปริมาณ 320 มิลลิกรัมเป็นประจำทุกวัน ในขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งจะได้รับยาปลอม ผลคือกลุ่มแรกที่บริโภคแมกนีเซียมเป็นประจำทุกวันมีสุขภาพการนอนที่ดีขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การกินอาหารที่น้อยลง และน้ำหนักตัวที่ไม่เพิ่มมากขึ้น

          นอกจากนี้ ผู้หญิงที่อยู่ในกลุ่มแรกนี้มีระดับการอักเสบภายในร่างกายที่น้อยลงอีกด้วย ซึ่งช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับระบบหัวใจ, โรคมะเร็ง, โรคเบาหวาน และโรคอัลไซเมอร์

 

นมสด

          อย่าเพิ่งร้อง “อี๊” ไปค่ะ เพราะนมนี้และที่จะทำให้ไขมันย้วยๆ หายไป! ในปี 2010 งานวิจัยของมหาวิทยาลัย University of Alabama ณ เมือง Birmingham ได้ทำการทดลองในผู้หญิงมากกว่า 100 คน พบว่าผู้หญิงที่บริโภคอาหารที่มีแคลเซียมสูง ไขมันในร่างกายก็ลดลงไปด้วย กล่าวคือแคลเซียมทุกๆ 100 มิลลิกรัมที่บริโภคไปนั้น ไขมันที่ติดกับอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้ลดลงไปแล้ว 1 นิ้ว

          นอกจากจะช่วยเบิรน์ไขมันเก่าแล้ว แคลเซียมยังช่วยในเรื่องการนอนหลับด้วย เพราะช่วยให้กล้ามเนื้อ และไฟเบอร์ผ่อนคลาย

 

เชอร์รี่

          ใครจะไปรู้ว่า เชอร์รี่ลูกเล็กสุดน่ากินนี้จะอุดมไปด้วยฮอร์โมนเมลาโทนิน ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยในการนอนหลับ และเปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอดที่ช่วยในการเผาผลาญไขมัน และช่วยลดน้ำหนัก นอกจากเชอร์รี่แล้ว ฮอร์โมนเมลาโทนนินสามารถหาได้ในกล้วยอีกด้วย

 

ที่มา: womenshealthmag







TOP