4 ทิปแสนง่าย เพิ่มความหนาให้ขนคิ้ว เพิ่มความมั่นใจให้สาวคิ้วบาง

           “คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า” ใช่ไหมละค่ะคุณสาวๆ จะหน้าสดแค่ไหน หน้าเปลือยระดับไหน ถึงจะไม่มีเวลาลงรองพื้น ลงบรัชออน แต่ขอเขียนคิ้วละกัน! อย่างไรก็ตามเรื่องเขียนคิ้วก็อยู่ที่เทคนิคของแต่ละคน รวมไปถึงรูปทรงโครงสร้างเดิมของคิ้วด้วย แต่อีกหนึ่งปัญหาหนักใจที่สาวๆ ทุกคนมีเหมือนกันคือ คิ้วบาง เพราะการมีคิ้วที่บ๊างบาง มองด้วยตาเปล่าแทบไม่เห็นนี้ละที่ทำให้สาวๆ หมกหมุ่นเขียนคิ้ว แถมถ้าไม่ได้เขียนคิ้ว ออกจากบ้านไม่ได้เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามสาวคิ้วบางไม่ต้องเสียใจอีกต่อไปแล้ว เพราะสมัยนี้วิทยาการความงามก็กระโดดก้าวไกล มีเทคนิคสักคิ้ว 3 มิติ 4 มิติ ไปจนถึง 6 มิติ! ที่จะเนรมิตขนคิ้ว วาดคิ้วให้คุณสาวๆ แฮปปี้ แต่ราคาก็แพง แถมต้องวัดใจกับการเลือกช่างว่ามีประสบการณ์แค่ไหน
         
หากสาวๆ คนใดอยากมีขนคิ้วที่หนาแบบไม่ต้องพึ่งเข็ม มาดูกันค่ะ 4 ทิปง่ายๆ เพิ่มความหนา เติมความเข้มให้คิ้ว แบบประหยัดงบ

เติมคิ้วบางของเราด้วยดินสอเขียนคิ้ว และอายชาโดว์ฝุ่น

          ดินสอเขียนคิ้ว และอายชาโดว์ฝุ่นสำหรับคิ้วคงเป็นอาวุธคู่กายของสาวๆ ทุกคน ที่จะทำให้คิ้วบางกลับหนา ดูเต็ม ดูครบเครื่องเหมาะกับเป็น “มงกุฎของใบหน้า” ด้วยการใช้แปรงหัวตัด จุ่มอายชาโดว์พอประมาณ แล้ววาดลงบนคิ้วตามทรงที่เราอยากได้ แต่เพื่อความเป็นธรรมชาติ พยายามวาดให้ชิดกับขนคิ้วเดิมของเรามากที่สุดจะได้ดูไม่ปลอด ค่อยๆ วาด ค่อยๆ ถมคิ้วให้เต็ม เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนมีจิตวิญญาณการเป็นเมคอัพอารส์ติสในตัว รับรองออกมาสวยค่ะ!

 

รักเพื่อน ช่วยเพื่อนเลือก “สี” ดินสอเขียนคิ้ว

          อ่ะๆ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ โทนสี ที่จะต้องเลือกให้เข้ากับสีผมเดิม อย่างสาวผมเข้มก็ควรเลือกดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติ อย่าเผลอซื้อแบบสีน้ำตาลแดงหรือสีดำมานะค่ะ! พยายามเลือกสีให้อ่อนกว่าสีผม จะทำให้หน้าดูสว่าง ดูไบรท์มากกว่าเดิม

SPONSORED

หยุดถอน!

          บางคนก็มือไม้อยู่ไม่สุข อยากให้ขนคิ้วเป็นระเบียบ เป็นทรงที่ตัวเองต้องการ เผลอไปถอนนิดถอนหน่อย ไปๆ มาๆ คิ้วดันแหว่งเพราะถอนเยอะเกิน! เพราะกว่าขนคิ้วจะขึ้นก็ใช้เวลานานถึง 6 – 8 อาทิตย์ ดังนั้นถ้าอยากไว้คิ้วให้ดก และหนา อย่าเผลอเอามือไปถอนนะจ้ะ

 

บำรุงขนคิ้วให้ดกหนาด้วยน้ำมันมะพร้าว

          ถ้าอยากมีคิ้วที่หนาแบบสาวฝรั่ง ตื่นมาสวยแบบไม่ต้องเขียน อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ คือการบำรุงขนคิ้วด้วยน้ำมันมะพร้าวค่ะ สัก2 -3 ครั้งต่อสัปดาห์ก่อนเข้านอน เพราะน้ำมันมะพร้าวมีคุณค่าทางสารอาหาร ทาคิ้วเสร็จก็มาทาตัวต่อ เผลอๆ มีคิ้วหนา ได้ทรงสวยแบบไม่ได้ตั้งใจ

 

ที่มา: womenshealthmag







TOP