คาเฟ่ หลวงพระบาง!!! รวม 10 ร้านกาแฟน่านั่ง หลวงพระบางใครๆ ก็บอกว่าเป็นเมืองสโลว์ไลฟ์

          ไปเที่ยวกันนนนน คราวนี้พาไปไกลถึง "หลวงพระบาง" ค่ะ เค้าว่ากันว่าหลวงพระบางเป็นเมืองสโลว์ไลฟ์ วันนี้ Ryoii จึงของนำเสนอมุมของของกาแฟ คาเฟ่ น่านั่งกันสะหน่อย บอกเลยว่าแต่ละร้านน่านั่งมากกก เอาใจสายชิลกันแบบ 10 10 10 ไปเลยจ้าาาา อิอิ

1

Joma Bakery Café

          ร้าน Joma Bakery Café ร้านนี้ต้องบอกว่าเป็นร้านดังที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก หรือเรียกได้ว่าถ้าไปหลวงพระบางแล้วไม่ได้ไปร้านนี้ก็ถือว่าไปไม่ถึงหลวงพระบางเลยนะคะ อิอิ เมนูทางร้านจัดได้ว่ามีทั้งของคาว หวาน และเครื่องดื่มมาแบบจัดเต็ม ไฮไลท์อยู่ที่ของหวานนี่แหละเธ๊อออออ เอาใจสาวๆ ไปแบบเต็ม ฮ่าๆ เมนูน่าทาน เช่น white chocolate doughnuts, mocha cake, carrot cake  เมนูเครื่องดื่ม เช่น มอคค่าร้อน (ราคาอยู่ที่ประมาณ 15, 000-30,000 กีบ)

 

 

ที่อยู่
Chao Fa Ngum Rd Luang Prabang ลาว
เบอร์ติดต่อ
+856 71 252 292
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 7:00–21:00น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

SPONSORED

 

2

ร้านกาแฟประชานิยม หลวงพระบาง

ຮ້ານ ກາແຟ ປະຊ

          ร้านกาแฟประชานิยม เป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรไป!! เมื่อมีโอกาศได้ไปเที่ยวหลวงพระบางค่ะ ร้านนี้เค้าตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง เปิดบริการตั้งแต่ ตี4 อารมณ์เหมือนร้านกาแฟโบราณบ้านเราเลย อิอิ เมนูทางร้านมีหลากหลาย เช่น ขนมแป้งจี่ ปาท่องโก๋ โจ๊กใส่ไข่พะโล้ กาแฟโบราณ ไข่ลวก เฝอ และบาเก็ต อย่างที่บอกเลยค่ะว่าร้านนี้เป็นร้านดังถ้าใครสนใจอยากไปลองลิ้มรสต้องทำใจกันสักนิด เพราะทุกๆ เช้าคนจะค่อนข้างเยอะค่ะ ต่อแถว เรียงคิวกันเลยค่าาา ><

Cr.Mali Ann

 

Cr.Mali Ann

Cr.Mali Ann

ที่อยู่
หลวงพระบาง Luang Prabang Province Laos
เบอร์ติดต่อ
+856 20 58 776 110
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 4:00–11:00น.
ประเภทร้าน
Coffee ( กาแฟ )
Breakfast ( อาหารเช้า )

3

Mekong Coffee Lounge

         ร้าน Mekong Coffee Lounge สำหรับส่วนของคาเฟ่ร้านกาแฟจะอยู่ด้านล่าง และมีห้องพักอยู่ชั้นบนค่ะ เมนูทางร้านมีทั้งอาหารและกาแฟ เครื่องดื่มร้อน-เย็น เมนูน่าทาน เช่น Crossant ham cheese sandwich Flat white Caramel Frappucino อะ อะ สำหรับกาแฟที่ร้านมีแบบ take home ด้วยค่ะ มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 18oz และ 24oz 

 

 

ที่อยู่
Khem Khong Luang Prabang ลาว
เบอร์ติดต่อ
+856 20 55 666 160
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 7:00–20:00น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

4

Indigo Cafe

          Indigo Cafe ร้านนี้อยู่ในโรงแรม Indigo House ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับตลาด Night Margets เลยค่ะ เปิดบริการตั้งแต่ 06:00-22:00น. แต่โซน roof top จะเปิดให้บริการตั้ง 09:00น. เป็นต้นไปค่าาา อย่างที่บอกว่าคาเฟ่ตั้งลอยู่ในโรงแรมดังนั้นที่จึงมีทั้งคาเฟ่ และห้องพักเลยค่ะ เมนูของที่นี่มีทั้งอาหารคาว-หวาน กาแฟ เมนูน่าทานตั้งบอกเลยว่าเยอะมจริงๆ คอของหวานไม่น่าพลาด เช่น Brownie cheese cake Chocolate mint frappe Butterfly pea panna cotta (พานาคอตต้าทำจากดอกอัญชัญ) และข้าวเหนียวมะม่วง ความพิเศษของที่นี่คือ ข้าวเหนียวจะมีสีม่วงที่ทำจากดอกอัญชัญแท้ๆ เลยค่ะ ^^ และสำหรับเมนูกาแฟทางร้านก็เลือกให้ใช้กาแฟที่ดีที่สุดในประเทศลาว มีให้เลือกทั้งแบบร้อน และเย็นเลยจ้า

 

 

ที่อยู่
ใกล้ๆ กับตลาด Night Markets Sisavangvong Road Ban Pakham Luang Prabang Laos. 06000
เบอร์ติดต่อ
+856 71 212 264
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 6:30 - 22:00 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

5

Café de Laos

          ร้าน Café de Laos สำหรับร้านนี้นิยามของเค้า คือ กาแฟก็คือศิลปะ เมล็ดกาแฟที่คัดสรรมาอย่างดี ปลูกในฟาร์มเล็กแต่คุณภาพคับแก้วมากๆ ^^ ร้านนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Xieng Thong Temple และ Night Market ค่ะ เป็นทั้งร้านกาแฟ และแถมยังห้องพักไว้คอยบริการอีกด้วย เมนูไม่ควรพลาด เช่น ไก่ห่อใบเตย เมนูอาหารเช้า เอสเปรสโซร้อน ^^

ที่อยู่
93/3 Phoneheuang Village, Sakharin Road Luang Prabang
เบอร์ติดต่อ
+856 71 253 553
เวลา เปิด-ปิด
-
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

6

Dexter Café & Bar Luang Prabang

         ร้าน Dexter Café & Bar Luang Prabang ร้านนี้ตกแต่งร้านโทนขาวดำ สไตล์ชิลๆ มีทั้งเมนูอาหารคาว หวาน และเครื่องดื้ม กาแฟ ชา แต่ละเมนูบอกเลยว่าน่าทานมากค่ะ ทั้งรสชาติ และการตกแต่งเอาไปสามผ่าน!! อิอิ เมนูน่าทาน เช่น Homemade Chocolate Mousse (ราคา 35,000 กีบ), Hot chocolate Ham Cheese Sandwich, Lychee Mint Smoothie, Australian Iced Coffee แต่ละเมนูน่ามากกก อิอิ

 

  

ที่อยู่
98 Unit 2 Xiang Muan (Sisavangvong Road) หลวงพระบาง 85620
เบอร์ติดต่อ
+856 20 91 700 062
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 7:30 - 22:00o.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

7

Le Banneton Café French Bakery

          ร้าน Le Banneton Café French Bakery ร้านนี้เป็นร้านเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศษ น่าทานทั้งเมนูอาหาร และการตกแต่งร้าน เมนูของทางร้านมีทั้งเครื่องดื่ม และขนมเลยค่ะ เมนูน่าทาน เช่น Red fruits entremets, Raspberry pistachio pie, Pure almond Macarons, Pure butter Brioche, French baguette, Apple feuilletée pie และเมนูเครื่องดื่มมีให้เลือกทั้งร้อน และเย็นเลยจ้าาา (เมนูขนปังราคาอยู่ประมาณ 9000 กีบ)

 

ที่อยู่
Sakkaline Rd Luang Prabang ลาว
เบอร์ติดต่อ
+856 30 57 88 340
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 6:30 - 21:00น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

 
 

8

Novelty Cafe Luang Prabang

          ร้าน Novelty Cafe Luang Prabang ร้านนี้อยูเยื้องๆ กับพิพิธภัณฑ์หลวงพระบางเลยค่ะ ซึ่งการตกแต่งร้านจะเรียบง่าย มีบาร์เล็กๆ ให้นั่งดูวิธีการทำแฟอีกด้วย เมนูทางร้านมีทั้งเค้ก กาแฟ อาหาร และบาเก็ต แต่ละเมนูก็น่าทานไม่แพ้กันเนอะ เมนูที่น่าทาน เช่น อเมริกาโน่ บราวนี่ Cupcakes with Strawberry Cream Frosting Mint Mocha ซุปฝักทอง

ที่อยู่
126 Sisavangvong Road Luang Phrabang Louangphabang Laos
เบอร์ติดต่อ
+856 20 55 195 023
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 8:00 - 22:30 น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

9

Saffron Coffee

          สำหรับร้าน Saffron Coffee ร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นร้านกาแฟที่คัดสรรมาอย่างดี ตั้งแต่การปลูกที่จะคัดคนปลูกเอง เลือกเกรดกาแฟ และที่สำคัญที่นี่คั่วเมล็ดกาแฟเองอีกด้วยค่ะ กาแฟที่นี่เป็นกาแฟที่มีรสเฉพาะของประเทศลาวเลย เมนูที่ร้านมีทั้งเค้ก ของหวาน กาแฟ เครื่องดื่มร้อน-เย็น เมนูน่าทาน เช่น เอสเปรสโซ ลาเต้ เค้กแครอท

 

ที่อยู่
Luang Prabang Loas
เบอร์ติดต่อ
-
เวลา เปิด-ปิด
-
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

10

Le Café Ban Vat Sene

          ร้าน Le Café Ban Vat Sene ร้านนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากวัดแสนค่ะ เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งร้านด้วยไฟโทนส้ม โต๊ะ เก้าอี้เป็นไม้ ให้อารมณ์อบอุ่นไปอีกแบบนะคะ ^^ มาถึงเมนูทางร้านมีทั้งอาหารแบบจัดหนัก อาหารเบาๆ เมนูของหวาน เครื่องดื่มร้อน-เย็น เรียกได้เลยว่ามาที่นี่ที่เดียวครบ! เมนูน่าทาน เช่น Set ชาลาว หรือเอสเปรสโซ่ และสโคน (ราคาประมาณ 40,000 กีบ) Lemon Tartlets  Baba Rum cake ลาเต้ร้อน นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูของคาว เช่น เฝอ มีให้เลือกทั้งหมูและไก่ และสลัดต่างค่ะ

 

Cr.Judy Souvannavong

 

ที่อยู่
Sakarine Road Louangphabang Laos
เบอร์ติดต่อ
+856 20 59 306 001
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 6:30 - 23:00น.
ประเภทร้าน
Cafe ( คาเฟ่ )

           ไป ไป ไป นะ นะ พาไปเที่ยวหน่อยยยย ฮ่าๆ ๆ ๆ ไม่ไหวแล้ววว แต่ละร้านชั่งน่านั่งสะเหลือเกินเด้อออ อยากไปสโลว์ไลฟ์ที่หลวงพระบางสัก 3-4-5 วันไปเลยเนอะ 5555+







TOP