รวม 8 รายการสอนทำอาหารในยูทูป อร่อยง่ายๆแค่มีเน็ต!

          เบื่อไหมกับตำราสอนอาหารที่น่าเบื่อ ไม่ตื่นเต้น แถมคำอธิบายหรือวิธีการก็อธิบายซะยาก ยิ่งแปลยิ่งงง ยิ่งทำตามยิ่งไม่อร่อย ถ้าเบื่อกับแบบเดิมๆมาลองเปลี่ยนมาดูแบบใหม่ๆ โรงเรียนสอนทำอาหารแห่งยูทูปที่จะช่วยฝึกปรือฝีมือการทำอาหารให้อร่อย พร้อมกับเมนูเด็ดๆแปลกๆไม่ซ้ำใคร แต่สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ก็คงเป็นพ่อครัว และแม่ครัวที่สร้างเสียงหัวเราะไปพร้อมกับเสียงเรียกน้ำย่อย

          มาดูกัน 8 รายการสอนทำอาหารแห่งโลกยูทูปที่สามารถทำตามได้ง่ายๆแค่มีเน็ต!

 

รายการ ครัวกากๆกับเชฟหมี

ช่อง tarnevermind  (17,154 subscribers)

          แค่ชื่อรายการก็เย้ายวนใจในกดเข้าไปดูเพราะอยากรู้ว่าจะ “กาก” สมชื่อไหม! แต่แล้วก็ต้องตกตะลึกกับเชฟหนุ่มร่างใหญ่น่าตาทะเล้นอย่าง “เชฟหมี” ชื่อน่ารักแต่นิสัยอย่างกวน โดยเมนูส่วนมากจะสร้างสรรค์จากของเหลือในตู้เย็น หรืออาหารที่มีอยู่แล้วสไตล์คนกรุงที่ไม่มีเวลาชอปปิ้ง ตามสโลแกน “กินได้หมดถ้ามีอยู่ในตู้ (เย็น)” แถมบรรยากาศการถ่ายทำก็เป็นกันเอง สนุก และไม่มีการเซ็นเซอร์อะไรทั้งนั้น แต่รับรองว่าดูแล้วขำก๊ากกับความกากๆของครัวเชฟหมี! (ถ้าอยากทำอาหารตามเชฟหมี ใครท้องไส้ไม่ดีระวังหน่อยนะ อร่อยไม่รู้ แต่เมนูของรายการนี้สร้างสรรค์เพื่อคนกระเพาะเหล็กเท่านั้น ขอบอก!)

 

รายการ ใครๆก็เข้าครัว

ช่องFoodTravelTVChannel (747,924 subscribers)    

          ยินดีต้อนรับสู่รายการ “ใครๆก็เข้าครัว” เหมาะกับผู้ที่ไม่อยากเปิดตำราเล่มหนาปึ๊ก พลิกไปพลิกมาให้วุ่นวาย แต่ยังอยากได้วิธีการทำอาหารแบบละเอียดยิบ อธิบายทุกขั้นตอน ต้องเปิดยูทูปแล้วเข้าช่องนี้เลย รับรองไม่ผิดหวัง! แถมมีเทคนิค และเคล็ดลับดีๆไว้แนะนำให้พวกเรามือใหม่หัดเข้าครัวที่อยากทำเมนูยากๆระดับขั้นเทพให้อร่อยเหมือนเชฟปรุงไม่มีผิด ขอแอบกระซิบว่าพ่อครัว และแม่ครัวแต่ละคนที่มาสอนทำอาหารนั้นน่ารักน่าหยอดทุกคนเลย เพลินหู เพลินตา และเพลินใจแถมได้ความรู้ด้านอาหารเพิ่มอีกด้วย

 

รายการ ทำเองกินเอง

ช่อง Bie The Ska (1,577,132 subscribers)

          พบกับรายการ “ทำเองกินเอง” รายการสไตล์สอนทำอาหารแบบกันเองจากชาวเดอะสกา แถมพ่อครัวสอนทำอาหารของรายการนี้ก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกล เพราะเป็นคนดังแห่งโลกยูทูป ขวัญใจวัยรุ่น และชาวแก๊งส์อย่างคุณ บี๋ เดอะสกา ที่มารอบนี้ขอโชว์ฝีมือการทำอาหารสไตล์คนเท่ และหน้าหล่อๆแบบบี๋ให้ได้ชมกัน อยากบอกว่าคุณบี๋สอนเข้าใจง๊ายง่าย และเป็นกันเองจริงๆตามชื่อรายการไม่มีผิดเพี้ยน และเมนูที่นำมาสอนนั้นก็ไม่ใช่เมนูยากระดับภัตตาคาร แต่เป็นเมนูง่ายๆเอาใจวัยรุ่น อย่างเต้าหู้เย็นที่ฮอตฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอยู่พักหนึ่ง, ชีสบอล อาหารกินเล่นว่างๆรสเข้มหรือไข่ดาวชีส อาหารเช้าง่ายๆแต่อิ่ม!

 

รายการ GGcooking

 ช่อง Rubsarb (427,325 subscribers)

          อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับพิธีกร และเชฟประจำรายการอย่างคุณจอร์จ อดีตพิธีกรร่วมรายการ VRZO แต่สิ่งที่ทำให้รายการสอนทำอาหารนี้แตกต่าง และโดดเด่นกว่ารายการอื่นๆคือ เขานับแคลเลอรี่ให้ด้วยอ่ะ! ไม่ว่าเมนูอะไรนับแคลให้หมด สาวๆหนุ่มๆคนไหนอยากกินอาหารแต่จำกัดแคลเลอรี่ ต้องลองมาดูรายการนี้ และจะมีแขกรับเชิญมาสร้างสีสัน และมาประลองฝีมือการทำอาหารโชว์ว่าเจ๋งจริงไหม!

 

รายการ เสือร้องหิว

ช่องTigercrychannel (383,349 subscribers)

          สี่หนุ่มไม่หล่อแต่เท่ของแก็งเสือร้องไห้ที่คราวนี้กลับมาพร้อมเมนูอาหารเด็ดๆพร้อมโชว์วิธีทำแบบฮาๆที่ดูแล้วไม่เบื่อ แถมรับประกันว่าอร่อยถูกใจวัยรุ่นแน่นอน แต่ไม่ต้องตกใจไปถ้าเห็นหนุ่มๆในชุดนอนชวนน่ากอดเพราะนี้คือชุดเข้าครัวของพวกเขา แต่เห็นเล่นๆแบบนี้เมนูแต่อย่างที่สร้างสรรค์ขึ้นมาบรรเจิดนะจ้ะ อย่างเช่นมาม่าต้มยำกุ้งแม่น้ำผัดแห้ง, ไก่ทอดสไปชี่ชีส, เบอร์เกอร์พิซซ่า, ซูชินรก และมาม่าต้มยำกุ้งคาโบนาร่า ดูไปดูมาก็แอบน่าเห็นใจ และเอาใจช่วยอยู่ห่างๆกับหนุ่มหล่อชวนเข้าครัว

 

ช่อง Picnicly

(39,010 subscribers)

          วิดีโอสอนทำอาหารแนวใหม่ เน้นรูปมากกว่าเสียง ถึงแม้จะไม่มีคำบรรยายให้ฟังแต่รับรองว่าเข้าใจง่าย และละเอียดชัดเจนทุกขั้นตอน ดูเพลินไม่มีหยุดกับเมนูยากๆที่ทำออกมาด้วยวิธีแสนง่าย ใครๆก็ทำได้ แถมมีเทคนิคแพรวพราวสอดแทรกในวิดีโอให้ชาวยูทูปเบอร์อย่างพวกเราได้ลองหัดทำแบบไม่ห่วงของ!

 

ช่อง Softpomz

(506,365 subscribers)

          สาวหน้าหมวยนิสัยทะเล้น ออกแนวเปิ่นๆนามว่า ซอฟท์ อยากได้แม่ครัวสอนทำอาหารนิสัยฮาๆ และเมนูแปลกๆคิดเองบ้าง ลองมั่วบ้างแต่น้องซอฟท์รับรองว่าอร่อยไม่แพ้ใคร! แถมแต่ละเมนูของเธอก็สร้างสรรค์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เช่น “เมนูเส้นเลือดใหญ่เดอะฮัค” ที่นำเส้นอุด้งญี่ปุ่นมาผัดด้วยเครื่องแกงเขียวหวาน ช่างเป็นเมนูที่ล้ำหน้าจักรวาลเหลือเกิน หรือจะลอง “เมนูเสียชาติเกิดเบอร์เกอร์ (อะเฮ๊อออ)” ซึ่งเป็นเมนูของหวานแต่ดีต่อสุขภาพ แต่ละเมนูที่กล่าวไปนั้นปรุงเสร็จพร้อมทานได้ใน 3 นาทีเท่านั้น! ใครอยากดูน้องซอฟท์กับความฮาที่นำพาโลกสดใสต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

 

Dek Jew Little Chef

(60,626 subscribers)

           เปลี่ยนความคิดซะเลยถ้าคิดว่าเด็กตัวน้อยๆจะทำอาหารไม่เป็น เพราะวันนี้เด็กจิ๋วจะมาสอนทำอาหารให้ผู้ใหญ่อย่างเราๆลองทำตาม! เอาละสิจะอร่อยไหมก็ต้องลองดู แต่รับรองว่าจะติดใจกับความน่ารักแบบใสๆสไตล์เด็กน้อย แต่รอบรู้เรื่องอาหาร แถมบางครั้งจะขนพองเพื่อนร่วมด้วยช่วยกันสร้างสรรค์เมนูแสนอร่อย ดูวิดีโอด้วยความเอ็นดู แต่ก็แอบทึ่งที่เด็กสมัยช่างเก่ง และรอบรู้ บวกกับการแสดงออกแบบใสๆที่จะทำให้พวกเราอดใจชอบไม่ไหว!







TOP