รู้ไหม...หุ่นฟิตมีชัยไปกว่าครึ่ง เคล็ดลับหุ่นเฟิรม์ส่งตรงจาก Hollywood

          อยากหุ่นดี หุ่นฟิตหรือหุ่นเฟิรม์มีหลากหลายวิธีให้เลือกทำ เปิดยูทูปก็มีให้เลือก เปิดทีวีก็มีให้ทำตาม แต่ต้องลงมือทำนะจ้ะถึงจะได้ผล ไม่ใช่แค่นั่งแช่ดูคลิปออกกำลังกายพร้อมกับกินขนม แต่จะให้การออกกำลังกายได้ผลดีกว่าเดิมจำเป็นต้องมีเคล็ดลับหรือเทคนิคพิเศษที่พิสูจน์มาแล้วว่าได้ผล!

          ผู้ที่จะมาเปิดเผยเคล็ดลับจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเทรนเนอร์ชื่อดังผู้คร่ำหวอดในวงการออกกำลังกาย แถมเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวให้กับดาราดังหลายคนอีกด้วย มาดูกันว่า “เขา” ผู้นี้มีเคล็ดลับอะไรจะบอก!


Harley Pasternak

          อาจจะยังไม่คุ้นชื่อกันมากนักสำหรับคนไทย แต่เชื่อไหมว่าฝั่งฮอลลีวู้ดเขาร้อง "อ๋อ" ยาวๆกันเลยทีเดียวเมื่อได้ยินชื่อนี้ ฮาร์ลีย์ พาสเตอร์แนก (Harley Pasternak) เทรนเนอร์ชื่อดังที่คนดังหลายคนเรียกใช้บริการเวลาอยากหุ่นฟิตให้ทันเปิดกล้อง ฮาร์ลีย์เป็นเทรนเนอร์ให้กับดาราดังระดับ A List หลายคน ไล่มาตั้งแต่นักแสดงหนุ่มเจ้าของบทบาทไอรอนแมนสุดเท่อย่าง Robert Downey Jr. ที่ต้องฟิตปั๋งให้เข้ากับบทบาทยอดนักสืบจอมอัจริยะ Sherlock Homes หรือจะเป็น Gabriel Macht สำหรับหนังเรื่อง The Spirit อ่ะๆยังไม่พอเพราะฮาร์ลีย์ได้ฟิตหุ่นให้กับ Ben Foster มนุษย์กลายพันธ์ที่มีปีกเหมือนนกในภาพยนตร์เรื่อง X-Men และ Seth Rogen หนุ่มจ้ำม้ำน่ากอดที่ต้องฟิตหุ่นให้ทันเปิดกล้องภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่เรื่อง Green Hornet สุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือแร็ปเปอร์ชื่อดัง และฉาวโฉ่อย่าง Kanye West กับหุ่นหน้าท้องแน่นๆที่ต้องขอบคุณเจ้าพ่อเทรนเนอร์อย่าง ฮาร์ลีย์ ไปเต็มๆ

 


Robert Downey Jr. in Sherlock Homes

          โดยฮาร์ลีย์บอกว่า ผู้ชายมักจะชอบออกกำลังกายเฉพาะบริเวณหน้าอก ไหล่ กล้ามเนื้อต้นขา หน้าท้อง และบริเวณด้านหน้าของแขนส่วนบนหรือที่เรียกรวมกันว่า “beach muscles” โดยการสร้างกล้ามเนื้อแขนด้านหน้าแบบ bicep curls, บริหารหน้าอกด้วยท่า chest press และ วิดพื้น แต่ผลก็คือจะทำให้ลายกล้ามเนื้อดูไม่สวย อีกทั้งจะทำให้แขนดูสั้นอีกด้วย ดังนั้นฮาร์ลีย์จึงแนะนำว่าผู้ชายควรจะบริหารโดยเน้นแผ่นหลังช่วงบน และกล้ามเนื้อด้านหลังของแขนบนดีกว่าเพื่อจะได้มีรูปร่างที่สวยงาม ดูไม่ตัน

          หลายๆคนคงสงสัยว่าถ้าอยากทำแบบที่ฮาร์ลีย์แนะนำต้องบริหารท่าไหนละ ฮาร์ลีย์ได้แนะนำว่าท่าที่ควรออกคือ TRX หรือ Total body Resistance Exercise ที่เน้นการออกกำลังด้วยแรงต้านทั้งร่างกายหรือท่าเล่นเวทสำหรับ กล้ามเนื้อหลัง แต่ที่สำคัญที่สุดไม่ใช่การออกกำลังเฉพาะในยิมเท่านั้น การใช้ชีวิตก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในการมีหุ่นเฟิรม์

 


TRX หรือ Total body Resistance Exercise

          ส่วนเคล็ดลับที่ฮาร์ลีย์แนะนำทำได้ไม่อยาก และเป็นสิ่งที่ใครๆก็ทำได้คือ รับประทานอาหารให้ครบ 3 มื้อพร้อมด้วยมื้อของว่าง 2 มื้อต่อวัน แต่ต้องเน้นพวกไฟเบอร์ และโปรตีนด้วยละ และที่สำคัญพยายามนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมง

 

          อีกหนึ่งเคล็ดลับแต่ไม่ลับของเทรนเนอร์ชื่อดังคนนี้คือ การเดิน โดยเขาแนะนำว่าให้เดินดีกว่า เพราะการเดินจะช่วยลด และควบคุมน้ำหนักไปในตัว แต่ต้องเดินอย่างน้อย 12,000 ก้าวต่อวันนะ และเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดด้วย ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์หรือเข้ายิมให้เสียเวลา และเสียเงิน

          ดังนั้นถ้าอยากหุ่นฟิต และเฟิรม์ที่ใครเห็นเป็นต้องเหลียวหลังก็ลองทำตามแนะนำของเทรนเนอร์ฮาร์ลีย์ดูซิ  รับประกันว่าหุ่นจะออกมาเหมือนดาราฮอลลีวู้ดเป๊ะ!

 

ที่มา: theladbible







TOP