“หนูสิ - สิริรัตน” ชวน อิ่มเจ อิ่มใจ อิ่มบุญ ในเทศกาล Healthy J Festival ที่ แบล็คแคนยอน


หนูสิกับคุณประวิทย์

 

          เรียกว่าเป็นนางงามที่ดูแลสุขภาพและหุ่นให้ดูสวยเป๊ะอยู่เสมอ ตั้งแต่รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 อย่าง หนูสิ – สิริรัตน เรืองศรี วันนี้เจ้าตัวมาเผยเคล็ดลับหุ่นดีและสุขภาพดีที่ได้ในช่วงเทศกาลกินเจ ให้กับสาว ๆ ได้ลองไปทำดู เพราะนอกจากจะได้รูปร่างเฟิร์มหุ่นฟิตแล้ว ยังได้บุญจากการที่ละเว้นทานเนื้อสัตว์อีกด้วย หนูสิเผยให้ฟังว่า

           “ปกติแล้วสิเป็นคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำเหมือนคนอื่นอยู่แล้ว ก็เข้าฟิตเนสบ้างออกกำลังกายที่บ้านบ้างแล้วแต่สะดวก จะพยายามออกให้ได้สัปดาห์ละ 3 – 4 วัน แต่ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษคือเรื่องของอาหาร สิไม่ได้ทานเนื้อสัตว์มา 7 ปีแล้ว หลังได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ซึ่งเริ่มจากช่วงเทศกาลกินเจ แรกๆ ที่ร่างกายต้องปรับตัวจะรู้สึกหิวบ่อยเลยทานในแต่ละมื้อน้อยแต่ทานถี่หน่อย พอผ่านไป 1 - 2 สัปดาห์ร่างกายเริ่มอยู่ตัวแล้วรู้สึกว่าท้องเบาท้องเวลาทานแล้วไม่แน่น ประโยชน์ที่ได้รับและเห็นผลเลยคือ ร่างกายได้หยุดพักที่ต้องทำงานหนักจากการย่อยเนื้อสัตว์มาตลอด ผักผลไม้ยังช่วยล้างพิษในร่างกายและทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น และยังช่วยลดความเสี่ยงโรคร้าย ทั้งโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดและสมอง ไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคเกาต์ อีกด้วย สิเลือกทานผักที่มีกากใยและแร่ธาตุจำพวกวิตามินซึ่งทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ส่วนโปรตีนจะเน้นพวกถั่วโดยเฉพาะถั่วเหลืองและหัวบุกที่ต้องมีเกือบทุกมื้อในแต่ละวัน ซึ่งโปรตีนจากถั่วมีประโยชน์ช่วยลดคอเรสเตอรอลและระดับกลูโคสในกระแสเลือดด้วย  ถือว่าเป็นการทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์เพื่อให้ได้รับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ไม่ต้องกลัวว่าร่างกายจะขาดสารอาหาร ใครที่อยากมีรูปร่างดีควบคู่กับมีสุขภาพที่ดี อยากให้ลองทำดูไม่ต้องงดทานเนื้อสัตว์ตลอดชีวิตเหมือนสิก็ได้ ลองเริ่มในช่วงเทศกาลเจนี้ก็พอเพราะช่วงนี้จะหาอาหารรับประทานง่าย ซึ่งแต่ละร้านจะมีหลากหลายเมนูให้เลือกทานตามใจชอบ อย่างสิจะเลือกมาทานที่ร้านแบล็คแคนยอน สาขาใกล้บ้าน เพราะมีให้เลือกมากกว่า 20 เมนูทั้งอาหารประเภทข้าว ประเภทเส้น หรือของทานเล่น รวมถึงเครื่องดื่มที่ใช้นมถั่วเหลืองแทนนมสดด้วยทำให้ร่างกายได้สารอาหารครบถ้วน เทศกาลกินเจปีนี้นอกจากสุขภาพดีแล้วยังถือเป็นการทำบุญโดยไม่เบียดเบียนชีวิตสัตว์ทำให้ภายในจิตใจของเราเป็นสุขอีกด้วย อย่าลืมมา อิ่มเจ อิ่มใจ อิ่มบุญ กันนะคะ”

       ติดตามรายละเอียดโปรโมชั่น Healthy J Festival (เฮลท์ตี้ เจ เฟสติวัล) ตั้งแต่วันนี้ – 28 ตุลาคม 2560 ได้ที่ www.blackcanyoncoffee.com, www.facebook.com/BlackCanyonThailand, www.instagram.com/blackcanyonthailand และ Line@Black Canyon Coffee


หนูสิกับเมนูโปรด​

 


หนูสิ สิริรัตน เรืองศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010​

 


หนูสิ และเมนูเจ​

 


TOP