ไอเดีย 10 อาหารสุดน่ารักรูปหัวใจ ส่งต่อความรู้สึกให้คนที่รักแทนดอกไม้ในวันวาเลนไทน์

          เมื่อพูดถึงวันวาเลนไทน์ หลายๆ คู่ต่างให้ความสำคัญกับการมอบดอกไม้ให้คนที่เรารู้สึกพิเศษ แต่ถ้าปีนี้ลองเปลี่ยนบรรยากาศการให้ที่แตกต่างไปจากเดิม เป็นการตกแต่งอาหารให้คนที่คุณรักแทนก็คงดีไม่น้อย สวีทเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือโชว์เสน่ห์ปลายจวัก เพราะทีมงาน RyoiiReview มีทางออกมานำเสนอที่จะทำให้ทุกท่านไม่ต้องกลัวเหงา หรือเศร้าหนักอีกต่อไป ด้วยไอเดีย 10 อาหารสุดน่ารักรูปหัวใจ ใช้สื่อรักแทนใจให้ใครบางคนในวันวาเลนไทน์นี้ หากอ่านจบแล้วลองนำไปปฏิบัติดู เผื่อว่าจะทำให้เดือนกุมภาพันธ์ซึ่งมี 29 วันในปีนี้พิเศษกว่าเดิม เพราะคุณกับใครคนนั้นอาจมีวันเดินก้าวไปด้วยกันจริงๆ ก็ได้ค่ะ

 

แอปเปิ้ลรูปหัวใจ

          แอปเปิ้ลสีแดงนอกจากมีสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อช่วยชะลอริ้วรอยที่จะมาเยี่ยมก่อนวัยอันควร ยังมีประโยชน์ต่อหัวใจของเรา แถมหาซื้อสะดวก นำมาแกะสลักเป็นรูปหัวใจเพื่อมอบให้ใครสักคน เชื่อเลยว่าคนรับต้องเห็นคุณค่าจากความตั้งใจจริงแน่นอนค่ะ แต่ถ้าการแกะสลักดูจะยากเกินไป ลองหันมาใช้วิธีผ่าลูกแอปเปิ้ลให้เป็นรูปทรงหัวใจมอบให้คนพิเศษตัวจริง เผลอๆ คุณอาจจะได้ใจจากใครคนนั้นกลับมาแบบไม่ทันตั้งตัวก็ได้นะคะ

 

แตงโมรูปหัวใจ

          หากใครต้องการผ่าแตงโมลูกโตๆ รสหวานๆ เป็นรูปทรงหัวใจเพื่อแทนความรู้สึกข้างใน คาดว่าคนรับอาจต้องถือแตงโมกลับบ้านแบบหนักมากค่ะ เกรงว่าหากผู้หญิงเป็นผู้รับเอง เผลอๆ ต้องถือกลับเองไม่มีใครช่วยหิ้ว หนักจนกล้ามขึ้นอาจมีเคืองกันก่อนได้พิชิตใจนะคะ หรือหนุ่มๆ จะเนียนไปกับแผนนี้โดยการโชว์แมนช่วยถือไปส่งถึงหน้าบ้านก็ลองดูตามความเหมาะสมแล้วกันค่ะ แต่มีวิธีที่ง่ายกว่านั้น แถมยังสวีทกว่าการอาสาช่วยถือ เพียงแค่ลองหั่นแตงโมเป็นรูปหัวใจดวงเล็กๆ แบบพอดีใส่จานก็น่าจะเข้าท่าแล้วค่ะ ถ้ามีเขียนโน้ตบรรยายความรู้สึกแปะติดกับจานไปด้วย เผลอๆ หนุ่มๆ อาจทำคะแนนได้เพิ่มมากขึ้นด้วยนะคะ

 

ผัดผักรูปหัวใจ


ภาพจาก peewee.com

          ประโยชน์ของผักนั้นมีมหาศาล และถ้าจะนำผักมาเป็นสื่อกลางสานสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขา ผลลัพธ์ที่ได้น่าจะมีแนวโน้มที่จะสมหวังเลยล่ะค่ะ ลองนำผักหั่นเป็นรูปหัวใจใส่จาน และใช้ใจทำสุดฝีมือ ดูแล้ววิธีนี้สื่อถึงความห่วงใยต่อผู้รับได้ดีทีเดียวค่ะ

 

ซูชิรูปหัวใจ

          หากยังไม่รู้ว่าจะทำซูชิหน้าอะไร เพราะรู้แค่ว่าคนรับอ่ะ “น่ารัก” ถ้าคนที่คุณเล็งไว้จะน่ารักขนาดนี้ ไม่ว่าจะเลือกทำซูชิหน้ากุ้ง หน้าทูน่า หน้าไข่หวาน หรือหน้าไหนๆ ก็อร่อยไปหมดทุกหน้า กินหมดทุกจานอยู่แล้ว แต่วันวาเลนไทน์นี้อย่าลืมดัดแปลงจากซูชิห่อแบบรูปทรงที่ธรรมดา ให้กลายเป็นซูชิที่ดูฟรุ้งฟริ๊ง มุ้งมิ๊ง โดยการห่อซูชิเป็นรูปหัวใจสักประมาณ 4 ชิ้น ให้เท่ากับหัวใจที่มี 4 ห้อง เหตุผลนี้ดูเข้าท่าพอจะใช้มัดใจใครได้บ้างไหมล่ะคะ

 

แฮมเบอร์เกอร์รูปหัวใจ


ภาพจาก peewee.com

          เมนูแฮมเบอร์เกอร์ชิ้นแน่น เหมือนความรักของหลายๆ คนที่กำลังแน่นอก เพราะเต็มไปด้วยความรักที่ให้เธอทั้งใจเข้ากับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ใครที่กำลังอยากทำแฮมเบอร์เกอร์ชิ้นพิเศษเพื่อใครสักคนในวันแสนพิเศษ เมนูนี้น่าสนใจมากเพราะขั้นตอนดูไม่ยุ่งยาก และให้อิสระกับผู้ทำโดยสามารถใส่ของโปรดที่คุณ หรือคนๆ นั้นชอบได้แบบที่ใจต้องการ ยิ่งถ้าคนทำรู้ใจว่าคนรับชอบทานอะไร ไม่ชอบทานอะไร และทำแฮมเบอร์เกอร์ออกมาได้ถูกใจจนพิชิตใจคนๆ นั้นได้สำเร็จก็ต้องขอแสดงความยินดีไว้ล่วงหน้าด้วยเลยแล้วกันค่ะ 

 

แซนด์วิชรูปหัวใจ


ภาพจาก jewelpie​

          หากต้องการมอบเมนูที่ทำง่ายกว่าแฮมเบอร์เกอร์ เห็นจะเป็นแซนด์วิชเนี่ยล่ะค่ะ แค่ลองป้ายแยมรสต่างๆ หรือจะใช้เนยถั่วทาที่ขนมปังให้เป็นรูปหัวใจ เท่านี้แซนด์วิชก็มีหน้าตาหวานจับใจ หวานเหมือนหน้าคนรับหรือเปล่าก็ไม่รู้สิคะ และถ้าอยากให้คนรับได้สิ่งที่ดีต่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ควรเพิ่มเมล็ดธัญพืชที่อุดมด้วยคุณค่าให้คนที่เรารักด้วย ใส่ทั้งหัวใจ และใส่ใจสุขภาพกันขนาดนี้ แบบนี้สิเรียกว่ารักกันจริง

 

คุกกี้รูปหัวใจ


ภาพจาก thedecoratedcookie

          สำหรับหนุ่มคนไหนเกิดไปปิ๊งสาวสายแบ๊ว ที่ชอบอะไรออกแนวกุ๊กกิ๊ก หวานแหวว คุกกี้รูปหัวใจสอดไส้ครีมสตรอว์เบอร์รี่สีชมพูสุดพิ้งค์ น่าจะเวิร์คค่ะ ยิ่งใส่คุกกี้ลงในขวดโหลน่ารักๆ แล้วนำไปให้เองกับมือ ดูจริงใจมากค่ะ เผลอๆ สาวที่ได้รับอาจไม่กล้ากิน เพราะอยากเก็บเอาไว้ดูนานๆ ก็ได้นะคะ

 

แซลมอนรูปหัวใจ


ภาพจาก girltomom​

          ใครที่กำลังแอบรักนักชิมแซลมอน โอกาสดีมาถึงแล้วค่ะ แค่ลองหาแซลมอนที่มีคุณภาพหั่นใส่จาน พร้อมกับใส่ใจลงไป เอาใจกันดีแบบนี้ คนรับไม่ใจอ่อนให้มันรู้กันไปสิคะ

 

ไข่ชะอมรูปหัวใจ



ภาพจาก pantip

          หากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของอาหารไทยลองนำเมนูไข่มาทำสื่อรัก ก็ดูน่ารักไปอีกแบบค่ะ ถ้าจะทำเมนูนี้อย่าลืมใส่น้ำพริกกะปิกับผักไปพร้อมกันด้วยนะคะ ถึงจะเรียกว่ารักครบรสชาติค่ะ

 

ขนมชั้นรูปหัวใจ


ภาพจาก bloggang

          ปิดท้ายด้วยการให้ความรักผ่านขนมหวานแบบไทยๆ ขนมที่ให้ได้ทุกอย่าง นั่นก็คือ “ขนมชั้น” เพราะ “ชั้น” ทำได้ทุกอย่างเพื่อเธอไงล่ะ! ในเมื่อทำได้ทุกอย่างเพื่อคนที่เรารัก แค่ขนมชั้นสไตล์วันวาเลนไทน์คงไม่ยากเกินความสามารถของผู้ให้ใช่ไหมคะ ขนมอมตะอย่างขนมชั้นไม่ว่าจะทำจากดอกอัญชัน ใบเตย หรือสมุนไพรอะไร แล้วแต่คนทำจะครีเอท เลือกส่วนผสมตามใจชอบเลยค่ะว่าอยากให้ขนมออกมาเป็นสีอะไร แต่ถ้าเป็นสีเทา ระวังคนรับจะหันกลับมาถามว่า “เทารักเรอ” ก็ “เธอรักเรา” ใช่หรือเปล่า แล้วจะมีเขินจนตั้งตัวไม่ถูกไม่รู้ด้วยนะ

            ความรักไม่จำเป็นต้องมีให้กันแค่วันเทศกาลวาเลนไทน์ แค่รักแบบเสมอต้นเสมอปลายอย่างที่เคยเป็นมา จะวันไหนๆ ความรักก็มีค่าอยู่ในตัวค่ะ วันแห่งความรักหลายๆ ปีที่ผ่านมา ใครที่เคยใช้วิธีให้ดอกไม้, ช็อกโกแลต หรือไปดินเนอร์ร้านหรู กับคนรักมาตลอด จะลองเปลี่ยนมาใช้ 10 เมนูที่กล่าว ทำหน้าที่บอกแทนความรู้สึกบ้าง ราคาอาจไม่สูง แต่มีคุณค่าทางจิตใจ และใช้ใจทั้งดวงทำเพื่อเธอ ขอให้ทุกๆ คู่โชคดีกับการใช้วิธีสร้างสรรค์10 เมนูอาหารรูปหัวใจในวันแห่งความรักนี้ค่ะ กับสโลแกนที่ว่า “อร่อยไหมไม่รู้ แต่ที่รู้คือใช้ใจทำล้วนๆ”   







TOP