6 ที่ 6 สไตล์ชวนเคาท์ดาวน์วันปีใหม่ในกรุงเทพฯ

          วันปีใหม่ใกล้จะเข้ามาทุกทีแล้ว เพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น! หลายๆคนคงจะแฮปปี้ ยิ้มร่าเริงเพราะได้หยุดยาว พักผ่อน และชารต์พลังกาย และพลังใจให้เต็มที่เตรียมพร้อมสำหรับปีหน้า แต่ปีใหม่ทั้งทีให้นอนอย่างเดียวก็ไหว เพราะมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยคือ การเคาท์ดาวน์นับถอยหลังบอกลาปีเก่า และต้อนปีใหม่

           มาดูกันว่าในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยมีสถานที่ไหนให้เคาท์ดาวน์บ้างนะ
 


ภาพจาก indexcreativevillage

Central World (เซ็นทรัลเวิรลด์)

          ยังคงความเป็นอันดับหนึ่งมาตลอดหลายปีกับลานหน้าห้างสรรพสินค้า Central World ที่ทุกๆปีจะเนรมิตลานกว้างอเนกประสงค์ให้กลายเป็นพื้นที่ที่น่าหลงใหล ตระการตาด้วยแสง สีและเสียง ดึงดูดให้ใครต่อใครต่างเลือก Central World เป็นจุดนัดพบ และนับถอยหลังไปพร้อมๆกัน พร้อมกับคอนเสิรต์สุดพิเศษจากศิลปินชั้นนำของเมืองไทย แต่บอกเลยว่าทุกๆปีคนเยอะมาก แต่ถ้าใครชอบบรรยากาศแบบนี้ต้องห้ามพลาด!

 


ภาพจาก manager

สนามหลวง

          อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตสำหรับคนกรุงเทพฯที่ไม่ได้ออกไปต่างจังหวัดไปไหนไกล แต่อยากจะเริ่มปีใหม่แบบเงียบๆ สงบๆด้วยการร่วมสวดมนตร์ข้ามปีเพื่อชำระจิตใจให้สะอาด และสงบ จัดขึ้นโดยกทม. ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ถ้าใครคงไหนไม่อยากไปเจอเสียงดัง คนเยอะๆละก็การสวดมนตร์ข้ามปีเพื่อทำจิตใจให้สงบ และต้อนรับปีใหม่อย่างใจสะอาดก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าทำ

 


ภาพจาก youtube

ถนนข้าวสาร

          ใครที่เป็นคอปาร์ตี้ชอบการปาร์ตี้แบบสนุกสุดเหวี่ยง แถมเป็นปาร์ตี้แบบนานาชาติซะด้วย ถนนข้าวสารเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ(มาก) ถึงแม้จะไม่ใช่วันปีใหม่หรือเทศกาลอะไรก็ตาม ถนนข้าวสารก็คึกคักเต็มไปด้วยผู้คนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่พอถึงหน้าเทศกาลเมื่อไหร่ ปาร์ตี้ที่ถนนข้าวสารเป็นอะไรที่มันส์มากอ่ะแก! ได้นับถอยหลังกับทั้งเพื่อนเก่า และเพื่อนใหม่(ฝรั่ง)ก็น่าสนุกอยู่นะ อ่ะๆแต่ดื่มไม่ขับนะจ้ะสาวๆหนุ่ม และถ้าให้สนุกจริงๆต้องดื่มแบบมีลิมิตจะได้สวยๆหล่อๆทั้งขาไปขากลับ!

 


ภาพจาก pantip

สะพานตากสิน

          อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ในช่วงเวลานับถอยหลังรับปีใหม่คือการดูพลุ พลุสวยๆแบบตระการตาอลังการงานสร้างแบบนี้มักจะถูกจุดให้ชาวกรุงเทพฯได้ชมกันบริเวณริมน้ำเจ้าพระยา บางคนอาจจะไปนั่งทานอาหารริมแม่น้ำ แต่ก็มีหนึ่งสถานที่ที่ให้ดูพลุแบบเต็มตา และไม่เสียค่าใช่จ่ายคือสะพานตากสิน ได้ดูพลุแบบเต็มตา พร้อมกับนับถอยหลังต้อนรับปีใหม่อย่างฟินๆ

 


ภาพจาก overclockzone

RCA (อาร์ ซี เอ)

          นอกจากเทศกาลสงกรานต์ที่คนแห่กันไปเล่นน้ำ และสาดน้ำกันที่ RCA แหล่งท่องเที่ยวย่านกลางคืนสุดแซ่บของชาวกรุงเทพฯ เทศกาลปีใหม่ก็ไม่แพ้กัน เพราะแต่ละคนต่างแท็กทีมไปเคาท์ดาวน์นับถอยหลังต้อนรับปีใหม่ แถมที่นี้เหมาะกับผู้ที่ไม่อยากอยู่แบบเหงาๆในวันปีใหม่ เพราะหากมาที่นี้แล้วรับรองว่าคนเยอะ และอาจจะได้เพื่อนใหม่แบบไม่รู้ตัว

 


ภาพจาก mthai

Asiatique the Riverfront (เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนท์)

          แลนด์มารค์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกหนึ่งแห่งที่ฮอตฮิตไม่แพ้ใคร โดดเด่นด้วยชิงช้าสวรรค์ยักษ์ริมแม่น้ำ และการตกแต่งแบบไทยๆแต่โมเดิรน์ทำให้เอเชียทีคเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจของทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ แต่ถ้าใครอยากมาเคาท์ดาวน์นับถอยหลังต้อนรับปีใหม่กันที่นี้รับรองว่าจะเจอแต่ความสนุก และความมันส์ที่ทางเอเชียจัดให้ฟินกันข้ามปีเลยกับคอนเสิรต์สุดมันส์กับ “กัน-ฮั่น-แกรนด์” “ตู่ ภพธร”“ว่าน” “ป๊อบ”“ลิปตา”“ฟลัวร์” และ“รูม 39” พร้อมกับดูพลุไฟที่ปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าปีไหนๆ

 







TOP