หยุด 5 พฤติกรรมชวนมีพุง

          เคยสงสัยไหมว่า ไม่ว่าจะออกกำลังกายหนักเท่าไหร่ กินคลีน หรือกินผักเยอะแค่ไหน จะใช้สูตรลดน้ำหนักสูตรไหนก็ตาม แต่สิ่งที่ยังอยู่คือพุง หรือหน้าท้องส่วนเกินที่ค่อยมาทักทาย และไม่ไปไหนไกล แถมยังสร้างความลำบากใจในเวลาลอง และซื้อเสื้อผ้า และออกมาโชว์ตัวเวลาเราเผลอ ไม่ว่าจะนั่ง เดิน หรือยืน พุงหรือหน้าท้องที่ไม่ต้องการกลับอยู่ที่เดิมไม่เปลี่ยนแปลง   

          ทางออกสำหรับปัญหานี้นั้นง่ายนิดเดียวค่ะ ไม่ต้องออกกำลังกายแบบหนักหน่วง และไม่ต้องอดอาหารให้ท้องร้องหรือทรมานใจ แค่เพียงเปลี่ยนวิธีใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ เพียงเท่านี้พุงก็จะค่อยๆหายไปจนคุณต้องคิดถึง

 

#1 ถ้าออกกำลังกายผิดวิธีก็เปลี่ยนซะ!


muscleandfitness

          คนส่วนมากยังคงคิดว่าถ้าอยากลดพุงหรือหน้าท้องต้องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ (cardio) และเน้นหน้าท้องสิ! แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เพราะถึงแม้คุณจะสามารถวิดพื้นได้ 1000 ครั้งต่อวันแต่หน้าท้องของคุณก็ยังคงไม่ไปไหน! ดังนั้นทางแก้คือควรเปลี่ยนการออกกำลังกายซะใหม่โดยเน้นการยกน้ำหนักอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์จะเป็นการดี และเน้นการออกกำลังทั้งลำตัวมากกว่าแค่จุดใดจุดหนึ่งเพื่อจะได้เผาพลาญแคลเลอรี่ให้มากเท่าที่จะทำได้ ผลที่จะได้คือหน้าท้องไร้พุง แถมเอวกิ่วอีกต่างหาก

 

#2 อย่าเผลอรับประทานแต่อาหารที่รสเค็มจัดละ


nigerianeye

          ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเวลากินเค็มที่ไรแล้วรู้สึกว่าตัวบวมหรือพองขึ้นอย่างไม่มีสาเหตุ สาเหตุก็เพราะการที่อาหารมีรสเค็มมากเกินไปทำให้น้ำที่อยู่ในกระแสเลือดไหลไปกระจุกตัวบริเวณผิวหนัง ทำให้ร่างกายดูบวมและรู้สึกแน่นตัว วิธีแก้ที่ต้นเหตุคืออย่ากินเค็มมากเกินไปและก่อนจะกินอะไรควรอ่านส่วนประกอบให้ดีก่อน


#3 ถ้านอนน้อยไม่เพียงพอ พุงก็จะมาเยือนนะจ้ะ


valleysleepercenter

          เพราะการนอนน้อยจะทำให้น้ำหนักตัวอาจจะเพิ่มขึ้นก็เป็นได้ เพราะมีการเพิ่มฮอร์โมนที่สร้างความอยากอาหาร ดังนั้นอย่าแปลกใจตัวเองหากอยู่ๆ ก็รู้สึกหิวโดยไม่มีสาเหตุ วิธีแก้ก็ง่ายๆ โดยพยายามปรับตารางชีวิตใหม่ ให้เวลากับการนอนหลับมากขึ้นอย่างน้อย 7.5 ชั่วโมงต่อวันก็จะเป็นการดี และหากเป็นวันหยุดที่ไม่ต้องไปทำงานและไม่มีธุระอะไรในตอนเช้าก็ปล่อยให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่มดีกว่า

 

SPONSORED

 

 

#4 ก่อนจะกินอะไร คิดก่อนเสมอนะเธอ

          การจะลดหน้าท้องให้ได้จำเป็นต้องเผาผลาญแคลเลอรี่ออกไปก่อน อีกทั้งแคลเลอรี่ต้องมีปริมาณมากกว่าที่กินเข้าไปด้วย เช่นถ้าหากต้องการลดสัก 1 ปอนด์ (ประมาณ 0.4 กิโลกรัม) จำเป็นที่จะต้องเอาแคลเลอรี่ออกจากร่างกาย 3500 กิโลแคลเลอรี่ และควรจะลดให้ได้สัก1-2ปอนด์ทุกอาทิตย์ ดังนั้นอาหารที่นำเข้าสู่ร่างกายควรจะไม่เพิ่มแคลเลอรี่ให้ร่างกายมากเกิน มิฉะนั้นแล้วต้องออกกำลังกายเยอะนะสาวๆ

 

#5 ถ้าชอบอดอาหาร พุงถามหาแน่!

          ใครไม่ชอบกินอาหารเช้าหรือไม่ชอบกินขนม ต้องเปลี่ยนนิสัยนี้ละเพราะการกินอาหารบ่อยแบ่งเป็นมื้อย่อยๆ นั้นจะกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญทำงานตลอดทั้งวัน และช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลเลอรี่ไปด้วย ดังนั้นควรกินอาหารให้ครบ 3 มื้อและของว่างสัก 2 มื้อเล็กๆ ดีกว่าปล่อยให้ท้องว่างไม่มีอะไรอาหารให้ย่อยและอาจจะได้โรคกระเพราะเป็นของแถมอีกด้วย

 

ที่มา: skinnyms







TOP