รวม 16 เชฟหนุ่มหล่อ เก่ง และอร่อย (มาก) in USA

          อาหารจะอร่อยได้ก็ต้องอาศัยฝีมือ และประสบการณ์ที่สั่งสมมา แต่อาหารมื้อนั้นจะอร่อยขึ้นไปอีกหากมี “เชฟ” หนุ่มหล่อมากฝีมือที่ขนเคล็ดลับ และแสดงท่วงท่าการปรุงที่มองมุมไหนก็ดูดี ไม่เพียงแต่อิ่มท้องอย่างเดียวเท่านั้น ความหล่อก็สามารถทำให้ผู้หญิงอย่างเราๆ อิ่มอกอิ่มใจ และเคลิ้มไปกับความหล่อของเชฟผู้นั้นได้ทั้งวันทั้งคืน

          วันนี้ทีมงาน RyoiiReview ขอเอาใจสาวๆ ไม่ว่าจะสาวเล็กหรือสาวใหญ่ เอารูปมาฝาก พร้อมโปรไฟล์เก๋ๆ ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่เพียงแต่มีความหล่อเท่านั้น ความสามารถเรื่องการทำอาหารก็เก่งไม่แพ้ใคร มาทำความรู้จักกับ 16 เชฟหน้าหล่อ และน่าหม่ำที่สุดแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

Michael Chernow, New York

          เชฟหนุ่มหล่อรายแรกของลิสต์เราวันนี้ ไม่เพียงแต่เป็นเชฟ แต่ยังเป็นเจ้าของร้าน The Meatball Shop ที่ขายดีแบบเทน้ำเทท่า และเพิ่งจะขยายสาขาที่ 5 ไปเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ด้วยความหล่อ และดูดีแบบมีสไตล์จึงไม่แปลกใจที่เขาจะเคยมีประสบการณ์เรื่องการเดินแบบ และถ่ายแบบมาก่อน สาวๆ คนไหนที่มีแพลนจะเดินทางไปยังกรุงนิวยอรค์ อย่าลืมแวะไปที่ร้าน และแอบแชะภาพเชพหนุ่มหล่อคนนี้มาให้ดูด้วยนะคะ

 

Akhtar Nawab, New York

          หากใครชอบหนุ่มแบบหน้าคมๆ สไตล์ตะวันออก รับรองว่าชอบเชฟคนนี้แน่นอนค่ะ แถมฝีมือก็ไม่ธรรมดาเพราะมีความเชี่ยวชาญ และชื่นชอบในอาหารเม็กซิกันรสเผ็ด จึงได้เปิดร้านอาหารของตัวเองชื่อว่า La Cenita ที่กรุงนิวยอรค์ แต่ก่อนหน้านี้เคยเป็นเชฟให้กับ CraftBar และเคยคิดค้นทาโก้สุดเด็ดที่โด่งดังไปทั่วให้แก่ร้าน La Esquina อยากรู้ว่าอาหารจะเผ็ด และเชฟจะแซ่บแค่ไหนต้องแวะไปลองค่ะ

 

Michael Voltaggio, Los Angeles

          หล่อแบบดิบๆ ดูแบดบอยนิดๆ อาจจะเป็นที่ถูกใจของสาวๆ บางคนที่เห็นรอยสักแล้วกรี๊ดสลบ แถมยังมีดีกรีเป็นถึงเชฟผู้ชนะการประกวด เป็นทั้งพ่อครัว และเจ้าของร้าน Los Angeles hotspots ink. และ ink.sack. อ่ะๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เห็นรอยสักเยอะๆ แบบนี้รางวัลก็เยอะตามนะจ้ะ ไม่ว่าจะเคยดำรงตำแหน่งเป็น executive chef แห่งร้าน The Bazaar by José Andrés ยังเคยได้รางวัลอีกมากมาย รวมไปถึงดาวมิชิลิน เห็นหน้าโหดๆ แบบนี้ใครจะรู้ว่าโปรไฟล์ก็เริ่ด แถมลุคก็เท่สมกับตำแหน่งพ่อครัวสุดฮิป

 

Michael Schulson, Philadelphia

          เมื่อกี้หล่อแบบดิบๆ ไปละ มาดูหล่อแบบคุณชายมาดีกว่ากับเชฟหนุ่มคนนี้ที่หลงรักอาหารเอเชียมาก (สงสัยชอบสาวแถบเอเชียแบบประเทศไทยเรา) จึงได้เปิดร้านอาหารที่ได้เอาแรงบันดาลใจสไตล์เอเชียเข้ามาผสมผสานกับร้าน Izakaya ในเมืองแอตแลนติค, ร้าน NJ และร้าน Sampan ในรัฐฟิลาเดลเฟีย และด้วยความชอบในอาหารสไตล์เอเชีย จึงทำให้เชฟผู้นี้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาฝึก และเรียนรู้การปรุงอาหารฝั่งตะวันออก แต่ไม่รู้ว่าอะไรจะหล่อกว่ากันระหว่างอาหารหรือเชฟ ว่าไหมคะ


Gavin Kaysen, New York

          ผู้ชนะรางวัล James Beard Award และดาวมิชิลิน ถือเป็นตัวการันตีความสามารถอันน่าทึ่งของเชฟหนุ่มรายนี้ นอกจากหน้าตาน่ารักดูอบอุ่นแล้ว ฝีมือการทำอาหารก็สามารถทำให้สาวๆ อ่อนระทวยได้เช่นกัน เพราะดำรงตำแหน่งเป็นถึง executive chef แห่ง Café Boulud ที่คอยรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ และแสนอร่อยให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกัน อยากรู้ว่าตัวจริงจะอบอุ่นเหมือนในรูปไหมต้องรีบจองตั๋วเครื่องบินไปนิวยอรค์ซะแล้ว อะไรจะฮอทกว่าระหว่างอาหารหรือเชฟ


Jeff McInnis, Miami

          เข้าคอนเซปต์ความหล่อด้วยผมบลอนด์, ตาฟ้า, และรอยยิ้มแสนหวานของเชฟเจฟฟ์ หนุ่มชาวใต้คนนี้ทำให้หาดไมอามี่ที่ว่าร้อนแล้ว เพิ่มดีกรีความร้อนขึ้นไปอีก หล่อยังเดียวไม่พอ ยังมีความสามารถในการปรุงอาหารที่เน้นเฉพาะวัตถุดิบออร์แกนิก และการเลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น  แถมป็นเจ้าของร้าน Yardbird อีกด้วย การันตีว่าหล่อ และมีความสามารถจริงๆ จากการเป็น 1 ในผู้เข้าชิงรางวัล James Beard แต่นอกจากอาหารแล้วกิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่เชฟหนุ่มคนนี้โปรดปรานคือการเล่นเซิรฟ์นะ


Harold Dieterle, New York

ตั้งแต่ได้เป็นผู้ชนะของรายการแข่งทำอาหารชื่อดังอย่าง Top Chef ตั้งแต่นั้นมาเชฟแฮโรลด์ก็ได้สร้างมาตรฐานความเฟอร์เพคท์ให้แก่การแข่งขัน และเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อว่า Perilla, Kin Shop และ The Marrow ซึ่งทั้งหมดตั้งอยู่ในกรุงมหานครนิวยอรค์  ความหล่อเหล่าอาจจะไม่กระชากใจเท่าเชฟคนก่อนๆ แต่หากท่านใดชอบสไตล์หนุ่มใหญ่ ดูอบอุ่น และใจดีก็น่าจะชอบเชฟท่านนี้

 

Ed Kenney, Oahu, HI

          ย้ายจากฝั่งดินแดนสหรัฐอเมริกาในทวีปอเมริกาเหนือ มาสู่ฝั่งตะวันออกอย่างรัฐฮาวายกันบ้าง นอกจากน้ำทะเลจะสวย ทิวทัศน์งามและมีเอกลักษณ์ ที่รัฐแห่งนี้ยังมีเชฟหนุ่มหล่อเป็นอีกหนึ่งคนให้สาวๆ อย่างเราๆ ได้ชื่นใจ เห็นยืนยิ้มหล่อๆ แบบนี้รู้ไหมว่าได้รับมาแล้วหลายรางวัลซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วหนุ่มหล่อท่านนี้มีดีมากกว่าหน้าตา แถมเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงกระตุ้นให้ผู้คนหันมารับประทานอาหารออร์แกนิค และใช้เครื่องปรุง, ส่วนผสม และวัตถุดิบที่ได้จากท้องถิ่นเพื่อพัฒนาชุมชน และคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมท้องถิ่น 
          โดยร้านของเขาชื่อว่า Town ที่จะเน้นอาหารที่แสดงถึงวัฒนธรรมอันมีเอกลักษณ์ของฮาวาย นอกจากนี้เขายังคงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการของมูลนิธิหลายแห่งในฮาวาย เช่น MA'O Organic Farms, Kokua Hawaii Foundation, และ Sustain Hawaii เชฟท่านนี้โปรไฟล์เริ่ดมากค่ะ ทั้งหล่อ และเก่ง แถมยังใจบุญอีกด้วย


Evan Hanczor, Brooklyn, NY

          อีกหนึ่งเชฟหนุ่มหน้าหวานที่เปลี่ยนแนวมาจับอาหารแบบฮิปๆ และมาเป็นเชฟแบบคูลๆ ให้แก่ร้าน Parish Hall ในบรู๊คลิน แถมได้ติดอันดับเชฟดาวรุ่งแห่งปี 2013 อีกด้วย นอกจากจะสร้างสรรค์เมนูอาหารแปลกๆ ให้ลองทานกันแล้ว หน้าตาอันน่ากินของเชฟก็สร้างความสดใส และความกระชุ่มกระชวยให้สาวๆ อย่างเราได้เป็นอย่างดี

SPONSORED

 

Thiago Silva, New York and Miami

          กรุงมหานครนิวยอร์กเป็นเมืองที่มีความหลากหลายสูง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เชฟหนุ่มชาวบราซิลคิ้วดก หน้าเข้มคนนี้จะมาโชว์ลวดลาย และโชว์เสน่ห์ปลายจวักให้สาวๆ ได้กรี๊ดกัน โดยดำรงตำแหน่งเป็น executive chef แห่งร้านอาหารในเครือของ EMM Group ที่มีร้านดังๆ มากมายอย่างเช่น Catch, The General, La Cenita และ Lexington Brass ในกรุงนิวยอร์ค ใครมีโอกาสได้ผ่านไปแถวนิวยอร์คก็อย่าลืมไปส่องหาเชฟหนุ่มคนนี้ว่าจะหล่อ และน่ากิน (อาหาร) เหมือนอย่างในรูปไหม!

 

Louis Maldonado, San Francisco

          เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะถูกใจหนุ่มรอยยิ้มกว้างพิมพ์ใจคนนี้ แต่ไม่ช้าเกินรอค่ะเพราะเขาจะไปปรากฏตัวโชว์ความหล่อ และความเก่งในรายการแข่งขันทำอาหารสุดฮิตอย่าง Top Chef, New Orleans (Season 11) อ่ะๆ แต่หนุ่มอบอุ่นคนนี้ก็มีดีกรีเป็นเชฟแห่งร้าน Aziza ที่ได้รับดาวมิชชิลินเป็นตัวยืนยันความเก่งของเขา แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลไปว่าเขาจะเรื่องมากเรื่องการกิน เพราะเชฟหนุ่มคนนี้ติดดินสุดๆ แถมบอกด้วยว่าอาหารที่ชอบมากคือ แฮมเบอร์เกอร์!

 

Takashi Inoue, New York

          เปลี่ยนจากหนุ่มฝรั่งมาเป็นหนุ่มเอเชียกันบ้าง ซึ่งความหล่อก็ไม่แพ้ใครด้วยรูปร่างอันสูงใหญ่ บวกกับรอยยิ้มพิมพ์ใจจึงทำให้เชฟหนุ่มจากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดร้านอาหารกลางกรุงนิวยอร์คในชื่อว่า Takashi แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นอาหารญี่ปุ่น แต่เห็นหน้าตาฮิปๆ แบบนี้ เชฟเขาบริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่รับรองความอร่อย และความสดแบบที่หาที่อื่นไม่ได้ ไม่รู้ว่าอะไรจะอร่อยกว่ากันระหว่างอาหารญี่ปุ่นหรือเชฟ!


Stephen Collucci, New York

          นอกจากหน้าตา และสายตาจะหวานชวนให้สาวๆ อย่างเราๆ อ่อนระทวย ฝีมือการทำขนมของเชฟก็สร้างความอร่อยให้ด้วยเช่นกัน นอกจากจะหวานแต่อร่อย ดูดี และหรูหราแล้ว ที่สำคัญเชฟได้ใส่ใจลงในรายละเอียดขั้นตอนการปรุงด้วยนะ เอาเป็นว่าถ้าอยากดูว่าเชฟท่านนี้จะมีความพิเศษขนาดไหนกันที่ทำให้ใจของสาวๆ เกิดอ่อนไหวคล้อยไปตามสายตา ต้องลองซื้อหนังสือปรุงขนมหวานของเขาที่มีชื่อว่า Glazed, Filled, Sugared & Dipped ที่บอกหมดทุกเคล็ดลับความหวานไม่ว่าจะอบหรือทอดก็อร่อย และชวนให้ “หลง” ได้เช่นเดียวกัน

 

Zach Pollack, Los Angeles

          ด้วยตำแหน่ง Rising Star Chef Award ในปี 2010 ทำให้เชฟหนุ่มหน้ากวนคนนี้ฮอทขึ้นมากกว่าเดิม นอกจากจะดำรงตำแหน่งเป็น executive chef และเจ้าของร้านสุดฮิปอย่าง Sotto ในเมืองแอลเอ ที่ให้บริการอาหารอิตาเลียน และนโปลิตัน แต่อย่าเพิ่งให้ใจไปทั้งดวงกับความหล่อชวนเคลิ้มซะละ เพราะบอกเลยว่าเชฟคนนี้เขาฮอทมากนะจ้ะสาวๆ

 

Scott Conant, New York

          หนุ่มหล่อเชื้อชาติอิตาเลียน-อเมริกัน ที่นอกจากจะมีรูปลักษณ์ชวนเคลิ้มแล้ว รสชาติอาหารของเขายังทำให้สาวๆ อย่างเราหลงรักได้แบบไม่ทันตั้งตัว เจ้าของร้านอาหารชื่อดังอย่าง Scarpetta ที่ได้กวาดรางวัลมาแล้วหลายเวที พร้อมคำชมจากนิตยสาร The New York Times และผู้เขียนหนังสือปรุงอาหาร The Scarpetta Cookbook ที่พร้อมจะถ่ายทอดเคล็ดลับความอร่อยให้ผู้อ่านแบบไม่มีกัก ถึงตัวจะไม่ใกล้ แต่ใจอ่ะใกล้แค่เอือมเพียงซื้อหนังสือของเชฟไว้ดูต่างหน้าก็กระชุ่มกระชวยหัวใจแล้ว


Ludo Lefebvre, Los Angeles

          อีกหนึ่งเชฟหนุ่มเชื้อชาติฝรั่งเศสคนนี้ที่มีเสน่ห์ตรงรอยสัก และหน้าตาอันแสนทะเล้นที่ดึงดูดสาวๆ ให้เข้าหาเขาไม่แพ้กับอาหารที่เขาทำ เห็นแบดบอยแบบนี้ รู้ไหมว่าชนะเลิศมาแล้วหลากหลายรายการ หล่อไม่พอแถมรักครอบครัว เพราะแรงบันดาลใจในการทำอาหารนั้นได้มาจากคุณย่า น่ารักเสียจริงๆ
          ด้วยประสบการณ์ที่หลากหลายจากปรามาจารย์หลายท่านอย่าง Marc Meneau, Pierre Gagnaire และ Alain Passard ทำให้เชฟหนุ่มคนนี้มีสกิลการปรุงอาหารที่เป็นเลิศ อ่ะๆ ถึงจะเกี่ยวข้องอยู่ในวงการอาหาร แต่เชฟเขาก็ดูแลตัวเองตลอดด้วยการต่อยมวย, การเซิรฟ์, การปั่นจักรยาน, และคาราเต้ รับรองว่าแข็งแรงสามารถปกป้องสาวๆ ได้แน่นอน

 

          อะแฮ่มๆ คุณสาวๆ ทั้งหลายอย่าเพิ่งฝันหวานหรือเคลิ้มไปกับหน้าตาอันมีเสน่ห์ รอยยิ้มกระชากใจ และฝีมือการปรุงอาหารที่ไม่ธรรมดาของ 16 เชฟหนุ่มหล่อที่คัดมาแล้วว่าเด็ด และเผ็ดที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา คุณผู้อ่านชอบท่านไหนก็รีบคอมเม้นต์บอกเลย เผื่อจะใจตรงใจชอบหนุ่มสไตล์เดียวกันเนอะ และอย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆ ได้กรี๊ด และฟินไปความหล่อแบบไม่ไร้ความสามารถ!

ที่มา และรูปภาพ: shape







TOP