น้ำผึ้ง สุดยอดเครื่องดื่มประจำปี อร่อยแถมได้ประโยชน์ 9 อย่าง

          หมดเทรนด์ของเครื่องดื่มแก้วหรูแบรนด์ดังที่ดื่มทีมีแต่น้ำตาล แพงก็จริง เผลอๆ ได้ความอ้วนมาเป็นของแถม ลองเปลี่ยนมาเป็น "น้ำผึ้ง" กันดูดีกว่าค่ะ ราคาไม่แพง แถมอัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ 9 อย่าง หวานก็จริง แต่ก็แจ๋วแบบไร้พิษภัยต่อสุขภาพ!!

แก็สในกระเพาะจะลดลง
          ถ้ารู้สึกว่าท้องอืดหรือรู้สึกว่าแก็สในกระเพาะเยอะ ลองนำน้ำดื่มธรรมดาหรือจะเอาแบบอุ่นๆ ก็ได้ ผสมด้วยน้ำผึ้ง เพียงเท่านี้น้ำผึ้งก็จะช่วยปรับสมดุลแก็สในกระเพาะ และเราจะรู้สึกตัวเบา และสบายตัวกว่าเดิม

 

น้ำผึ้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบภูมิต้านทานในร่างกาย
         
น้ำผึ้งประกอบไปด้วยสารที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ระบบภูมิต้านทานของเรา แต่ต้องเป็นน้ำผึ้งดิบหรือแบบออร์แกนิกเท่านั้นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพได้จริงๆ แถมมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย! เพราะน้ำผึ้งอุดมไปด้วยเอนไซม์, วิตามิน และเกลือแร่ที่จะช่วยฆ่าแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่างๆ ในร่างกายของเรา

 

น้ำผึ้งช่วยขับของเสีย ทิ้งส่วนที่ไม่ดีของร่างกาย
          น้ำผึ้ง และน้ำอุ่นเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่เข้ากัน นอกจากจะรสชาติอร่อย ยังมีฤทธิ์ช่วยขับของเสียออกจากระบบร่างกายของเรา และยังทำหน้าที่คล้ายๆ กับการดีท็อกซ์อีกด้วย และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของน้ำผึ้งให้ทวีคูณ ลองเติมน้ำมะนาวลงไป รับรองว่าอร่อย รสชาติดี และกระตุ้นให้ร่างกายปล่อยของเสียผ่านการปัสสาวะ

 

ผิวจะใส และสวยด้วยน้ำผึ้ง
         โดยธรรมชาติแล้วน้ำผึ้งมีสารต้านอนุมูลอิสระในตัวของมันเอง และจะช่วยชำระล้างของเสียในร่างกาย เพราะมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ผลลัพธ์จากการที่น้ำผึ้งเข้าไปช่วยชำระล้างของเสียในระบบย่อยอาหารคือ ผิวพรรณของเราก็จะใส และดูอ่อนเยาว์เป็นของแถม


น้ำผึ้งหวานก็จริง แต่ช่วยลดน้ำหนักได้
         
น้ำผึ้งมีรสหวานเจี๊ยบ เผลอๆ หวานกว่าน้ำตาลซะอีก ดังนั้นจึงแปลกที่น้ำผึ้งจะช่วยลดน้ำหนักได้?! แปลกแต่จริงค่ะ เพราะถึงจะมีความหวาน แต่เป็นความหวานโดยธรรมชาติ แถมมีแคลอรี่ต่ำกว่าที่เราคิดอีกด้วย และระดับความหวานในน้ำผึ้งถือว่าเป็นระดับความหวานที่ร่างกายต้องการพอดิบพอดี โดยที่เราไม่รู้สึกโหยหาความหวานจากอาหารอื่นๆ แล้ว โดยหากเราเปลี่ยนจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีความหวานตามท้องตลาดมาเป็นดื่มน้ำผึ้งผสมน้ำแทน เชื่อไหมว่าน้ำผึ้งมีแคลอรี่น้อยกว่า 64 เปอร์เซ็นต์เชียว!!

 

น้ำผึ้งช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ
          ในฤดูหนาว การดื่มน้ำผึ้งผสมน้ำอุ่นๆ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยบรรเทาความหนาวเย็นของอากาศ แต่รู้ไหมว่านอกจากจะช่วยให้เรารู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการเจ็บคออีกด้วย เพราะน้ำผึ้งมีฤทธิ์เป็นยาจึงสามารถช่วยปลอบประโลม และรักษาอาการติดเชื้อทางการหายใจ และอาการไอ หากวันไหนรู้สึกเจ็บคอเหมือนจะไม่สบายหรือรู้สึกตัวเย็น ลองจิบน้ำผึ้งผสมน้ำอุ่นเป็นระยะๆ จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยในระยะเบื้องต้นได้ค่ะ


ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้ทำงานเป็นปกติ
          อย่างที่ทราบกันไปแล้วเกี่ยวกับคุณสมบัติอันเฉพาะตัวของน้ำผึ้งที่มีความหวานก็จริง แต่เป็นความหวานแบบธรรมชาติ ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายเหมือนกันน้ำตาลทรายขาว อีกทั้งส่วนประกอบของฟรุคโตส และกลูโคสในน้ำผึ้งช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายอีกด้วย


ช่วยลดความเสี่ยงการเจ็บป่วยเกี่ยวกับระบบหัวใจ
          เนื่องจากน้ำผึ้งมีสารฟลาโวนอยด์ และสารต้านอนุมูลอิสระอยู่แล้ว จึงมีฤทธิ์ในการป้องกัน และลดความเสี่ยงการป่วยเกี่ยวกับระบบสุขภาพหัวใจ โดยน้ำผึ้งจะไปชะลอการทำงานของระบบออกซิเดชันของไขมันในเลือด ซึ่งระบบนี้จะส่งผลเสียต่อสุขภาพหัวใจที่อาจก่อให้เกิดภาวะหัวใจวาย และภาวะสมองขาดเลือด

          เป็นไงค่ะกับคุณประโยชน์ 9 อย่างสุดแจ๋วของน้ำผึ้ง ที่ดีต่อทั้งผิวพรรณ์ และอวัยวะภายในของร่างกาย ลองเปลี่ยนจากกาแฟแก้วโปรดมาเป็นน้ำผึ้งอุ่นๆ จิบเบาๆ รหว่างวันแทน รับรองว่าสุขภาพภายในจะดีขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

ที่มา และรูป: lifehack







TOP