รวมโรงเรียนสอนทำอาหาร สำหรับคนรักการทำอาหาร สอนโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญ ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้ มีแบบคลาสออนไลน์ด้วย!

           

            คนรักการทำอาหารมาทางนี้เลย! ในวันนี้ Ryoiireview ขอเอาใจคนรักการทำอาหารกันแบบสุดๆ ด้วยการรวบรวมโรงเรียนสอนทำอาหาร ที่การันตีมาแล้วว่าสอนโดยเชฟมากประสบการณ์ แบบละเอียดยิบ ถึงแม้จะเป็นคนไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้!! ที่สำคัญมีให้เลือกทั้งแบบไปออนไซต์ และแบบออนไลน์ด้วยนะคะ จะอาหารไทยต้นตำรับ อาหารฟิวชัน อาหารนานาชาติ หรือจะอาหารญี่ปุ่นก็มีมาครบ!

 

 

Le Cordon Bleu Dusit Culinary School

 

           Le Cordon Bleu Dusit Culinary School (โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต)  พิกัด : ชั้น 17-19 Central Tower, Central World หนึ่งในสถาบันสอนทำอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลกแห่งหนึ่งเลยค่ะ ใครที่เป็นคนรักการทำอาหารต้องรู้จัก! ทางสถาบันมีให้เลือกเรียนทั้งอาหารและขนมอบขนมหวานจากเชฟผู้เชี่ยวชาญ เช่น เวิร์คช็อปเคล็ดลับการทำเมนูกุ้งล็อบสเตอร์, เวิร์คช็อปอิตาเลียนควีซีน รสาติจากลอมบาร์ดี, เวิร์คช็อปเค้กแบล็กฟอเรสต์, เวิร์คช็อปฟลานทาสติก และเวิร์คช็้อปทาร์ตช็อกโกแลตและซูเฟล ซึ่งทางสถาบันก็มีให้เรียนทั้งแบบหลักสูตรระยะยาว (Culinary Arts) และหลักสูตรระยะสั้น (Gourmet & Short Courses) อีกด้วยค่ะ ใครที่ไม่มีเวลา แค่เทกคอร์สสั้นๆ เพียง 1 วันก็สามารถทำอาหารเป็นได้อย่างแน่นอน!

 

สอบถามเพิ่มเติม

 

คอร์สประจำเดือนกรกฎาคม - กันยายน 2556

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Le Cordon Bleu Dusit Culinary School


École Ducasse - Bangkok Studio

 

            École Ducasse - Bangkok Studio พิกัด : บ้านปาร์คนายเลิศ ย่านเพลินจิต โรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดังจากต่างประเทศ มีให้เลือกเรียนหลากหลายคอร์สหลากหลายสูตรทั้งอาหารคาว ขนมอบ และคลาสสำหรับเด็กๆ โดยจะมีให้เลือกเรียนทั้งคอร์สระยะสั้นและระยะยาว รวมแล้วกว่า 22 หลักสูตร และ 70 เมนู แต่ละคอร์สจะสอนด้วยเชฟผู้เชี่ยวชาญชาวฝรั่งเศสส่งตรงจากสถาบันเอกอล ดูคาส ที่ถึงแม้จะไม่มีพื้นฐานก็สามารถมาลงเรียนได้ เพราะที่นี่เชฟจะสอนอย่างละเอียด (สอนเป็นภาษาอังกฤษ-แปลไทยโดยผู้ช่วยเชฟ) และได้ลงมือทำเองทุกขั้นตอนอีกด้วย!

 

► สอบถามเพิ่มเติม

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook École Ducasse - Bangkok Studio


JelongPlay Cooking Studio

 

            JelongPlay Cooking Studio พิกัด : ลำลูกกา คูคต ปทุมธานี สถาบันสอนทำอาหารโดยผู้เชี่ยวชาญและคลุกคลีอยู่ในวงการทำขนม โรงแรม ร้านอาหารมานานกว่า 15 ปี มาที่นี่จะได้เรียนทำอาหารเป็นกันเองแบบ Private Class เรียนตัวต่อตัวกับครูผู้สอน และได้ลงมือทำเองทุกเมนู ถึงแม้จะไม่มีประสบการณ์หรือเพิ่งเริ่มทำอาหารก็สามารถมาเรียนและกลับไปทำจริงๆ แน่นอน นอกจากนี้ทางโรเรียนยังมีการเตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบให้ทั้งหมด โดยจะมีให้เลือกเรียนทั้งคอร์ส Make My Brunch, Japanese Curry, Premium Steak, Homemade 4 Pasta, Homemade Pizza, แซ่บเลียปาก และแจ่วฮ้อน ราคาเริ่มต้นที่ 4990 บาท

 

► สอบถามเพิ่มเติม

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook JelongPlay Cooking Studio


Lenôtre School Thailand

 

               Lenôtre School Thailand พิกัด : ถนนบอนด์ตรีท ปากเกร็ด นนทบุรี โรงเรียนสอนทำอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง สำหรับแคมปัสฯ ในไทยนี้เป็นเพียงสาขาเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย โอกาสดีๆ ใครที่กำลังมองหาคอร์สเรียนทำอาหารเพื่อจะต่อยอดในสายอาชีพนี้เลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่จะให้ความสำคัญกับการนำเสนออาหารให้ดูสวยงาม เพิ่มสุนทรียภาพของมื้ออาหาร สอนตั้งแต่การจัดการ การนำเสนอเมนูอาหารต่างๆ ซึ่งก็มีหลายรูปแบบตั้งแต่ Fine Dining และเมื่อเรียนจบแล้วก็ยังจะได้ใบประกาศนียบัตรการันตีอีกด้วย

 

สอบถามเพิ่มเติม

  • โทร. 02-853-9595
  • Facebook : Lenôtre School Thailand

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Lenôtre School Thailand


ABC Cooking Studio Thailand

 

               ABC Cooking Studio Thailand พิกัด : ชั้น 3 Central World สถาบันและสตูดิโอสอนทำอาหารจากประเทศญี่ปุ่น ที่นี่มีชื่อเสียงมายาวนานค่ะ จุดเด่นของที่นี่คือมีให้เลือกเรียนถึง 5 หลักสูตร คือ เค้ก ขนมปัง อาหาร วากาชิ และคอร์สสำหรับเด็ก โดยจะมีสูตรอาหารญี่ปุ่นสไตล์ดั้งเดิม อาหารสไตล์โฮมเมด ไปจนถึงอาหารนานาชาติ หรือ Fine Dining และยังมีทั้งหลักสูตรพื้นฐานไปจนถึงหลักสูตรมืออาชีพ ถึงแม้จะไม่เคยเรียนทำอาหารมาก่อน หรือจะมาต่อยอดให้เชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น ทาง ABC Cooking Studio Thailand ก็มีคอร์สที่ตอบโจทย์! 

 

► สอบถามเพิ่มเติม

 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ABC Cooking Studio Thailand


โรงเรียนศิลปศาสตร์อาหารไทยหม่อมหลวงพวง ทินกร

 

            โรงเรียนศิลปศาสตร์อาหารไทยหม่อมหลวงพวง ทินกร พิกัด : ซอยผาสุข ถนนประชาชื่น จตุจักร กรุงเทพฯ สถาบันสอนทำอาหารสำหรับที่สนใจในเมนูอาหารไทยแท้ เพราะที่นี่ต้องการที่จะอนุรักษ์และเผยแผร่การปรุงอาหารไทยชาววังแบบครบทั้งคาวหวาน รวมถึงงานแกะสลัก และงานหัตถศิลป์แขนงต่างๆ ในส่วนของคอร์สสอนเรียนทำอาหารจะมีความแตกต่างจากตำรับอาหารอื่นๆ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นกรรมวิธีและการปรุงอย่างพิถีพิถัน เช่น มัสมั่นเม็ดบัว หมี่กรอบชาววัง แกงกระหรี่ไก่ในผอบมัน กระทงทองไทยแกงไก่แห้ง หมูก้อนทองอุไร ข้าวขวัญ และการเวกสอดสี ฯลฯ โดยทุกๆ แขนงเปิดสอนตั้งแต่หลักสูตรเบื้องต้น พื้นฐาน และขั้นสูง ซึ่งในการเรียนแต่ละคอร์สจากทางสถาบัน ผู้เรียนจะต้องผ่านเกณฑ์การเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติตามเกณฑ์ และจะได้รับประกาศนียบัตรเมื่อเรียนจบหลักสูตร

 

► สอบถามเพิ่มเติม

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook โรงเรียนศิลปศาสตร์อาหารไทยหม่อมหลวงพวง ทินกร


Sompong Thai Cooking School

 

           Sompong Thai Cooking School พิกัด : ซอยสีลม 13 บางรัก กรุงเทพฯ โรงเรียนสอนทำหารไทยใจกลางเมืองค่ะ ที่นี่เน้นเป็นเมนูอาหารไทยแบบต้นตำรับ ในบรรยากาศสุดโฮมมี่แบบเป็นกันเอง โดยในแต่ละวันทางโรงเรียนก็จะสอนเมนูต่างๆ กันออกไป แต่ในแต่ละวันก็จะมีหลากหลายเมนูให้ได้เรียนรู้ เช่น แกงเขียวหวาน พะแนง มัสมั่น และผัดไทย ฯลฯ

           สำหรับคอร์สของทางโรงเรียนจะเป็นคอร์สระยะสั้น มี 2 เวลา คือ Morning Class 09.30 - 13.30 น. (Morning class + market tour + Lunch) และ Afternoon class 15.00-17.00 น. (Afternoon class + Diner) คนละ 1,300 บาท / 1 ท่าน

 

► สอบถามเพิ่มเติม

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Sompong Thai Cooking School


ครัวชั้นสูง - High Zone Kitchen

 

            ครัวชั้นสูง - High Zone Kitchen รายการสอนทำอาหารออนไลน์ ของเชฟป้อม แห่ง Master Chef ที่มาสอนทำอาหารบนโลกออนไลน์ให้ทุกคนได้ตามไปดู ถึงแม้จะอยู่ในคอนโดหรือครัวเล็กๆ ก็ทำตามกันได้ง่ายๆ ค่ะ โดยเมนูจะเน้นเป็นเมนูอาหารไทยและฟิวชัน เช่น แกงหมูเทโพ ไก่ซีอิ๊ว แกงส้มดอกแค ฉู่ฉี่ปลาแซลมอน และราดหน้าเนื้อย่าง ฯลฯ แถมในบางเทปจะมีแขกรับเชิญมาร่วมรายการเพิ่มสีสันความสนุกในการทำครัวอีกด้วย!

 

► รับชมรายการทำอาหารและดูสูตรอาหารแบบออนไลน์ได้ที่

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ครัวชั้นสูง - High Zone Kitchen


Jinseinoharu Homecooking

 

           Jinseinoharu Homecooking คลาสสอนทำหารแบบออนไลน์ จุดเด่นของที่นี่คือจะเป็นคลาสสอนทำอาหารแบบโฮมเมดค่ะ ถึงแม้จะเป็นการเรียนแบบออนไลน์ แต่ก็สอนได้เข้าใจ กลับไปตามกันได้แน่นอน โดยจะมีเลือกเรียนทั้งคลาสออนไลน์สอนทำวัตถุดิบโฮมเมด, คลาสออนไลน์สอนทำขนมปังนวดมือ และคลาสสอนทำอาหารเพื่อสุขภาพ | สอนทำอาหาร Probiotic ราคาเริ่มต้นเพียงคลาสละ 390 บาท

 

► สอบถามเพิ่มเติม

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Jinseinoharu Homecooking


แม็คโครโฮเรก้าอคาเดมี

 

            แม็คโครโฮเรก้าอคาเดมี ช่องทางการเรียนรู้แบบออนไลน์ สำหรับคนรักการทำอาหารและสายคนที่สนใจจะเป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจอาหารโดยเฉพาะ เพราะที่นี่รวบรวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจอาหาร ที่จะมาให้ความรู้หลากหลายมุมมอง ทั้งการบริหารจัดการ การเลือกใช้วัตถุดิบ และที่สำคัญยังมีสูตรอาหารเด็ดๆ สำหรับที่อยากทำอาหารให้เป็นด้วยตนเองอีกด้วย! โดยจะมีการบอกสูตร และส่วนผสมต่างๆ แบบละเอียด เพื่อให้ตามกันได้ง่ายๆ อีกทั้งยังมีหลากหลายสูตรทั้งอาหารไทย นานาชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

► รับชมรายการทำอาหารและดูสูตรอาหารแบบออนไลน์ได้ที่

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook แม็คโครโฮเรก้าอคาเดมี


 

              เป็นยังไงกันบ้างคะกับโรงเรียนสอนทำอาหารที่คัดมาในวันนี้ แต่ละโรงเรียนบอกเลยว่าการันตีด้วยชื่อเสียง คุณภาพดีๆ ที่พร้อมมอบประสบการณ์การเรียนทำอาหารให้ทุกคนได้ประทับใจ! ใครที่ที่อยากจะเรียนอาหารไทย อาหารนานชาติ อาหารญี่ปุ่น หรือจะขนมหวานก็เลือกศึกษากันได้ตามชอบเลย มีทั้งคอร์สระยะยาวและระยะสั้น คนไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้!

 







TOP