9 ร้านสไตล์ห้องทดลอง(Lab)วิทยาศาสตร์ ไอเดียเเจ่ม ปรับเปลี่ยนรสชาติเองได้สไตล์นักวิทย์จำเป็น

" ถึงเราจะไม่ใช่โซเดียม เเต่เราก็คอลไลน์ได้นะ" อิอิ #มุกเสี่ยวเคมี #คำคมเด็กวิทย์ เพื่อนๆ คนไหนอยากลองเป็นนักวิทยาศาสตร์บ้างงงง!! ตาม Ryoii มาเลยจ้าา วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 9 ร้านชาบู+คาเฟ่สุดชิค ไอเดียสุดเก๋ไก๋ที่เพื่อนๆ สามารถสวมบทนักวิทย์ยาศาสตร์จำเป็น ปรุงเเต่งรสชาติเองได้ ตามใจ สูตรอร่อยไม่มีตายตัว เอ้าา พูดขนาดนี้!! ต้องลองไปเเล้วค่าา 

 

 

1

SHABU LAB

 

          SHABU LAB ชาบูแบบไม่จำกัดเวลาและที่พิเศษกว่านั้นไม่ว่าใครจะชอบทานน้ำซุปชาบูรสไหนเค้ามีให้ปรุงเองตามรสชาติที่เราต้องการ เพราะเขาได้วางเครื่องซุปชาบูให้ลูกค้าเติมเองได้มากน้อยตามความต้องการค่ะ แถมยังได้ทานทั้งเนื้อออสเตรเลียที่มันให้เลือก 2 แบบคือมันน้อย กับมันมาก ส่วนเนื้อหมูก็มีให้เลือกมันน้อยกับมันมากเช่นกัน ทานโดยไม่อั้นไม่จำกัดเวลา โดยราคาบุฟเฟ่ต์ชาบูสไตล์ห้องแล็บทดลอง 379 บาท Net ราคานี้รวมเครื่องดื่มเรียบร้อยค่ะ 

          ในส่วนของเมนู เนื้อร้านนี้นำเข้าจากออสเตรเลียชอบมันน้อยหรือมันเยอะสั่งได้ตามใจชอบค่ะ ส่วนคนไม่ทานเนื้อยังมีเนื้อหมู แฮมไก่สไลซ์บาง ลูกชิ้นปลา ปูอัด เต้าหู้ปลา ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นหมู แถมยังมีผักนานาชนิด ส่วนใครที่อยากทานข้าว ทางร้านมีข้าวหอมมะลิและด้านข้างยังมีเนื้อตุ๋นซีอิ๊วหม้อใหญ่ๆ ให้ตักทานกับข้าวหรือจะทานเปล่าๆ ก็ได้ค่ะ ส่วนน้ำซุปที่นี่เหมือนทำมาเพื่อตอบโจทย์คนทานได้ทุกรสชาติค่ะ เพราะมีให้เลือกถึง 5 รสชาติ ได้แก่ ซุปต้มแจ่ว ซุปหมาล่า ซุปสุกี้ยากี้ซุปชีส และ ซุปเบคอน ครบเครื่องทุกรสชาติขนาดนี้แล้ว ใครที่มีเพื่อนสายแข็งต้องไม่พลาดชวนเพื่อนไปถล่มกินกันให้จุใจเลยค่ะ

อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

 

เนื้อออสเตรเลีย (มันเยอะ)

เนื้อออสเตรเลีย (มันน้อย)

เนื้อหมูสไลซ์ (มันน้อย)

ที่อยู่
430/11-12 สยามสแควร์ซอย 10 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-251-7558
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 12.0-21.00 น.
ประเภทร้าน
Suki Shabu ( สุกี้ ชาบู )

SPONSORED

 

2

SYN LAB

 

ร้าน SYN LAB เปิดบริการตามปกติ วันอังคาร-วันอาทิตย์ 09.00-18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 065-561-5442

 

          คาเฟ่ขนมหวานแนวใหม่ บรรยากาศดี ร้านสวยดูหรูหราไฮโซมากมายเลยค่าา ในร้านจะถูกตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นผสมผสานลอฟต์นิดๆ เเอบคล้ายกับอยู่ในห้องทดลอง ห้องเเลปค้นคว้าเเบบนักวิทยาศาสตร์ (เพิ่มความอินให้ยิ่งขึ้น ด้วยของตกเเต่งเป็นถ้วย เเก้ว บีทเกอร์ทดลอง หลอดเเก้ว) เมนูขนมหวานที่ให้บริการของร้านมีทั้งเมนูหลักเเละเมนูซีซั่นที่จะหมุนเวียนปรับเปลี่ยนกันไปทุกๆ 3 เดือน ทำให้เพื่อนๆ สามารถทานขนมรสชาติใหม่ๆ สลับสับเปลี่ยนกันไปไม่มีเบื่อเลยค่ะ เมนูเเนะนำที่อยากให้ลอง รับรองว่าเหมาะกับคนคอกาแฟค่ะ นั่นคือเมนู SYNLAB Signature Coffee ที่มาในรูปแบบไม่เหมือนใครเเละไม่มีใครเหมือนอย่างเเน่นอน เพราะกาเเฟจะมาเป็นก้อนน้ำแข็งรสเอสเพรสโซ่ ที่บอกเลยว่าถึงเเม้จะมาเป็นรูปแบบน้ำเเข็งเเต่ก็ไม่สูญเสียรสชาติเเละกลิ่นเลยสักนิด เสิร์ฟพร้อมนมสดในขวดแก้ว เวลาทานก็เพียงเทนมลงไป คนให้เข้ากันเเต่ลองทานดูค่าา ราคาเมนูเฉลี่ย 100-200 บาท 

 

Espresso on the rock (110 บาท)

Hot Latte (115 บาท)

Ocean''s Secret Pizza (620 บาท)

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook SYN LAB

ที่อยู่
โครงการมหาทุนพระราม 3 เซ็นเตอร์ 467/3 ถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120 ประเทศไทย
เบอร์ติดต่อ
065-561-5442
เวลา เปิด-ปิด
วันอังคาร - วันอาทิตย์ 09.00-18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Cafe ( คาเฟ่ )

3

Fablab Café

          เป็นคาเฟ่ที่ผสมผสานสไตล์แฟชั่นกับอาหารได้อย่างลงตัว การตกแต่งภายในร้านเน้นสีขาวดำและหินอ่อน เพิ่มเติมด้วยสีเขียวของต้นไม้ ทำให้ดูร่มรื่น สบายตา เมนูอาหารของที่นี่จะเป็นสไตล์ฟิวชันแบบโมเดิร์นเล็กน้อย ที่แนะนำคือ Chilli & Salt Soft Shell Crab  ราคา280 บาท ปูนิ่มเนื้อแน่นทอดกรอบที่ทานคู่กับสลัดผัก FABLAB Carbo ราคา 290 บาท สปาเกตตีคาโบนาราสูตรเด็ดของร้าน และ Fabulous Mac & Cheese ราคา 360 บาท มักกะโรนีอบชีสซอสกุ้งฉ่ำๆ ถัดมาที่ของหวานแนะนำจะเป็นเมนู Cup F ราคา 220 บาท คุกกี้อบร้อนๆ ในถ้วยคัพ กรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับไอศกรีมวนิลาและวิปปิ้งครีม และ Fabramisu ราคา 220 บาท ทิรามิสุที่เป็นตัวครีมเนื้อนุ่ม เสิร์ฟพร้อมกาแฟผสมเหล้าในหลอดฉีดยา ทานคู่กับช็อกโกแลตครัมเบิ้ล และอัลมอนด์เคลือบคาราเมล อร่อยอย่าบอกใครเลยค่ะ

 

 

FABLAB Carbo ,Chilli & Salt Soft Shell Crab

Cr pic @mnfitfoodie

กิมมิคเก๋ๆ ของร้านอีกอย่างคือ THAI MILK TEA CUBES AND TUBES เมนูสนุกๆ เหมือนเล่นเป็นนักวิทยาศาสตร์ ผสมเครื่องดื่ม มิกเองได้ตามใจตัวเองค่า 

Cr pic : @stayhungry_staysexy

น้ำเมล่อนปั่น เสิร์ฟในเเก้วเหมือนอยู่ในห้องทดลองค่า 

 

เมนูของหวานแนะนำ Cup F และ Fabramisu

 

 

มีเมนูอาหารอีกมากมายรออยู่นะคะ

 

ที่อยู่
32 ซอยเอกมัย 14 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-101-4287
เวลา เปิด-ปิด
10.00 - 22.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

4

Gelato44c 

ร้านไอศกรีมเเละขนมหวาน อาหารจานอร่อยสุดเก๋เเห่งจังหวัดระยองที่ถ้าใครชอบทานขนมหวานจะต้องร้องว่า LOVE <3 ร้านนี้มีขนมเเละมีเมนูอร่อยๆ เครื่องดื่มเเละอาหารคาวค่อนข้างครอบคลุมทุกเมนูเลยค่ะ เครื่องดื่มก็มีเยอะค่ะ ทั้งน้ำผลไม้ ม็อกเทลโซดาซาบซ่า เย็นชื่นใจ เซ็ตไอศกรีมชุดนักวิทยาศาสตาร์ เสิร์ฟมาเป็นชุด มีโหล่ มีควันคละคลุ้ง ไอศกรีมรสอร่อย พร้อมท็อปปิ้ง 4 อย่างเลือกได้ตามใจ เเละเมนูคนรักโทสต้องไม่พลาด กับโทสต์ช็อกโกลาวา ช็อกโกเเลตซอสรสชาติเจ้นจ้นน ( เข้มข้นนั่นเเหละ อิอิ) เเละโทสต์ชาไทยไส้เยิ้ม ท็อปด้วยไอศกรีมสองรส บอกเลยว่าเด็ด! อาหาร/ขนมเมนูเริ่มต้น 45-100 บาท

 

 

อร่อยขนาดเน้ กี่จานก็ยังไหวว! 

  

บิงซูเนื้อนุ่ม เย็น ละลายในปากก็มีให้เลือกทานน 

ไอศกรีมเซ็ตนักวิทยาศาสตร์ ใน 1 เซ็ตประกอบด้วยไอศกรีม 7 ลูกเเละท็อปปิ้ง 4 อย่างค่า 

ที่อยู่
ซอยรพ.กรุงเทพระยอง เยื้องสนามฟุตบอลหญ้าเทียมโมอาย 100 เมตร ( ถ้าเข้าทางสุขุมวิทร้านจะอยู่ด้านซ้าย) ถนนเเสงจันทร์เนรมิตร จังหวัดระยอง
เบอร์ติดต่อ
093 249 1999
เวลา เปิด-ปิด
10.00-21.00 น.
ประเภทร้าน
International ( อาหารนานาชาติ )
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Cafe ( คาเฟ่ )

5

Layers Mocktail Lab

             ร้าน Layers Mocktail Lab เป็นร้านขายเครื่องดื่ม Mocktail เครื่องดื่มที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งยังมีของกินเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายรสชาติ โดยทางร้านการันตีว่าเป็นร้าน Mocktail Dry Ice เจ้าแรกในเมืองไทย โดยบาร์เทนเดอร์ที่มีประสบการณ์ตรงจากโรงแรม นอกจากเมนูจะมีให้เลือกเยอะแล้วราคาก็เบาๆ อีกด้วยเริ่มต้นที่ราคา 59 บาท งานนี้บอกเลยเครื่องดื่มทางร้านจัดมาแบบอลังการมาก พร้อมไปถ่ายรูปอวดเพื่อนๆ กันหรือยัง  

  

 

ที่อยู่
11 ถนน ประเสริฐมนูกิจ ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230
เบอร์ติดต่อ
061-404-8666
เวลา เปิด-ปิด
เปิดให้บริการ 18.00-00.00 น.
ประเภทร้าน
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )

6

Bucket Berg

ร้านสำหรับคนที่รักการทานไอศกรีมที่เเท้ทรู! เพราะร้านนี้มีความพิเศษไม่ธรรมดาต่างจากร้านอื่นๆ ตรงที่ร้านอื่นอาจจะมีรสชาติหลากหลายแบบธรรมดา เเต่ร้านนี้มีมากกว่า 100 รสชาติที่พิเศษไม่เหมือนใคร ราคาเริ่มต้นที่สกูปละ 49 บาท เเถมสามารถทานได้อย่างจุใจกับ 2 เซ็ตสุดคุ้มที่ทางร้านคัดสรรมาเป็นเฉพาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบมาเป็นเเก๊งหรือเป็นเเฟนไอศกรีมเลิฟเว่อร์ กับเมนูไอศกรีมถังยักษ์ ราคา 453 บาท (สำหรับไอศกรีม 12 สกูป ท็อปปิ้ง 5 อย่าง) เเละ 299 บาท (สำหรับไอศกรีม 5 สกูป ท็อปปิ้ง 5 อย่าง) เเต่ร้านนี้ไม่ได้มีดีเเค่ไอศกรีมน๊ะจ๊ะ เพราะยังมีเมนูของหวานอร่อยๆ (ไซส์ปกติ) ให้ลิ้มลองกันอีกเพียบทั้งวาฟเฟิล เครปเย็น โทสต์ต่างๆ เครื่องดื่ม เมนูทานเล่นอีกเพียบ เเอบกระซิบบอกอีกนิด ร้านนี้ Free WiFi ด้วยน้า 

**โปรโมชันเด็ด!! วันจันทร์-ศุกร์ 14.00-17.00 น. นักเรียน นักศึกษาลด 20% / ลูกค้าทั่วไปลด10%

 

เครปเย็น

วาฟเฟิล

ที่อยู่
โครงการ Bizzo เฟส2 58 ซอยบางนา-ตราด23 (ซอยระหว่างเซ็นทรัลบางนา กับบิ๊กซี) กรุงเทพ
เบอร์ติดต่อ
094 494 1523
เวลา เปิด-ปิด
13.30-21.30 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
big size food/giants food ( อาหารจานยักษ์ )

7

Brownie Brown Coffee LAB

 


อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปกับลูกเทพที่ร้านนะคะ

 


 โซน Outdoor ใครมีสัตว์เลี้ยงมาด้วย นั่งมุมนี้ได้ค่ะ

          Brownie Brown Coffee LAB ที่ร้านมีคอนเซ็ปต์เป็นแนววิทยาศาสตร์ บางเมนูในร้านมีอุปกรณ์คล้ายเครื่องมือในห้อง Lab หรือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ บริเวณรอบๆ ยังเน้นความน่ารัก ด้านนอกมีบรรยากาศแบบในสวน ราคาเมนูของที่นี่เริ่มต้น (50 บาท) ทางร้านบอกว่าลูกค้าท่านไหนมีสัตว์เลี้ยง ทางร้านยินดีต้อนรับทั้งน้องหมา น้องแมว ให้มาวิ่งกันที่ร้าน แต่รบกวนให้อยู่บริเวณที่นั่งโซน Outdoor นะคะ

 

 “เมนูดับร้อนของร้าน Brownie Brown Coffee LAB” 


“Chocolate LAB” มีควันออกมาด้วยค่ะ เหมือนเพิ่งผ่านการปรุงจากห้องทดลองวิทยาศาตร์มาใหม่ๆ


"ซัมเมอร์เรนโบว์" เสิร์ฟกับไอศกรีมมะนาว 1 ลูก ส่วนในเข็มฉีดยาคือไซรับน้ำหวานคละรส เซ็ตนี้ราคา (79บาท)

 

 

ที่อยู่
อยู่ข้างศูนย์ประชุมนานาชาติ หนองฮ่อ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
เบอร์ติดต่อ
087 725 5479
เวลา เปิด-ปิด
เปิดทุกวัน 10:00 - 18:00 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Coffee ( กาแฟ )

8

Sci-Find CAFE'

คาเฟ่สไตล์วิทยาศาสตร์ สำหรับเพื่อนๆ ทุกคนที่รักวิทยาศาสตร์ เเละอยากลองเป็นนักวิทยาศาสตร์ดูสักครั้ง อิอิ ซึ่งในร้านบรรยากาศดี น่านั่งมากๆ เเถมมีให้เลือกหลากหลายมุมไม่ว่าจะเป็นมุมเงียบๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากนั่งอ่านหนังสือเงียบๆ มุมของตกเเต่งน่ารักๆ สำหรับเพื่อนสายเซลฟี่ ชอบอัพรูป อัพ IG มาถ่ายมุมสวยๆ ที่ร้านได้ เเละมุมสำหรับนักวิทยาศาสตร์จำเป็น >3< ที่บอกเลยว่ามุมนี้สนุกสุด มีเมนูให้เลือกทั้งเครื่องดื่ม สมูทตี้ต่างๆ เเละเค้กเบเกอรี่ รสชาติอร่อยที่สามารถเเต่งเติมรสชาติได้จากหลอดทดลองหลากสี ตามใจเเต่ใจต้องการเลย บอกเลยว่าเเวะไปเเล้วจะติดใจ ราคาเมนูสร้านเฉลี่ยประมาณ 60-150 บาท 

 

 

เมนูเเนะนำสำหรับคนรักชาเขียว 

 

ที่อยู่
เจ็ดยอด-อยู่เย็น ซอย 6 เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
เบอร์ติดต่อ
094 053 2890
เวลา เปิด-ปิด
09.00-19.00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

9

LAB Cafe'ine

ร้านคาเฟ่ดีไซส์เก๋ ไอเดียเเจ่มร้านเล็กๆ กำลังดี ให้ความรู้สึกอบอุ่นนั่งเเล้วสบายตาสบายใจค่ะ มีกลิ่นอายวิทยาศาตร์นิดๆ ให้อารมณ์เดียวกับชื่อร้านเลยค่ะ จุดเด่นของร้านคือมีเมนูหลากหลายให้เลือกแบบเยอะมากๆ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมในรูปแบบสไตล์ฝรั่งเศสในจังหวัดในนครสวรรค์ค่าา ราคาก็ไม่เเพงด้วยนะ เริ่มต้น 45-100 บาท เมนูเด่นของร้านที่ทุกคนต้องสั่งก็หนีไม่พ้นเมนูอิตาเลี่ยนโซดา รสชาติซู่ซ่าชื่นใจที่ทางร้านเสิร์ฟมาให้โถเเก้วบิกเกอร์ (สไตล์นักวิทยาศาสตร์!) เเละมีหลอดทดลองเล็กๆ ซึ่งเป็นโซดา บลูฮาวายเเละน้ำเชื่อม เวลาทานก็เทส่วนผสมใส่เอง ใครชอบหวานก็เทน้ำเชื่อมเยอะหน่อย ใครชอบแบบซ่าๆ ก็เทโซดาลงไปให้หมดหลอด ทำไปทานไปเพลินมากๆ เหมือนทดลองอาหารทานเองเลยค่า นอกจากนี้ยังมีเค้กอร่อยๆ อีกมากมายให้ทานด้วยน้าา 

 

 

ที่อยู่
หน้าปากซอยย่งอัน ซอย ดาวดึงส์ 11 จังหวัดนครสวรรค์
เบอร์ติดต่อ
086 244 1765
เวลา เปิด-ปิด
07.30-19.30 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

 

ได้เวลาสนุกเเล้วสิ!! แบบนี้ต้องลองไปเล่นเป็นนักวิทย์บ้างเเล้วว เพื่อนคนไหนรู้สึกคาไอเดียเก๋ๆ แบบนี้ที่อยากให้ Ryoii ตามไปเล่นบ้าง สามารถกดเพิ่มร้านได้ที่ปุ่มด้านล่างเลยนะค้าาาา 

 







TOP