6 แฮชแท็กสุดฮิตสำหรับ Food Lovers @Instagram

         ปฏิเสธกันไม่ได้ว่าสมัยนี้ใครๆก็มีไอจี หรือที่รู้จักกันว่า อินสตราแกรม (Instragram) แอปสุดฮิตที่เน้นการแชร์รูปอย่างมีสไตล์ หรือแบ่งปันช่วงเวลาที่น่าจดจำด้วยรูปภาพ แต่รู้ไหมนอกจากจะรูปเซลฟี่ (Selfie) ที่ใครๆก็ถ่ายโชว์หน้าอันสวยๆหล่อๆรอคนกดไลค์แล้ว รูปอาหารก็ติดหนึ่งในสิบของรูปที่คนนิยมอัพเช่นเดียวกันนะเธอ! 

 

          แต่แค่อัพรูปอย่างเดียวก็ไม่เก๋ ไม่เท่เหมือนใครเขา ต้องมีคำบรรยายใต้ภาพสักนิดหรือ caption ฝึกการเขียนกันสักหน่อย ตามด้วยแฮชแท็กเก๋ๆด้วยสิถึงจะเรียกว่าอินเทรนด์จริงๆ งั้นมาดูกันเลยว่า 10 แฮชแท็กสุดฮิตสุดอินเทรนด์สำหรับคนรักอาหารมีอะไรบ้าง!

 

#foodporn


hotcybertrends

          อย่าเพิ่งตกใจกันไปกับคำๆ นี้ที่หลายๆคนจะอึ้ง ทึ่ง และแปลกใจว่าอาหารจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับคำว่า “porn” ที่แปลว่าสื่อลามกซึ่งเป็นคำที่ไม่ค่อยดี และสุภาพสักเท่าไหร่ แต่เชื่อไหมว่ามีหลายๆ คนเลือกที่จะใช้แฮชแท็กนี้ในรูปอาหาร! แต่แฮชแท็กนี้ไม่ได้ใช้กับทุกรูปนะ เพราะต้องเป็นรูปอาหารที่ดูน่ากิน และดูยั่วน้ำลายสุดๆ ถึงจะใช้แฮชแท็กนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารที่สร้างสรรค์มาเองหรือแชร์รูปอาหารของคนอื่นก็สามารถทำได้ เพราะการกินอาจจะทำให้มีความสุขแต่ในขณะเดียวกันก็สร้างความลำบากใจหรือทุกข์ใจให้ได้ด้วยเช่น น้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นคำนี้จึงเหมาะสมที่สุดกับผู้ที่อยากกินหรืออยากยั่วน้ำลายคนอื่นด้วยรูปอาหารสุดน่ากิน และทรมานใจไปขณะเดียวกัน

 

#recipe


twopeasandtheirfood

          ไม่น่าแปลกใจว่าหากคนไหนชอบทานอาหารด้วยแล้ว มั่นใจได้เลยว่าต้องชอบทำอาหารด้วยแน่นอน ดังนั้นแฮชแท๊ก #recipe จึงได้รับความนิยม และถูกใช้กันมากในโลกของอินสตราแกรม แต่อีกหนึ่งนิสัยของผู้ที่ใช้แฮชแท็กนี้ต้องมีก็คือการชอบแชร์ ชอบให้ และชอบเผยแพร่ความรู้ เพราะการแชร์ในที่นี้คือการแชร์สูตรอาหารที่คนบางคนอาจจะหวงไม่อยากบอกใคร แต่ถ้าเลือกใช้แฮชแท็กนี้แล้วต้องเผยหมดทุกเคล็ดลับแบบไม่หมกเม็ดด้วย!

 

#cooking


insearchofheston

          เมื่ออยู่ในโลกของอาหารแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการทำหรือการปรุงอาหาร ดังนั้นแฮชแท็ก #cooking จึงได้รับความนิยมไม่แพ้กันนะเธอ แต่สาเหตุที่ทำให้แฮชแท็กนี้ได้รับความนิยมสุดขีด และใช้ได้กับทุกเพศทุกวัยไม่ได้จำกัดเฉพาะเพศหญิงที่ต้องเป็นแม่ศรีเรือนทำกับข้าวคือ การมีเชฟหรือพ่อครัวเพศผู้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรายการทำอาหารไหนๆ เชฟมักจะเป็นผู้ชายเช่น กอร์ดอน แรมซีย์, เจมี่ โอลิเวอร์ และเดวิค รอคโก เป็นต้น จึงทำให้ชายหนุ่มหลายๆคนหันมาทำอาหารเป็นงานอดิเรก และพัฒนาเป็นงานประจำเลยก็มี! แต่แฮชแท็กนี้มีความพิเศษตรงที่ใช้ได้กับรูปที่แสดงกิจกรรมในห้องครัวเท่านั้น เช่นตอนหั่น ผัด ต้ม นึ่ง หรือย่าง หรืออะไรก็ตามที่แสดงว่าเรากำลังทำอาหารอยู่ จะถ่ายมุมไหนก็ตามสบายแต่อย่าลืมใส่แฮชแท็ก #cooking ด้วยละจะได้เท่ และเก๋กว่าใคร

SPONSORED

#healthy


beachbody

          ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย การกินอาหารเพื่อสุขภาพยังเป็นเทรนด์ที่อินแต่ไม่มีเอาท์อยู่เสมอ เพราะนอกจากจะส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างไม่มีข้อกังขาแล้ว หุ่นยังดีไร้ส่วนเกินอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจหากแฮชแท็กนี้จะได้รับความนิยมไม่น้อย แถมในไอจีเรามักจะได้เห็นอาหารสุดเฮลทตี้ที่น่ากินไม่แพ้อาหารธรรมดาอีกด้วย ด้วยการจัดวางองค์ประกอบให้พอเหมาะพอเจาะ ถ่ายรูปอย่างมีเทคนิค พอเห็นแล้วแทบอยากกดไลค์ และอยากทำกินเองบ้าง เอาเป็นว่าลองค้นหาอาหารด้วยแฮชแท็กนี้แล้วจะเห็นว่าแต่ละอาหารน่ากิน และน่าโดนแค่ไหน แถมเป็นแรงบันดาลใจชั้นยอดสำหรับผู้ที่อยากสุขภาพด้วยอาหาร

 

#yummy


pinterest

          ถึงแม้จะมีอีกตั้งหลายคำที่ใช้แทนคำว่า “delicious” หรือที่แปลว่าอร่อย แต่รู้ไหมแฮชแท็กนี้ #yummy กลับได้รับความนิยมมากกว่าใคร นอกจากจะออกเสียงน่ารักเกินห้ามใจแล้ว ความหมายยังให้ความรู้สึกขี้เล่น และเป็นกันเองกว่าคำอื่นๆ อีกทั้งส่วนมากคำนี้จะไปปรากฏในรูปขณะที่กินอาหารอย่างมีความสุข ไม่ว่าจะกินร้านหรู หรือร้านข้างถนน แต่ถ้าอร่อย รสชาติดีถูกปากก็สามารถใช้แฮชแท็กนี้ได้เลย

 

#instafood


favim

          เคยเป็นไหมแบบหิวสุดๆ มองไปทางไหนก็ไม่มีอาหารให้กินหรือให้ซื้อสนองความอยาก (ทาน) ได้เลย ทางเดียวที่แก้ความอยากเฉพาะหน้าคือ เปิดดูไอจี มองหารูปอาหาร ง่ายๆเพียงเท่านี้ก็หายหิวได้ (นิดนึง) แต่จะเลื่อนดูทีละรูปก็เหนื่อย และเมื่อยนิ้วจนความหิวพุ่งทะยานทะลุจอ ดังนั้นวิธีง่ายๆที่จะหารูปอาหารบนไอจีโดยไม่ให้เสียเวลาคือค้นหาแฮชแท็กนี้ #instafood แล้วรูปอาหารก็จะขึ้นมาเต็ม ให้เราอร่อยกันได้เต็มที่

 

ที่มา: bookculinaryvacations







TOP