แควนตัสเอาใจผู้โดยสารชั้นประหยัด ปรับบริการ พร้อมอาหารหลากหลายเมนู และปริมาณเพิ่มมากขึ้น

ขณะนี้ลูกค้าชั้นประหยัดสายการบิน แควนตัส สามารถเพลิดเพลินกับอาหารมื้อค่ำที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ระหว่างการเดินทางในเที่ยวบินระหว่างประเทศไทยและประเทศออสเตรเลีย นับตั้งแต่เปิดตัวให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นประหยัดในเส้นทางกรุงเทพฯ ตั้งแต่ 1มีนาคม ที่ผ่านมา ด้วยบริการใหม่ที่ทำให้ลูกค้าชั้นประหยัดเพลิดเพลินกับรายการอาหารที่มีให้เลือกมากกว่าเดิม รวมทั้งปริมาณอาหารและการบริการที่รวดเร็วกว่าเดิมถึง 50%

นางสาวไคลี่ย์ มอร์ริส หัวหน้าฝ่ายพัฒนาประสบการณ์ลูกค้า และสร้างสรรค์พัฒนา สายการบิน แควนตัส เผยว่า “ประสบการณ์การรับประทานอาหารมื้อเย็นเป็นการตั้งมาตรฐานใหม่สำหรับลูกค้า 5 ล้านคน ที่เดินทางเส้นทางบินต่างประเทศของสายการบินในแต่ละปี โดยเราได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ชั้นนำเพื่อมอบการบริการที่เราเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์การรรับประทานอาหารค่ำระหว่างการเดินทางในเที่ยวบินที่ดีที่สุดมากกว่าสายการบินที่ให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศสายอื่นใด”

“รายการอาหารใหม่ที่นำเสนอนั้นได้มีการเพิ่มจากเดิมที่มีเพียง 2 เมนูให้เลือกเป็น 4 เมนู รวมทั้งมีเมนูใหม่ๆ ให้เลือกรวมเมนูสุขภาพ อาหารเบาๆ และเมนูที่สรรสร้างขึ้นตามเส้นทาง เช่น ผัดเต้าหู้ เห็ดหูหนู ก๋วยเตี๋ยว และถั่วเหลือง ในเส้นทางกรุงเทพฯ นอกจากนั้น ยังขยายบริการ ซีเล็ค ออน คิว อีท (Select on Q Eat) ไปยังผู้โดยสารชั้นประหยัด ช่วยให้สามารถสั่งอาหารจานที่ 4 ได้ทางออนไลน์ ขณะเดียวกันยังได้เปลี่ยนมาให้บริการด้วยจาน และยกเลิกการเสิร์ฟด้วยถาด ช่วยให้ลูกเรือสามารถเสิร์ฟและเก็บอาหารได้ภายใน 30นาที ทำให้พวกเขาสามารถมีปฏิสัมพันธ์และช่วยเหลือผู้โดยสารได้” นางสาว มอร์ริส กล่าว

ในช่วงฤดูกาลนี้ เมนูที่ให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นประหยัดเส้นทางกรุงเทพฯ – นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้แก่

  • เนื้อตุ๋นใส่เห็ด เสริ์ฟพร้อมเส้นพาสต้า แครอท และถั่วแขก
  • ฉู่ฉี่ปลากระพง เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ และผัดคะน้า
  • ลาบไก่ เสิร์ฟพร้อมเส้นหมี่ และผักนานาชนิด

ส่วนในเที่ยวบินขากลับมีเมนูบะหมี่ฮกเกี้ยนและเกี๊ยวผัก ไอศครีมเหว่ย (Weis) และผลไม้สด และรายการความอร่อยอื่นๆ อีกมากมาย และหลังจากที่เครื่องบินทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้ว พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะเสิร์ฟเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของบิ๊คฟอร์ด เช่น น้ำมะนาวและดอกเอลเดอร์ และน้ำเกรฟฟรุตสีแดงทับทิม ที่มีให้บริการเฉพาะในเที่ยวบินสายการบิน แควนตัส เท่านั้น

ในการให้บริการใหม่ครั้งนี้ สายการบิน แควนตัส ได้ประสานงานกับซัพพลายเออร์ท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาคในการจัดหาผลิตผลที่มีความสดที่สุด และรวมถึงบริการเมนูที่หลากหลายที่เป็นแรงบันดาลใจในเส้นทางต่างๆ” นางสาวมอร์ริส กล่าว

ก่อนที่สายการบิน แควนตัส จะประกาศปรับบริการใหม่นี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและเครื่องดื่มของสายการบินฯ ใช้เวลาถึง 12เดือน ทำวิจัยและพัฒนาเมนูใหม่ และบริการ รวมถึงสอบถามความเห็นของผู้โดยสาร เยี่ยมชมผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ในท้องถิ่น ตลอดจนถึงวิจัยเทรนด์อาหารและการรับประทานอาหาร ทั้งนี้ได้มีการทดลองให้บริการในเที่ยวบินนานาชาติมาแล้ว และผู้โดยสารต่างชื่นชอบและพอใจเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า ทุบสถิติสูงเป็นประวัติการณ์

สำหรับบริการ ซีเล็ค ออน คิว อีท (Select on Q Eat) มีให้บริการแก่ผู้โดยสารที่ออกเดินทางจากออสเตรเลีย และจะมีให้บริการจากเส้นทางกรุงเทพฯ ไปออสเตรเลียเร็วๆ นี้


TOP