ดื่มน้ำสักแก้วก่อนนอน ดียังไง!?!

          เป็นที่รู้กันดีว่า "น้ำ" เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในร่างกาย และเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการอยู่ตลอดเวลา ขาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะน้ำช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพดี ลดความกระหายน้ำ และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนัง ดังนั้นจึงจำเป็นมากที่เราทุกคนควรดื่มน้ำสักแก้วก่อนเข้านอน! แต่เพราะอะไรเราจึงควรดื่มน้ำก่อนนอนทุกครั้ง มาดูกันเลย!

ดื่มน้ำก่อนนอนช่วยให้ดับกระหาย
         
ในหนึ่งวัน ร่างกายสูญเสียน้ำไปกับกิจกรรมต่างๆ ดังนั้นการดื่มน้ำสักแก้วก่อนนอนช่วยเติมเต็มน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป มากไปกว่านั้นน้ำยังให้ระบบในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะส่วนประกอบในร่างกายคนเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ตอนเราหลับ ร่างกายจะไม่ได้ทำงาน และไม่ต้องเสียน้ำเยอะ แต่การดื่มน้ำจะช่วยเติมเต็ม และอัดฉีดพลังงานให้ร่างกายขณะหลับ


fimfiction
 

ดื่มน้ำก่อนน้ำช่วยเผาผลาญแคลอรี่ด้วย
          โดยปกติน้ำมีคุณสมบัติเผาผลาญแคลอรี่อยู่แล้ว อย่างที่เคยได้ยินเขาพูดกันว่า ดื่มน้ำเย็นก็สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้แล้ว แถมทำให้น้ำหนักลดอีกด้วย เพราะว่าเวลาดื่มน้ำเย็นเข้าไปนั้น ร่างกายจะใช้พลังงานในการทำให้ร่างกายอุ่นตัวลง ดังนั้นการดื่มน้ำจะเพิ่มการทำงานของระบบเผาผลาญให้ร่างกาย โดยเผาผลาญแคลอรี่ที่มีอยู่ แต่ถ้าดื่มน้ำสักแก้วก่อนนอน ร่างกายก็จะทำงานเพื่อปรับให้ร่างกายมีความอุ่น กระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ แต่ดีกว่านั้นตรงที่ก่อนนอนเราไม่ได้รับประทานอะไรลงไป จึงทำให้แคลอรี่ชุดเก่าที่อยู่ในร่างกายถูกเผาผลาญ 

SPONSORED

 

ดื่ม (น้ำ) สักแก้ว จะเพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับให้ดีขึ้น
          การดื่มน้ำทำให้พวกวิตามิน และเกลือแร่ชนิดต่างๆอยู่ในสภาวะที่สมดุลยิ่งขึ้น และเติมเต็มส่วนที่ขาดหาย ถ้าหากดื่นน้ำก่อนเข้านอนเป็นประจำ พวกฮอร์โมน ระดับพลังงาน และข้อต่อในร่างกายจะถูกปรับให้อยู่ในสภาวะที่สมดุลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับฝันดี และตื่นเช้ามาด้วยร่างกายที่กระปรี้กระเปร่า เพราะในตอนที่เราหลับ น้ำจะไหลไปทุกส่วนของร่างกาย และเติมเต็มหรือซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ จึงไม่น่าแปลกใจหากรู้สึกว่าทำไมนอนหลับลึกขึ้น และหลับสนิทดีตลอดทั้งคืน

 

ดื่มน้ำก่อนนอนช่วยชำระล้างสารพิษ แถมไม่ต้องกลัวผลข้างเคียง
          ไม่ต้องพึงการดีท็อกซ์ หรือการสวนลำไส้เพื่อเอาสารพิษที่อยู่ในร่างกายออกมา แต่เพียงดื่มน้ำสักแก้วก่อนนอนเป็นประจำก็สามารถชำระล้างสารพิษที่ตกค้างให้ออกมาได้เช่นเดียวกัน สารพิษหรือสารเคมีต่างๆ ที่ปนเปื้อนอยู่ในทั้งอาหาร สิ่งแวดล้อม จึงทำให้เราไม่สามารถป้องกันตัวเองจากสารพิษเหล่านั้น แต่เราสามารถกำจัดสารพิษเหล่านั้นได้โดยการดื่มน้ำ โดยเฉพาะการดื่มน้ำก่อนนอนจะทำความสะอาดร่างกายขณะหลับ ไม่ว่าจะเป็นระบบการย่อยอาหาร กล้ามเนื้อ และผิวหนังที่จะได้รับการดูแล และทำความสะอาด ดังนั้นหากดื่มน้ำก่อนนอนเป็นประจำ คุณจะพบว่าเช้าวันใหม่ช่างสดใส แถมน้ำหนักอาจจะลดลง มีความสุขพร้อมรับเช้าวันใหม่อย่างสดใส

ที่มา: fitday







TOP