เทศกาลอาหารเกาหลี (The Taste of Korea) ขนขบวนอาหารเกาหลีต้นตำรับอร่อย เด็ด โดนใจ สไตล์แดนกิมจิ ฝีมือทำโดยเชฟเกาหลีแท้ๆ ที่ห้องอาหารแคสเคด โรงแรมดุสิตธานี พัทยา

          เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ทีมงาน RyoiiReview ได้มีโอกาสไปร่วมงานเทศกาลอาหารเกาหลี (The Taste of Korea) ที่ห้องอาหารแคสเคด โรงแรมดุสิตธานี พัทยา โดยทางโรงแรมเปิดทำการให้ประชาชนทั่วไปได้มาลิ้มรสชาติอาหารเกาหลีต้นตำรับแท้และดั้งเดิมจากเทศกาลเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ ราคาท่านละ (790 บาท) ต่อท่าน

 

 

SPONSORED

 

          โดยทางโรงแรมมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกค้าของโรงแรมดุสิตธานีพัทยาและชาวชลบุรีได้ลิ้มรสชาติอาหารเกาหลีต้นตำรับแท้และดั้งเดิม อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้านโภชนาการอาหารเกาหลีเผยแพร่ให้กับชาวไทยอีกด้วย

 


การแต่งกายคิวท์สุดๆ สไตล์แดนกิมจิ

 

 

          ซึ่งงานนี้น่าจะตอบโจทย์คนรักอาหารเกาหลีได้เป็นอย่างดี เพราะจะได้ลิ้มลองความอร่อยอาหารเกาหลีรสชาติต้นตำรับที่รังสรรค์โดยสุดยอดฝีมือของเชฟรับเชิญชาวเกาหลี Mr. Han chul Bae ประธานสโมสรเชฟประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในฐานะเชฟมืออาชีพ ประสบการณ์การทำงานจากโรงแรมชื่อดังในประเทศเกาหลี พร้อมทั้งทีมงานเชฟเกาหลีที่จะบินตรงจากกรุงโซล เพื่อมารังสรรค์ความอร่อยเมนูอาหารเกาหลีให้กับลูกค้าโรงแรมดุสิตธานี พัทยา ได้ลิ้มลองความอร่อย

 


ห้องอาหารแคสเคด โรงแรมดุสิตธานี พัทยา บริเวณด้านใน

 

 


เชฟและสื่อมวลชนถ่ายภาพร่วมกัน

 


ห้องอาหารแคสเคด โรงแรมดุสิตธานี พัทยา บริเวณด้านนอก

 


ทางด้านนอกมีมุมธรรมชาติให้มองพักสายตา

 

          นอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติมื้อค่ำเลิศรสของห้องอาหารแคสเคด ยังจะได้ลิ้มรสหลากหลายเมนูพิเศษของอาหารเกาหลีสูตรต้นตำรับปรุงอย่างพิถีพิถันจากเชฟ Han chul Bae และทีมงานเชฟเกาหลี ที่จะสาธิตให้เห็นลีลาการทำอาหารในครัวเปิดที่ปรุงสดๆ ตรงหน้าให้ทานกันทันทีแบบร้อนๆ เพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับมื้ออาหารพิเศษของท่านและครอบครัว อาทิ กิมจิ บิมบิบับ บุลโกกิ-เนื้อวัว-เนื้อหมูย่างสไตล์เกาหลี  ไก่ตุ๋นโสมเกาหลี  ข้าวผัดกิมจิ  ไก่ผัดเปรี้ยวหวานเกาหลี  และเมนูเกาหลียอดนิยมอีกมากมายหลากหลายเมนู


กิมจิแตงกวา

 


กิมจิ

 


บุลโกกิ

 

 


ไก่ตุ๋นโสมเกาหลี  

 

 

 


บิมบิบับ  

 

 

 


Korea Style Beef Tartar

 

 

 


ของหวานหลายแบบ เลือกทานได้ไม่เบื่อเลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

          งานเทศกาลอาหารเกาหลี (The Taste of Korea) ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทำให้นักรีวิวมีโอกาสร่วมสัมผัสประสบการณ์เมนูพิเศษของอาหารเกาหลีสูตรต้นตำรับที่ปรุงอย่างพิถีพิถันจากเชฟเกาหลีโดยตรงอาหารเกาหลีเป็นอาหารเพื่อสุขภาพชั้นเลิศ มีกรรมวิธีการปรุงโดยใช้น้ำมันน้อย และใช้ผักนานาชนิดมาเป็นตัวชูโรง รวมไปถึงเมนูเครื่องเคียงที่เสิร์ฟพร้อมอาหารจานหลักในทุกมื้ออาหาร อย่างเมนูกิมจิ ที่นำผักชนิดต่างๆมาหมักแบบธรรมชาติพร้อมปรุงรสให้ได้ที่ จึงอุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมายและมีรสชาติอร่อย ด้วยสิ่งนี้เองจึงทำให้อาหารเกาหลีกลายเป็นอาหารยอดนิยมของคนทั่วโลก

 






TOP