ชาเขียว มัทฉะ เมนูนี้บอกเลยไม่ธรรมดา ของหวานที่ใครได้ลองแล้วต้องหลงรัก

          ก็อก ก็อก ก็อก ของหวานมาเสิร์ฟค๊าาา อิอิ มาคราวนี้รับรองไม่ผิดหวังกับของหวาน "เมนูชาเขียวมัทฉะ" ที่ใครๆ ก็ต้องกรีดร้องกับความน่ากิน อะ อะ อะ ไม่เชื่อลองเลื่อนไปดูรูปด้านล่างนี้สิ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน เพราะแต่ละร้านที่นำมาให้ดูวันนี้มันเลอค่ามากมายเลยทีเดียวววว เมนูเด็ดๆ ที่ทำมาจากมัทฉะหอมๆ กัดคำไหน อร่อยคำนั้นจริงๆ ชุ๊บๆ

1

Holy Crêpe Café

          ร้านเบเกอร์รี่สไตล์ญี่ปุ่น ที่มีเมนูขนมเเละเครื่องดื่มมากมาย สายหวานจะต้องเลิฟแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นน้ำปั่น สมูทตี้ต่างๆ หวานเย็นชื่นใจ กาเเฟหอมกรุ่นเร้าใจคอกาเเฟ เเถมยังมีเบเกอร์รี่ต่างๆ ทั้งครัวซองค์ เค้ก เครปเค้กหวานละมุนที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งชาเขียว ช็อคโกเเลต สตรอว์เบอร์รี่ และอื่นๆ รับรองว่ามากินครั้งเดียวจะต้องติดใจเเน่นอนค่ะ  

 

ที่อยู่
เดอะสตรีทรัชดา เเขวงดินเเดง เขตดินเเดง กรุงเทพ
เบอร์ติดต่อ
02 121 1977
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 10.00-20.00 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Bakery Cake ( เบเกอรี่ เค้ก )

 

SPONSORED

 

2

Pablo Cheesetart

 

ร้าน Pablo Cheesetart เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 10.00-22.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 063-171-4292

 

           ความเด้ง ความดึ๋งของชีสทารต์เจ้าดังที่หากไปญี่ปุ่นต้องไปลองให้ได้ แต่ถ้าคนที่ไม่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นละทำไงดี? พาโบล ชีสทาร์ต ไทยแลนด์ สัมผัสความอร่อยของชีสทาร์ตสีเหลืองก้อนโตที่ผลิตใหม่ทุกวัน แฮนด์เมดทุกชิ้น แอบกระซิบอีกหน่อยว่าที่ญี่ปุ่นมีรสชาติอะไรที่ไทยก็มีรสชาตินั้น ไม่ว่าจะเป็น Plain Matcha และChocolate ในไซซ์ปกติ รวมไปถึงไซซ์เล็กหรือไซซ์มินิกับ 2 รสชาติให้เลือกคือ Plain และ Matcha ค่า ราคาเริ่มต้นที่ 75 บาท และเมนูน่าทานอีกหนึ่งเมนูก็คือ พาโบลโรสต์มาร์ชเมลโลว์สตรอเบอร์รี ที่มีมาทั้งแบบชีสทาร์ตชิ้นใหญ่ และแบบมินิ ชิ้นเล็กๆ น่ารักๆ บอกว่าฉ่ำสตอร์วเบอร์รีมากกกก (ราคา 475 บาท/ ชิ้น)

mailอ่านรีวิวฉบับเต็ม

 

Cr. ภาพจาก Facebook Pablo Cheesetart Thailand

ที่อยู่
สยามพารากอน ชั้น G โซน Food Hall ถ.พระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เบอร์ติดต่อ
063-171-4292
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 10.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Japanese ( อาหารญี่ปุ่น )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

3

Puritan

 

ร้าน Puritan เปิดบริการตามปกติ

วันอังคาร-วันศุกร์ 13.00-18.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 11.00-18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-357-1099

 

          ร้านอาหารสไตล์ฟิวชัน ที่มีอาหาร ขนมเเละเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เเละรสชาติเป็นแบบเฉพาะตัว และด้วยบรรยากาศที่เหมือนเข้าไปอยู่ในดินแดนเวทมนต์ ทำให้เราคิดว่าอยู่ในเทพนิยายเลยค่ะ ร้านนี้มีจุดเด่นตรงที่เมนูขนมหวานของทางร้านจะเป็นสูตรเฉพาะแบบ Low Fat คัดเฉพาะวัตถุดิบที่มีไขมันต่ำและเน้นส่วนผสมของผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายค่ะ เช่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี เลม่อน และกีวี ซึ่งทำให้เพื่อนที่กังวลเกี่ยวกับรูปร่างเเละกลัวว่าคอเลสเตอรอลจะสูงไปเนี้ย สามารถทานได้แบบสบายๆ เลยจ้าา นอกจากเบเกอรีอร่อยๆ เเล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย เช่น สลัด ซุป สปาเกตตี ผัดไทกุ้งเเม่น้ำสด ขนมหวานอย่างเค้กต่างๆ มากมาย รสชาติเข้มข้นเเต่ไม่มันเลี่ยน เเละเครื่องดื่มทั้งชาเเละกาเเฟค่ะ ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 100 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Puritan

ที่อยู่
46/1 ซอยอารีย์ 5 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
เบอร์ติดต่อ
02-357-1099
เวลา เปิด-ปิด
วันอังคาร-วันศุกร์ 13.00-18.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 11.00-18.00 น. ปิดวันจันทร์
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )
Healthy Organic ( อาหารเพื่อสุขภาพ ชีวิจิตร )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Coffee ( กาแฟ )

4

Kyo Roll En

 

ร้าน Kyo Roll En Union Mall เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.00-21.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-513-1499

 

          Kyo Roll En สโลแกนคือ “ความหวานเหนือระดับ แบบฉบับเกียวโต” ทางร้านมีขนมโรลเค้กสลับชั้นระหว่างแป้งเครปกับครีม พร้อมท็อปปิ้งอีกมากมายให้เลือกทานจุใจด้วยกันหลายแบบ มีหลายรสชาติให้เลือก อาทิ ชาเขียว ช็อกโกแลต สตรอว์เบอร์รี ชีสเค้ก และที่เด่นไปอีกคือไอศกรีมพาเฟต์เนื้อนุ่มน่าทาน มีให้เลือกทั้งรสชาเขียวต้นตำรับ และรสชาร์โคล ทางร้านมีที่นั่งรองรับลูกค้าได้ค่อนข้างมาก มีเก้าอี้นุ่มให้นั่งทานสบายแบบไม่ต้องรีบกลับ ราคาโดยประมาณอยู่ที่ 115-250 บาท

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Kyo Roll En

ที่อยู่
ยูเนี่ยน มอลล์ ชั้น 1 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ (สาขาในเเผนที่) หรือสาขาอื่นๆ สามารถติดตามสาขาเเละเมนูใหม่เพิ่มเติมได้ในเพจ
เบอร์ติดต่อ
02-513-1499
เวลา เปิด-ปิด
เปิดทุกวัน 11.00-21.000 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

5

lancake

 

          มาเติมความหวานกันได้ที่ร้านเบเกอร์รี่เเสนอร่อยกับร้านลานเค้กที่มีขนมอร่อยๆ มากมาย ทั้งเค้กรสชาติต่างๆ ชีสเค้ก บิงซู คากิโกริ บราวนี่ ไอศกรีม เครปเย็น เครปเค้ก ที่อร่อยทุกอย่างไม่ว่าใครที่เคยทานเเล้วก็จะต้องกลับมาทานซ้ำเเน่นอน เมนูเเนะนำที่ถ้าใครได้เเวะไปทาน เราอยากจะขอเเนะนำ เค้กชาเขียว และ เค้กชาไทย เนื้อเค้กนุ่มนวล หอมกลิ่นชา ซอสราดเข้มข้นกำลังดี เค้กก็อร่อย บรรยากาศแบบนี้จะรออะไรล่ะคะ 

 

ช่องทางการสั่งเดลิเวอรี่

Inbox

Line : @lancake https://lin.ee/7q7uXvF

 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ลานเค้ก 

ที่อยู่
298 ซอยรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ
เบอร์ติดต่อ
081 755 7848
เวลา เปิด-ปิด
ปิดทุกวันอาทิตย์ 09.00-21.00 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )
Bakery Cake ( เบเกอรี่ เค้ก )

6

Chaho

(ช่วงโควิด-19 จำหน่ายเฉพาะเครื่องดื่ม)

 

          ถ้าใครเป็นเเฟนขนมหวานรสชาติเเบบต้นตำรับเเท้ๆ แล้วล่ะก็ต้องมาทานร้านนี้ให้ได้ค่ะ เพราะร้านนี้ใช้ชาเขียวคุณภาพจากนากามูระ ชาโฮะ เมืองมัทซีเอะประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านชาเขียวมายาวนาน ซึ่งรสชาติขนมเเละเครื่องดื่มก็มีรสชาติเข้มข้นถึงรสเเละกลิ่นชาเขียวแบบที่หลับตาทานนี่คิดว่าทานอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเลยเเหละค่ะ ไม่ได้โม้!! เมนูเเนะนำ Matcha Crepe cake ราคา 110 บาท เป็นเครปช็อกโกแลตรสชาติหวานนิดๆ สลับชั้นกับครีมมัทฉะเเท้ๆ ราดซอสช็อกโกเเลตทับ ตักเข้าปากรับรองว่าฟินสุดๆ เลย เเละเมนูพิเศษเฉพาะหน้าซากุระบาน ก็น่าลิ้มลองไม่เเพ้กันค่า ส่วนเครื่องดื่มที่ไม่ควรพลาดต้องนี่เลย Matcha White Chocolate Frappe และ Matcha Cookies & Cream แสนอร่อยได้ทานทั้งเครื่องดื่มและคุกกี้ในตัวเลยจ้า

 

 

Daifuku โมจิลูกกลมๆ เมนูเด่น 1 ใน 10 ของร้านค่ะ 

Cr. ภาพ Facebook Chaho

ที่อยู่
เซ็นทรัลเวิลด์โซนเอเทรียม ชั้น 4 กรุงเทพ ฯ
เบอร์ติดต่อ
081-352-6641
เวลา เปิด-ปิด
11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

7

Fuku Matcha Thailand

 

ร้าน Fuku Matcha Thailand เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 10.30-21.30 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-934-6690

 

          ความอร่อยระดับพระกาฬกับชาเขียวเน้นๆ เพียวๆ อัดแน่นแบบเต็มเหนี่ยวไม่มีหวงต้องมาที่ร้าน Fuku Matcha Thailand ที่นอกจากจะมีสาขาไว้บริการหลายสิบสาขาทั่วประเทศไทยแล้ว เมนูชาเขียวของทางร้านก็มีหลากหลายให้เลือกเอาใจสาวกคนชอบกรีนที แน่นอนว่าต้องมีซอฟท์ครีมมัทฉะอยู่แล้วเนอะ แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือจะทานเดี่ยวๆ ทำไมละ เพิ่มถั่วแดงสักนิด เติมด้วยวุ้นชาเขียวอีกสักหน่อย ฟินค่ะ! ถ้าอยากทานเป็นเครื่องดื่มก็ต้องสั่งชานมไอติมชาเขียว ที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะเพิ่มไข่มุกก็ได้ หรือถั่วแดงก็ดี นอกจากนี้ยังมีพุดดิ้งชาเขียวอร่อยแบบดึ๋งๆ มาทำให้ใจสั่นอีกด้วยนะคะ โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 50-120 บาท ก็สามารถได้ทานชานมไข่มุกอร่อยๆ แล้วค่ะ 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Fuku Matcha Thailand

ที่อยู่
พาราไดส์ พาร์ค ชั้น G (หน้าร้านอาหาร ฟูจิ) ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-934-6690
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 10.30-21.30 น.
ประเภทร้าน
Japanese ( อาหารญี่ปุ่น )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

8

Kyotoinari

          ร้านนี้ถ้าใครเป็นคอชาเขียวเลิฟเว่อร์จะต้องร้องว้าว! เพราะร้านนี้เด่นที่ชาเขียวมัทฉะค่ะ ร้านนี้ใช้ผงชาเขียวอย่างดีคุณภาพสูงจากเมืองยูจิ ซึ่งเป็นเเหล่งชาอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่นค่ะ ขนมเเละเครื่องดื่มถูกจัดเเต่ง ชงจานต่อจาน เเก้วต่อแก้ว อย่างพิถีพิถันเเละตั้งใจค่ะ รสชาติจึงหวานหอม กลมกล่อมกำลังดี สำหรับเมนูเเนะนำของร้านคือ มัทฉะเเฟรปเป้ซอฟท์ครีม โมจิมัทฉะพาร์เฟต์ วาราบิโมจิมัทฉะพาร์เฟต์ ทานคู่กับถั่วเหลืองบดคินาโกะ เเละน้ำเชื่อมดำคิโรมิซึค่าา  เมนูราคาเริ่มต้น 45 บาท และนอกจากนี้ก็ยังมีเมนูฮิตอย่างชานมไข่มุกที่ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูของทางร้านเลยค่ะ เช่น Fresh milk & Bla[ck milk tea ที่ไข่มุกมาเป็นไข่มุกสีทองน่าทานสุดๆ เลยค่า 

 

 

Cr.ภาพทั้งหมดจาก Facebook Kyotoinari

ที่อยู่
Kyoto Inari Tea & Dessert Cafe, Rama 1 Road แขวง ปทุมวัน เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
เบอร์ติดต่อ
02-934-6690
เวลา เปิด-ปิด
11.00-22.00 น.
ประเภทร้าน
Beverages Juice Tea ( น้ำผลไม้ เครื่องดืม ชานม ไข่มุก )
Sweetmeat Ice cream ( ขนมหวาน ไอศกรีม )

9

ChaEn Matcha

 

ChaEn Matcha เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 11.00 - 19.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 089 789 2807

 

         ► ร้านนี้เป็นร้านสำหรับคอชาเขียวโดยเฉพาะเลยค่ะ! เพราะแต่ละเมนูมีแต่ชาเชียว และพิถีพิถันในการชงชามากกกกกก เรียกได้ว่าชาที่ได้ออกมามีแต่ความเข้มข้น หอม กลมกล่อม และสัมผัสได้ถึงความเป็นญี่ปุ่นจริงๆ ค่า 

         ► ที่สำคัญ! ทางร้านมีเมนูที่เอาใจคนกลัวอ้วนด้วยน้าา ไม่ว่าจะเป็น มัทฉะออริจินัล (เป็นชามัทฉะใส ไม่ใส่นม ไม่ใส่น้ำตาล) = 5 Kcal เท่านั้น ถ้าใส่ไข่มุกบุกรวมเป็น = 54 Kcal/ แก้ว , Koucha Latte (แบล็กทีใส่นม หวานน้อย ใส่ไข่มุกบุก) = 129 Kcal/ แก้ว , Matcha Kuromitsu Latte (ชามัทฉะ ใส่น้ำตาลทรายแดงเคี่ยว ใส่ไข่มุกบุกบราวซูการ์) = 189 kcal/ แก้ว สามารถเลือกหรือเปลี่ยนไข่มุกบุกได้ 3 แบบ Brown Sugar Pearl, Matcha Pearl หรือ White Pearl ค่า

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ChaEn.Matcha ชาเอ็นมัทฉะ

ที่อยู่
The Seasons Mall ชั้น G ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
089-789-2807
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการ 11.00 - 19.00 น.
ประเภทร้าน
Tea ( น้ำชา )

10

Seven Suns

 

Seven Suns เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 09:00 - 19:30 น.
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 090 399 5778

 

          ร้านนี้เรียกได้ว่าพิถีพิถันในขั้นตอนการชงชาสุดๆ เลยค่ะ เพราะชาที่นำไปชงเป็นชาเขียวแท้ๆ ทำให้ชาที่ได้ออกมามีกลิ่นที่หอมมากๆ และยังคงความขมของชาเขียวเอาไว้ได้เป็นอย่างดี และนอกจากเครื่องดื่ม ก็ยังมีในส่วนของขนมพายรสชาเขียวค่ะ รสชาติไม่เข้มและไม่อ่อนเกินไป น่าจะถูกใจคอชาเขียวม๊ากมาก อีกทั้งร้านนี้ยังมีอาหารคลีนให้ทานด้วยนะคะ! รู้สึกได้ถึงธรรมชาติสุดๆ ไปเลยยยย ถ้ามาที่ร้านนี้น่าจะเป็นการดีท็อกซ์ร่างกายและจิตใจได้เป็นอย่างดีเลยค่า เมนูราคาเริ่มต้นที่ 145 บาท 

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Seven Suns

ที่อยู่
Park Lane 18 ซอยสุขุมวิท 61 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-036-7857
เวลา เปิด-ปิด
9.00 - 20.00 น.
ประเภทร้าน
Tea ( น้ำชา )

11

Tealily Cafe

         ต้องบอกก่อนเลยว่าร้านนี้ อยู่กลางซอยเอกมัย 12 ร้านนี้เน้นชาเป็นหลักค่า ไม่ว่าจะเป็นชาไทยสีส้มที่คุ้นเคยกัน หรือชาเขียวแบบญี่ปุ่น ขอบอกเลยว่าชาของที่นี่ให้รสเข้มข้นมากกกกกก มีความหอม ความมัน ความขมปนหวานที่กลมกล่อมสุดๆ และไม่ได้มีแค่เครื่องดื่มเท่านั้น ยังมีเมนูของหวานที่มีรสชาอีกมากมาย อาทิ ไอศกรีมชาเขียวมัทฉะ ไอศกรีมชาเขียวโอริโอ้ มัทฉะบราวนี่ ดังโงะมัทฉะ คุกกี้มัทฉะ และยังมีแยมมัทฉะอีกด้วยค่ะ! อื้อหือออ เรียกได้ว่ามีแต่ชาเต็มไปหมดเลยยยย น่าจะถูกใจคนที่ชื่นชอบชาเป็นพิเศษแน่ๆ ค่า ราคาเริ่มต้นที่ 95 บาท 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้าน Tealily Cafe

ที่อยู่
20/56 ซอยสุขุมวิท 49/1 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ
02-019-8287
เวลา เปิด-ปิด
10.30 - 18.30 น.
ประเภทร้าน
Tea ( น้ำชา )
 

12

TSUJIRI Thailand

 

       ❤ อีกร้านนึงที่อยากจะแนะนำสำหรับคอชาเขียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม หรือขนมหวาน บอกเลยว่าได้รสชาติชาเขียวที่เข้มข้นนนนนนนน! อร่อย หวานปนขม กลมกล่อม คือดีอ่ะ! เมนูที่แนะนำคือ ชาเขียวเฟรปเป้ มาการองชาเขียว ซอฟต์ครีมชาเขียว บราวนี่ชาเขียว ฯลฯ เอาเป็นว่าจิ้มเมนูไหนก็มีแต่ชาเขียวค่า เหมาะมากๆๆๆ กับคนที่ชื่นชอบชาเขียวเป็นพิเศษ สาวกชาเขียวเลิฟเว่อร์ต้องยอมมมม อิอิ
       
❤ เมนูที่เราได้ลองวันนี้คือ TSUJIRI Sundae ราคา 175 บาท ซอฟต์ครีมรสชาเขียวที่เข้มข้น สาวกชาเขียวต้องเลิฟมากๆ เพราะได้รสชาเขียวเเบบเต็มๆ ทานพร้อมกับถั่วเเดงเเละข้าวพองด้านล่าง จะทำให้ได้รสชาติเเละรสสัมผัสที่ลงตัวมากขึ้น ร้านนี้บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดมาลองเด็ดขาด!

 

TSUJIRI Sundae (175 บาท)

TSUJIRI Sundae (175 บาท)

ที่อยู่
Siam Paragon ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
เบอร์ติดต่อ
091-569-6924
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน 10.00-21.30 น.
ประเภทร้าน
Tea ( น้ำชา )

          โอ๊ย โอ๊ยยยย ของหวานทุกชนิดมันดีต่อใจ heart ควรค่าแก่การหาอะไรหวานๆ เข้าสู่ร่างกายจริงๆ และถ้าเจอร้านของหวานเมนูชาเขียวของโปรดด้วยแล้วละก็...ขอกินให้ความหวานขึ้นตาไปเลยค่าาา ฮ่าๆ cheeky







TOP