7 ร้านโมจิหยดน้ำ ก้อนใสๆ นุ่มนิ่ม น่ากิน ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นก็ฟินได้!

         วันนี้เรามีขนมญี่ปุ่น ก้อนใสๆ นุ่มๆ เด้งๆ มาแนะนำกันค่าทุกค๊นนนน!! นั่นก็คือ โมจิหยดน้ำ หรือ เค้กหยดน้ำ นั่นเอง โมจิหยดน้ำหรือเค้กหยดน้ำจะมีลักษณะเป็นก้อนกลมๆ เหมือนโมจิ แต่จะใสเหมือนน้ำเปล่า เพราะทำมาจากน้ำแร่ ดังนั้นจึงไร้แคลอรี่ด้วยค่ะ! ณ ตอนนี้เจ้าขนมสัญชาติญี่ปุ่นตัวนี้ยังไม่ค่อยหาทานง่ายนัก เราเลยจะพาไปดูร้านที่มีขนมโมจิหยดน้ำตัวนี้จำหน่ายกันค่า ใครที่ยังไม่เคยทานห้ามพลาดเลยนะ ต้องไปลองงงงง~~

1

Kyo roll en

 

ร้าน Kyo Roll En เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 10.30-21.30 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร 065-717-9007

 

          ❤ ร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นในดวงใจใครหลายๆ คนเลยค่าาา (รวมถึงคนเขียนด้วยคนนึง อิอิ) มีขนมญี่ปุ่นอร่อยๆ มากมายให้ได้เลือกทานกัน และร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่เค้กโรลอร่อยๆ อย่างเดียวนะคะ ขนมที่น่าลองทานมากๆ คือ Raindrop Mizu Mochi หรือ โมจิหยดน้ำ (135 บาท) โมจิก้อนใสๆ ทำจากน้ำแร่ญี่ปุ่น ใสๆ แบบไร้แคลอรี่ด้วยนะ ทานคู่กับผงถั่วคินาโกะ (ผงถั่วเหลืองญี่ปุ่น) และ ซอสน้ำตาลทรายแดงคุโรมิสึ เสิร์ฟมาบนในบัวสีเขียวๆ เหมือนหยดน้ำใสๆ ที่กลิ้งอยู่บนใบบัว ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยยย ราคาขนม เเละเครื่องดื่มอื่นๆ เริ่มต้นที่ 99 บาท

          ❤ อีกหนึ่งเมนูน่าทานคือ เมนูซอฟต์ครีมมัทฉะ-ซูมิ เป็นเมนูที่เหมาะเเก่คนอยากเดินทานเเบบชิวๆ เพราะมีทั้งเเบบโคนเเละเเบบถ้วย เรียกได้ว่าสะดวกสุดๆ ทางเราเลยไม่รอช้าขอจัดเมนู มัทฉะ-ซูมิ ซอฟต์ครีมใส่โคน พร้อมท็อปปิ้งชิราทามะ-ช็อกโกแลตนามะ-ถั่วเเดง บอกเลยว่าชาเขียวละมุนมากกก รสกำลังดี ไม่เข้มจนเกินไป เเม้คนที่ไม่ชอบทานชาเขียวก็สามารถทานได้ง่ายเว่อร์ ทานคู่กับถั่วเเดง เเละช็อกโกแลตนามะ บอกเลยว่าเข้ากันมากกก ตัวช็อกโกเเลตหวานกำลังดี ค่อยๆ ละลายในปาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ฟินไม่น้อย เเถมสะดวกต่อการเดินทานด้วย  

 

Cr. ภาพจาก Facebook Kyo Roll En

Cr. ภาพจาก Facebook Kyo Roll En

ที่อยู่
326 ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
065-717-9007
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 10.30-21.30 น.
ประเภทร้าน
sweetmeat ( ขนม )

 

SPONSORED

2

BRIX dessert bar

          ร้านขนมหวานที่ตั้งอยู่ในโครงการ The Commons ภายในร้านตกแต่งด้วยไม้สีเข้มและกระเบื้องพื้นสีขาว มีโซนเคาน์เตอร์บาร์ให้ได้เห็นเชฟทำขนมกันแบบสดใหม่ และมีโต๊ะเก้าอี้ให้เลือกนั่งกันอย่างกว้างขวาง ร้านนี้ยังมีอีก 2 สาขานะคะ อยู่ที่ Siam Paragon ชั้น G และ Siam Discovery ชั้น 4 ค่ะ เมนูที่อยากแนะนำคือ Rain Drop Cake หรือ เค้กหยดน้ำลอยดอกมะลิ (190 บาท) ทานคู่กับผงคินาโกะ (ผงถั่วเหลืองญี่ปุ่น) และน้ำเชื่อมคุโรมิสึต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เลยค่า ราคาขนมเริ่มต้นที่ 100 บาทขึ้นไป

โมจิหยดน้ำสวยๆ

ยังมีขนมอีกมากมายให้เลือกทานกันด้วยนะคะ

ที่อยู่
335 Unit S4 The Commons ทองหล่อ 17 สุขุมวิท 55 วัฒนา กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
02 712 6352
เวลา เปิด-ปิด
12.00-22.00
ประเภทร้าน
sweetmeat ( ขนม )

3

TOKYO Sweets

 

ร้าน TOKYO Sweets เปิดให้บริการตามปกติ ทุกวัน 08.00-19.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 086-829-4778

 

        TOKYO Sweets ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่บอกเลยว่าเรื่องขนมสไตล์ญี่ปุ่นนี่ต้องยกให้เลยค่ะ อย่างเช่น ไดฟูกุ ซึ่งทางร้านก็มีไส้ให้เลือกมากมาย เเละเป็นเมนูโฮมเมดทั้งหมด มีให้เลือกถึง 4 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาดเล็ก (70 บาท) ขนาดกลาง (80 บาท) ขนาดจัมโบ้ (95 บาท) และ ขนาดซุปเปอร์จัมโบ้ (135 บาท) นอกจากนี้ยังมีเมนูที่น่าสนใจคือ โมจิหยดน้ำ ก้อนใสๆ กลมกลิ้งน่ารัก ทานพร้อมกับผงถั่วเหลืองญี่ปุ่นและซอสน้ำผึ้งดำสไตล์ญี่ปุ่น (110 บาท) และเมนูที่แนะนำที่อยากให้ลองเลยก็คือ โมจิน้องแมวน้ำ เนื้อนุ่มน่ารักเอาใจสาวกน้องอุ้ง ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูใหม่ที่ขายดีมากกกกก จนต้องจำกัดขายท่านละไม่เกิน 2 ชิ้นเท่านั้น (เเละควรสั่งจองล่วงหน้า) 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook TOKYO Sweets

ที่อยู่
180/50 ซอยจุฬา 50 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
เบอร์ติดต่อ
086-829-4778
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 08.00-19.00 น. (สั่งออนไลน์ได้ทุกวัน 09.00-17.00 น.)
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

4

Kimi cafe

          ร้านคาเฟ่น่ารักๆ ตั้งอยู่แถวบางกรวย-ไทรน้อยค่ะ มีเมนูขนมให้เลือกทานมากมายเลยค่ะ เช่น เครปเย็น บราวนี่ ครัวซองค์ ป็อปคอร์น เครื่องดื่มร้อน-เย็น และพลาดไม่ได้กับซิกเนเจอร์ของร้าน โมจิหยดน้ำ ทานคู่กับผงถั่วคินาโกะ (ผงถั่วเหลืองญี่ปุ่น) และน้ำเชื่อมคุโรมิสึ นอกจากโมจิหยดน้ำใสๆ แบบดั้งเดิมแล้ว ทางร้านยังมี เมนูโมจิหยดน้ำรสผลไม้ ด้วยนะจ๊าาาา!! มีรสให้เลือกตามนี้ ลิ้นจี่ สตรอว์เบอร์รี่ กีวี่ เมลอน ซากุระ บลูเลมอน ราสเบอร์รี่ และ แตงโม ราคาโมจิหยดน้ำทั้งรสธรรมดาและรสผลไม้ 90 บาท เท่ากันค่า ส่วนราคาขนมและเครื่องดื่มร้อน-เย็นอื่นๆ เริ่มต้นที่ 25 บาท ค่ะ

มีหลายรสชาติให้เลือกด้วยนะจ๊ะ

อันนี้รสดั้งเดิม ใสๆ น่ากินนนน

มีรสผลไม้ให้เลือกด้วยนะ

ที่อยู่
ตรงข้ามซอย หมู่บ้านสวีทโฮมปาร์ค 14 ตำบล บางบัวทอง อำเภอ บางบัวทอง นนทบุรี
เบอร์ติดต่อ
080 438 8152
เวลา เปิด-ปิด
7.00-22.00
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

5

Homu ホーム

 

ร้าน Homuホーム เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 08.00-18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม 091-655-4796

 

          ร้านขนมญี่ปุ่นแบบโฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่น เมนูขนมของร้านนี้มีหลากหลายอย่าง แต่มาแล้วถ้าไม่สั่งไม่ได้คือ เมนูโมจิหยดน้ำ ก้อนกลม ใสๆ เนียนนุ่ม ถ้านำไปแช่เย็นๆ แล้วเอาออกมาทานเลยคือฟินนนนมากกกกกจ้าาาาา!!! หรือถ้าหากใครอยากยังหวานแบบไม่จุใจ ทางร้านก็ยังมีขนมญี่ปุ่นอื่นๆ อีกน้า เช่น ไดฟูกุสตรอว์เบอร์รี, ดังโงะ และวาราบิโมจิ เป็นต้น ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 85-290 บาท ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบ ไอเดีย ความยากง่ายในการทำค่ะ ส่วนเมนูน้ำทุกรายการราคาเดียว 129 บาทค่ะ

          แนะนำชาที่เป็น Signature ประจำของบ้านมีชาตัวนี้ในบ้านนานกว่า 4 ปีแล้วค่ะ ส่วนชาร้อนรีฟิลได้และชาเย็นนำขวดกลับบ้านไปทำอย่างอื่นได้ค่ะ เมนูโซดาและมิลค์เป็นเมนูเสริมนะคะ ส่วนทุกเมนูทางร้านจะเน้นพลาสติกน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แนะนำให้ลูกค้าทานที่ร้านนะคะเพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือโลกเราได้ด้วยค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Homu ホーム

ที่อยู่
32 ซอยเจริญกรุง 44 แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
091-655-4796
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 08.00-18.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

6

Grandma CAFÉ グランマ  カフェ

          ร้านกาแฟน่ารักๆ จากจังหวัดโคราชบ้านเรา เป็นร้านคาเฟ่เล็กๆ แต่เต็มไปด้วยขนมคุณภาพดีมากมาย ภายในตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์คาเฟ่ญี่ปุ่น มีเมนูขนมหวานหลากหลายให้ทุกคนได้ไปอร่อยกันค่ะ เช่น เค้ก ไอศกรีม ขนมปัง กาแฟ เครื่องดื่มร้อน-เย็น ส่วนใหญ่เป็นเมนูสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ค่ะ และที่จะมาแนะนำวันนี้คือ เมนูโมจิหยดน้ำ ก้อนใสๆ แสนน่ารักของเรานั่นเอง เสิร์ฟมาในจานเซรามิกซ์สีขาว พร้อมผงคินาโกะ (ผงถั่วเหลืองญี่ปุ่น) และ ซอสคุโรมิสึ (น้ำเชื่อมญี่ปุ่น) อีกทั้งยังมี โมจิหยดน้ำซากุระ ด้านในก้อนหยดน้ำใส่ดอกซากุระดองเกลือที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น สามารถรับประทานได้ค่ะ ราคาโมจิหยดน้ำอยู่ที่ 99 และ 129 บาท

โมจิหยดน้ำใสๆ

ด้านในมีดอกซากุระที่ทานได้ค่ะ

ที่อยู่
ถนน มหาดไทย ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา นครราชสีมา
เบอร์ติดต่อ
081 642 8874
เวลา เปิด-ปิด
9.00-18.00
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

7

โมจิหยดน้ำเชียงใหม่

          ร้านโมจิหยดน้ำโดยเฉพาะเลยค่าาา แต่ร้านนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่นะ อิอิ ตั้งขายอยู่ที่ริมปิงซุปเปอร์สโตร์ทุกสาขา ยกเว้นสาขาอาเขตและสาขาสันทราย โมจิก้อนใสๆ ทำจากน้ำแร่ธรรมชาติ ทานคู่กับผงถั่วคินาโกะ (ผงถั่วเหลืองญี่ปุ่น) และ ซอสคุโรมิสึ (น้ำเชื่อมญี่ปุ่น) แถมร้านนี้ยังมีใส่เลือกสั่งด้วยนะคะ ถ้าอยากทานโมจิหยดน้ำเยอะหน่อย ก็จะแบบ เล็กรวมหยดน้ำ ได้จ้า และยังมีแบบด้านในใส่ดอกซากุระหรือดอกไม้อื่นๆ ด้วยนะจ๊ะ สวยมากๆ อร่อยด้วยยยย ราคาเริ่มต้นที่เซ็ตละ 60 บาท

ใสๆ เลยอะ

ด้านในใส่ดอกไม้สวยๆ

ดอกซากุระก็มี

เล็กรวมหยดน้ำ หลายก้อน แน่นๆ เลยอะ อิอิ

ออเดอร์ได้นะคะ

ที่อยู่
373/14 ซอย เชียงใหม่-ลำพูน 3 ตำบล วัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
เบอร์ติดต่อ
053 246 333
เวลา เปิด-ปิด
8.00-21.00
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

          น้องหยดน้ำใสๆ กลมกลิ้ง น่ารักและน่าทานมากกกกก~ ใครอยากทานบ้างไหนยกมือสิ อิอิ อยากให้ลองไปทานกันดูนะ ใครถูกใจ ใครติดใจ ก็อย่าลืมมาแชร์ให้รู้กันบ้างนะคะ wink







TOP