อาสาพาเที่ยว Central Festival Eastville ห้างใหม่ไฉไลแบบมีเอกลักษณ์ และไม่เหมือนใคร

      สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านอีกครั้งค่ะ ทีมงาน RyoiiReview เจ้าเก่าขอรายงานตัวเจ้าค่ะ เพื่อนๆ คงจะทราบกันแล้วว่าแถวถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา หรือถนนประดิษฐ์มนูธรรมมีห้างสรรพสินค้าแบรนด์เก่า แต่ทำใหม่ในแบบไลฟ์สไตล์มอลล์เกิดขึ้นชวนให้เสียตังค์ต้นเดือนอีกแล้ว แต่รับรองว่าเก๋สุดในเรื่องการดีไซน์ เอาใจคนไทยรุ่นใหม่ที่อยากได้ห้างแบบไม่เป็นสี่เหลี่ยมติดแอร์!

 

         ห้างสรรพสินค้าที่ว่าคือ เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ (Central Festival EastVille) วันนี้ทีมงาน RyoiiReview จะพาไปสำรวจทุกซอก ทุกมุม ของไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ว่านี้ ถึงจะมาช้ากว่าคนอื่น แต่รับรองชัวร์ และจัดเต็มทุกตารางนิ้ว ไปดูกันเลยค่ะ!

 

          ขอเรียกสั้นๆ ว่าเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ละกันเพื่อความกระชับ ที่นี้มีทั้งหมด 3 ชั้นค่ะ ถึงจะไม่กว้างอย่างที่คิด แต่ที่นี้เน้นยาวค่ะ เดินไปเรื่อยๆ ก็แอบเหนื่อยอยู่ และมีทั้งโซนที่ติดแอร์ และโซนรับลมธรรมชาติค่ะ

 

ชั้น 1 (1st Floor)

           โดยชั้นแรก จะเน้นอาหาร และร้านเสื้อผ้าเป็นหลักค่ะ โดยจะมีร้านอาหารหลากหลายประเภทไว้ให้บริการ โดยที่เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ จะเรียกโซนร้านอาหารว่า Food Forrest ซึ่งร้านอาหารจะกระจายตัวอยู่บริเวณชั้น 1 และ 2 ค่ะ

 


เดินเข้าห้างกันมาแล้ว และตื่นตาตื่นใจกับการตกแต่งแบบเขียวๆ และรับลมเย็นธรรมชาติตั้งแต่ทางเข้า

 

          อย่าบอกนะว่าไม่สะดุดตากับศิลปะของกลุ่มศิลปินสตรีทอาร์ทนามว่า eBoy ที่ได้ชื่อว่าเป็น “Godfather of Pixel” และได้สร้างสรรค์หุ่น BlockBobให้พวกเราชาวไทยได้ยลโฉมค่ะ โดยหุ่น BlockBob ตัวนี้มีความพิเศษอยู่ที่ได้ถูกออกแบบเฉพาะให้เข้ากับคาแรคเตอร์ของชาว Eastviller ด้วย! สูงกว่า 4 เมตรแนะ อย่าลืมถ่ายรูปไปอวดเพื่อนละ

 

         โดยในโซนติดแอร์บริเวณชั้น 1 จะเน้นร้านเสื้อผ้า และรองเท้าเป็นหลักค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Uniqlo, AIIZ, Cotton On, Something Boudoir และ Converse พร้อมด้วยร้านเสื้อผ้ารองเท้ามากกว่า 20 ร้าน

           หลังจากเดินในแอร์มานานก็ออกมาสัมผัสลมเย็นๆ พร้อมกับเพดานเปิดโล่งรับลมธรรมชาติกันดีกว่า และเข้าสู่โซน Food Forrest ที่มีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ไว้ในบริการ และในราคาที่หลากหลายด้วยค่ะ

 

          อ่ะๆ ที่เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ก็ขอเก๋กับเขาด้วยการยกฟู้ดทรัค (Food Truck) มาไว้ที่นี้เลย แถมมีที่นั่งให้กินอีกด้วย อยากกินแบบอเมริกันสไตล์ก็ต้องเลือกเบอร์เกอร์ แต่ถ้าอยากแถบโซนเอเชียบ้านเราก็มีอาหารญี่ปุ่นแบบสไตล์วัยรุ่นให้เลือก

          เดินมาสักพัก ท้องร้องกันสักหน่อย ก็จะเจอยีราฟตัวเหลืองชูคอยืนหน้าทักทายคุณลูกค้าบริเวณชั้น 1 แต่รู้ไหมลำตัวของยีราฟอยู่ชั้น G นะเธอ! สูงละสิ ต้องรีบถ่ายรูปคู่ยีราฟซะแล้วจะได้อินกับเขาบ้าง!

 

          แต่สิ่งที่ชอบที่สุดในเซนทรัลอีสต์วิลล์คือเขาไม่ใช้แอร์ค่ะ! (แต่มีโซนเปิดแอร์ค่ะ) แต่ใช้พัดลมตัวใหญ่ และเปิดหลังคาให้ลมธรรมชาติเข้ามา ตอนแรกแอบหวั่นใจคิดว่าร้อนแน่นอน แต่ที่ไหนได้กลับเดินสบาย เย็นๆ และปลอดโปร่งดีค่ะ ระหว่างเดินสูดรับลมธรรมชาติก็เพลิดเพลินไปกับสวนสีเขียวโซนตรงกลาง แถมมีที่นั่งใต้ร่มไม้ไว้ให้บริการ เดินเมื่อยๆก็นั่งพักถ่ายรูปเล่นหรือนั่งเชคอินลงเฟสประกาศว่า “ข้าเคยมาที่นี้แล้ว หึหึ!”

 


เจอยีราฟ และผองเพื่อนริมน้ำตก นั่งชิลๆ ก็เย็นสบาย หายใจสบายสดชื่นปอด

 


เดินมาอีกสักหน่อยก็จะเจอฟู้ดฮอล์ (Food Hall) ซุเปอร์มาร์เกตแบบมีสไตล์

 

          และที่อยู่ข้างๆ กันกับฟู้ดฮอล์คือ ฟู้ดวิลล์ (Food Ville) ค่ะ แหล่งรวมรวบอาหารสุดชิล และมีให้เลือกหลากหลายเมนู พร้อมด้วยฟู้ดคอรท์ราคากลางๆ และของกินเล่นต่างๆ นานา

 

          ขอบอกว่าโดยส่วนตัวแล้วชอบการตกแต่งของโซนนี้มากเลยค่ะ เน้นการตกแต่งแบบโมเดิรน์แต่แฝงด้วยความวินเทจ อิ่มตา และอิ่มใจไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 


สนามเด็กเล่น สร้างจินตนาการ และพบเพื่อนใหม่

          โซนนี้เอาใจคุณหนูตัวน้อยทั้งหลาย ที่บางทีอาจจะเบื่อที่จะต้องเดินไป เดินมา และเหนื่อยจนงอแงงอยากกลับบ้าน ไม่ต้องห่วงเลยค่ะคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลาย เพราะที่เซ็นทรัล อีสวิลล์ ได้สร้างสนามเด็กเล่นขนาดย่อมให้คุณหนูได้เล่นกัน ผ่อนคลาย สร้างจินตนาการ และได้เจอเพื่อนใหม่อีกด้วย

 

             ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ที่เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ต้อนรับน้องหมา น้องแมว และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ด้วยค่ะ และไม่ต้องกลัวว่าน้องหมา หรือน้องแมวจะเบื่ออดวิ่งเล่น เพราะที่นี้เขามีโซนเฉพาะให้เจ้าตูบ และแมวน้อยได้วิ่งเล่น พักผ่อน และผ่อนคลายกันด้วย เพียงเข้าทางโซนฟู้ดวิลล์ เดินตรงมาเรื่อยๆ จนถึงทางออก โซนสัตว์เลี้ยงจะอยู่นอกอาคารค่ะ แถมมีที่ให้วิ่งเล่นกว้างเยอะเลย

 

           อ่ะๆ แต่ถ้าน้องหมา น้องแมวตัวใดอยากจะทำธุระหนักขึ้นมา ที่นี้มีบริการถุงสำหรับธุระหนักของเจ้าตัวน้อย ช่วยๆ กันเนอะจะได้ไม่ลำบากคนอื่น

 

ชั้น 2 (2nd Floor)

      ขึ้นบันไดเลื่อนมาชั้น 2 ก็จะแบ่งออกเป็นโซนติดแอร์ และโซนลมธรรมชาติแบบชั้น 1 ค่ะ

          ลองเข้ามาข้างในก็บรรยากาศก็จะเปลี่ยนไป และมีแอร์ค่ะ ซึ่งจะเป็นโซน IT เรียกว่า E : Center ที่มีร้านโทรศัพท์มือถือ และกล้องแบรนด์ต่างๆ พร้อมด้วยร้านมือถือเล็กๆแต่หลากหลาย และมีร้านเสื้อผ้าให้แวะเสียเงินตลอดข้างทาง

 


ป้าเฉื่อยก็มา ใครอยากลองว่าช้าจริงไหมมาเลยค่ะ!

          ออกจากโซนแอร์มารับลมธรรมชาติกันดีกว่า บรรยากาศแสนสบายตา และสบายปอด พูดเลยว่าเดินเพลินไม่มีเบื่อเลยละค่ะ และสองข้างทางก็เต็มไปด้วยร้านอาหารที่คุ้นตากันดี ไม่ว่าจะเป็น MK, Bar-B-Q Plaza, Yayoi, Santafe และ Swensen’s แต่ร้านน้องใหม่ก็มีให้ลองค่ะ เช่น Red Sun, Dak Gakbi, Sushi Den, Akiyoshi, AKA, Misokatsu Yabaton และอื่นๆ อีกมากมายให้ลองค่ะ

 

 หากคุณพ่อคุณแม่ท่านใดกลัวลูกจะเหนื่อย เดินเยอะแล้วเพลีย ทางเซ็นทรัลอีสต์วิลล์ก็มีรถไฟให้บริการ ขับส่งถึงที่ แถมคุณพ่อคุณแม่นั่งไปกับลูกๆ ได้เลย

 

 

ชั้น 3 (Third Floor)

           ชั้น 3 ของไลฟ์สไตล์เซ็นทรัลแห่งนี้เต็มไปด้วยไฮไลท์เด็ดๆ ที่มีที่นี้ที่เดียว สิ่งนั้นคือ ลู่วิ่งบนดาดฟ้า หรือ Sky Run ที่เซ็นทรัลแอบกระซิบว่ามีที่นี้ที่แรกในประเทศไทยนะจ้ะ แถมแบ่งลู่วิ่งออกเป็นสามระดับคือ เดิน, จ็อกกิ้ง และวิ่ง ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าเลนเราเดินจะไปชนเลนใคร หรือเปล่า ใครอยากสุขภาพดีต้องลองมาวิ่งที่นี้สักครั้งค่ะ!

และมีตู้ล็อคเกอร์สำหรับเก็บของกันหาย พร้อมด้วยตู้กดน้ำแก้กระหายหลังวิ่งเสร็จด้วย

 

      ส่วนชั้น 3 บริเวณติดแอร์จะเป็นโซนธนาคารต่างๆ ที่มีครบครันไม่ต้องไปไหนไกล และร้านรวงต่างๆมากมายให้ช้อปปิ้ง พร้อมด้วยสถาบันเสริมความงานให้สาวๆหนุ่มๆได้สวย และหล่อตั้งแต่หัวจรดเท้า

 

      และถ้าใครอยากสัมผัสความสนุกในรูปแบบ 4D ไม่ต้องเดินให้เมื่อยเพราะโรงภาพยนตร์ EastVille Cineplex อยู่ชั้น 3 เช่นเดียวกัน

 

       อ่ะๆ แต่รู้ไหมว่าเราสามารถขี่จักรยานมาที่นี่ก็ได้นะ เพราะที่เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ก็มีบริการที่จอดเฉพาะสำหรับจักรยาน เอาใจคนรักสุขภาพ พร้อมทั้งยังมีเลนจักรยานให้นักปั่นเพื่อสุขภาพ ได้ปั่นกันยาวๆ เพลินๆ รอบห้าง แบบไม่ต้องกลัวรถเฉี่ยว

 

       ถ้าใครมาช็อปปิ้งในช่วงค่ำก็จะได้พบกับแสงสี ที่ประดับไปทั่วเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ไม่ว่าจะเป็นโซนด้านนอกที่ตกแต่งด้วยหลอดไฟสีขาวตามต้นไม้ และบริเวณน้ำพุ รวมไปถึงด้านในก็จะตกแต่งสีสัน ด้วยหลอดไฟหลากสี ทำให้เหมือนเรากำลังเดินเล่ยอยู่ในสวนแมกไม้นานาพันธุ์ยามค่ำคืน แค่เดินผ่านก็ฟินแล้วล่ะค่ะ!

 

การเดินทาง

      การเดินทางมายัง เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ (Central Festival EastVille) อาจจะดูยากลำบากสำหรับคนที่เดินทางด้วยรถประจำทาง เพราะหน้าศูนย์การค้าจะมีรถประจำทางผ่านมาแค่สายเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ สาย 95ข. ค่ะ (ในอนาคตอาจจะมีรถประจำทางสายอื่นๆ เพิ่มเติมก็เป็นไปได้นะค่ะ เพราะศูนย์การค้าเพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่กี่อาทิตย์เอง) แต่ทางทีมงานแนะนำให้นั่งรถแท็กซี่มาจะสะดวกกว่า ส่วนถ้าใครมีรถส่วนตัวก็นำมาจอดได้บริเวณอาคารจอดรถด้านหลัง แต่ถ้าใครอยากจะออกกำลังกายไปในตัวก็สามารถปั่นจักรยานมาได้เช่นกัน เพราะที่นี่มีพื้นที่ให้จอดจักรยานทั้งบริเวณด้านหน้า และด้านหลัง ศูนย์การค้าเลยค่ะ


แผนที่มา เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ (Central Festival EastVille)

 


เวลาเปิด - ปิด ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ (Central Festival EastVille)

และเวลาเปิด-ปิด ทำการของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ (Central Festival EastVille) จะมีเวลาเปิด-ปิด ในแต่ละโซนต่างกันนะค่ะ

 


เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ กับแสงไฟในยามค่ำคืนดูสวย และอยากมาถ่ายรูปอวดเพื่อนๆ ให้อิจฉาเล่น

         หากใครที่อยู่แถวเลียบด่วน-รามอินทรา หรือถนนประดิษฐ์มนูธรรม ก็ไม่ควรพลาดกับความแปลกใหม่ของศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ (Central Festival EastVille) ที่รวมความบันเทิงทุกรูปแบบไว้ในที่เดียว พร้อมทั้งยังมีโซนต่างๆ ให้เดินเล่นชิลล์ๆ กับบรรยากาศธรรมชาติอันเขียวขจี หรือเดินช็อปปิ้งในห้องแอร์ พร้อมสีสันของหุ่น BlockBob กลางศูนย์การค้า หรือถ้าใครไม่ได้พักอาศัยอยู่แถวนี้ก็ยิ่งไม่ควรพลาดเข้าไปใหญ่เลยค่ะ

         เพราะถึงแม้จะมากับครอบครัว หรือพาคุณลูกมาด้วยก็ไม่ต้องกลัวว่าคุณลูกจะเบื่อ เพราะมีพื้นที่ให้คุณลูกๆ เล่นสนุกจนหายเบื่อกันไปเลย แต่ถ้าใครไม่มีลูก และมีแต่สัตว์เลี้ยง ก็ยังสามารถพามาเดินเล่นพร้อมๆ กับช็อปปิ้งไปในตัวได้อีกด้วย พูดง่ายเลยว่าจะเป็นครอบครัวสไตล์ไหน ก็สามารถมาเที่ยวได้อย่างหมดกังวลเลยทีเดียว และถ้าใครมาเที่ยวชิมช้อปที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ (Central Festival EastVille) ในช่วงนี้ก็ขอบอกว่ารถอาจจะติดมากพอสมควร แนะนำให้เผื่อเวลาในการเดินทางสักนิดนะค่ะ







TOP