ที่กินลำลูกกา : ร้านอาหารน่าแวะใกล้วัดพืชอุดม อุดมสมบูรณ์แน่ถ้ามาถิ่นนี้

          "วัดพืชอุดม" เป็นอีกวัดที่เก่าแก่ย่านปทุมธานี หลายคนเลือกมาวัดนี้เพื่อจะได้ชมเมืองสวรรค์ เมืองนรก เพื่อเตือนใจตนให้ไม่หลงอยู่ในความประมาท แถมที่วัดนี้ยังมีให้ทำบุญหลายอย่างทั้งการไถ่ชีวิตโคกระบือ ให้อาหารปลา และหลังจากอิ่มบุญเราก็ควรจะแวะมาอิ่มท้องน้อยๆ ที่กำลังต้องการพลังงานที่มีประโยชน์ แถวนี้ก็มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ให้ได้เติมความอร่อยและหามุมโปรดนั่งพักกันก่อนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพกันค่ะ

1

กาแฟในสวน ลำลูกกาคลอง 13


          มุมโปรดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเลือกมาร้านนี้แน่นอนว่าจะต้องเจอมุมโปรดดั่งใจ เครื่องดื่มและอาหารก็มีพร้อมเลยค่ะ เครื่องดื่มมีราคาตั้งแต่ (35-60 บาท) ส่วนอาหารราคา 40-90 บาท (มีเฉพาะมังสวิรัตนะคะ) คนชอบทานมังสวิรัติต้องชอบใจแน่ๆ นอกจากได้มาร้านแนวร่มรื่นยังได้เจออาหารมังสวิรัติเพียบทั้งข้าวกะเพราเห็ดและข้าวผัดเห็ด (50 บาท) เมนูยำก็น่าลองอย่างยำผลไม้ ยำเห็ด ยำถั่วงอก (80 บาท) โดยทางร้านจะปิดครัวเวลา 16.00 น. ใครบ่ายๆ กำลังหิวรีบมาทานกันได้เลยนะคะ บรรยากาศบ้านสวนที่มีอาหาร ขนม กาแฟ ไอศกรีม รอให้สัมผัสอากาศโอโซนแสนจะสดชื่นอยู่ค่ะ

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านกาแฟในสวน ลำลูกกาคลอง 13

ที่อยู่
ตำบล พืชอุดม อำเภอ ลำลูกกา ปทุมธานี
เบอร์ติดต่อ
081 823 2578
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 07:00-17:00 น.
ประเภทร้าน
Coffee ( กาแฟ )

 

SPONSORED

 

2

We Coffee by V + Mox

          กาแฟรสชาติกลมกล่อมในบรรยากาศดูสบายตาน่านั่งหาได้ที่ร้าน We Coffee by V + Mox ได้กาแฟแก้วโปรดสักแก้วแล้วมองหาที่นั่งที่ใช่ แค่นี้ก็เป็นการพักผ่อนพักสมองแบบผ่อนคลายสุดๆ ดื่มกาแฟเสร็จแล้วอย่าลืมแวะไปวัดพืชอุดมสักครั้งนะคะ ไหนๆ ก็มาถิ่นย่านนี้จะได้เก็บความประทับใจกันไปหลายๆ ที่ ราคากาแฟที่ร้านเฉลี่ยอยู่ที่ (40-80 บาท)

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน We Coffee by V + Mox

ที่อยู่
13/1 ตำบล พืชอุดม อำเภอ ลำลูกกา ปทุมธานี
เบอร์ติดต่อ
081 812 1342
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 07:00-16:30 น.
ประเภทร้าน
Coffee ( กาแฟ )

3

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ป้าเหน่ง

          ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ป้าเหน่ง มีทั้งต้มยำน้ำใส ต้มยำน้ำข้น เย็นตาโฟ สุกี้ ใครหิวๆ มาแล้วสั่งเส้นเพลินเลยมีทั้งเส้นมาม่า เส้นหมี่ขาว เส้นปลา วุ้นเส้น อิ่มแน่ถ้าได้มาร้าน ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ป้าเหน่ง ป้าเหน่งรอเสิร์ฟความอร่อยให้ทุกชามแล้วค่ะ ราคาอาหารที่ร้านเฉลี่ยอยู่ที่ 50-60 บาท

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ป้าเหน่ง

ที่อยู่
ตำบล พืชอุดม อำเภอ ลำลูกกา ปทุมธานี
เบอร์ติดต่อ
085 149 6202
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 17:00-22:00 น.
ประเภทร้าน
Noodles ( ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ )

4

เตียย่งหลี

 

ร้านเตียย่งหลี เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 06.00-18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 088-001-7988

 

          ‘เตียย่งหลี’ ร้านกาแฟโบราณที่อยู่เคียงคู่กับตลาดคลองสิบสองหกวายาวนานกว่า 117 ปี ผ่านการสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นตั้งแต่รุ่นอากง อาปา จนถึงรุ่น ‘ลุงเอี๋ยว’ ผู้ดูแลร้านเตียย่งหลีรุ่นที่สาม ร้านเตียย่งหลีเป็นร้านกาแฟที่นำเสนอเครื่องดื่มโบราณ ที่ยังคงไว้ซึ่งกรรมวิธีการทำตั้งแต่การคั่วไปจนถึงการชงแบบดั้งเดิม มีเมนูทั้งกาแฟเย็น ชานมเย็น โอเลี้ยง และเครื่องดื่มโบราณหาดื่มยากทั้งหน่อเค่า (ชา + กาแฟ) และจ้ำบ๊ะ (กาแฟ + น้ำหวานแดง) ในราคาเพียงแก้วละ 10 บาท เช่นเดียวกับตัวร้านที่ยังคงมีกลิ่นอายและบรรยากาศร้านสุดคลาสสิกไม่แพ้ตัวเครื่องดื่ม และถึงแม้จะเงียบเหงาไปสักนิด แต่ร้านเตียย่งหลีแห่งนี้ก็ยังคงเปิดต้อนรับลูกค้าทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าแบบไม่มีวันหยุดเช่นเดียวกับที่ทำมาร้อยกว่าปี

 

กาแฟเคล้าเนยน้ำตาลสูตรโบราณ

ลุงเอี๋ยว เจ้าของร้านรุ่นที่สามของร้านเตียย่งหลี

จ้ำบ๊ะ แก้วละ 10 บาท

กาแฟเย็น แก้วละ 10 บาท

หน่อเค่า แก้วละ 10 บาท

ที่อยู่
ตลาดคลอง 12 หกวา ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12150
เบอร์ติดต่อ
088-001-7988
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 06.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Coffee ( กาแฟ )

          ใครยังไม่เคยมาวัดพืชอุดมบอกเลยว่าต้องมาสักครั้งในชีวิตแล้วคุณจะได้ข้อคิดดีๆ กลับไปค่ะ ทำบุญเสร็จต่อด้วยการมองหาของอร่อยและเดินย่อยก่อนกลับ หากมีโอกาสมาแถวลำลูกกา ปทุมธานี อยากให้เพื่อนๆ ลองมาเปิดประสบการณ์ทั้งการทำบุญและการหาของกินถิ่นนี้กันสักครั้งนะคะ







TOP