10 อาหารสุดเริศที่จะช่วยให้หน้าท้องแบนราบสวยไร้พุง

          ร้อนแบบนี้ต้องไปเที่ยวทะเลเนอะสาวๆ ไปรับลมทะเล รับสายแดดอันสดใส และเล่นน้ำท่ามกลางทะเลสีมรกต พร้อมกับบิกินี่ตัวโปรดหรือชุดว่ายน้ำสุดเซกซี่ แต่! ถึงใจอยากโชว์แค่ไหน แต่ร่างกายกลับเรียกร้องให้ปิดหรือหยุดโชว์เถอะ สงสารคนอื่นที่จะต้องทนเห็น "พุง" 

          แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีสาวๆ คนไหนนิ่งนอนใจปล่อยให้พุงย้วยพุงยื่นอยู่หรอก จึงเริ่มออกกำลังกายที่เน้นกระชับหน้าท้องเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนไปเที่ยวทะเล แต่! ต่อให้ออกกำลังกายแค่ไหน แต่ถ้ายังกินอาหารไม่ถูกสุขลักษณะอยู่ หน้าท้องสุดเรียบไร้พุงไม่มาหรอกจ้ะ ดังนั้นอาหารที่กินจึงมีความสำคัญมาก อยากรู้ไหมว่าอาหารอะไรที่กินแล้วไม่อ้วน พุงไม่ถามหาและที่สำคัญผอมแต่สุขภาพดีด้วย มาดูกันเลย!

SPONSORED

 

อัลมอนด์
          เห็นจิ๋วๆ แบบนี้แต่คุณประโยชน์เกินร้อย เมล็ดอัลมอนด์อุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ วิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด ไม่เพียงแค่นั้นยังเป็นแหล่งของธาตุแมกนีเซียมที่ช่วยสร้างพลังงานให้ร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อและให้ระดับน้ำตาลในเลือดทำงานได้ปกติ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เมล็ดอัลมอนด์ช่วยยับยั้งแคลเลอรี่ในร่างกาย ว่างๆ แทนที่จะกินขนมหรือดื่มน้ำหวาน เปลี่ยนมาเป็นเมล็ดอัลมอนด์อบแห้งแก้หิวไปพลางๆ กินแล้วไม่อ้วน แถมมีประโยชน์


เมล็ดอัลมอนด์

Try This: เมล็ดอัลมอนด์ 1 ออนซ์ต่อวัน (ประมาณ23เม็ด) 160แคลเลอรี่

 

ไข่
          ไข่เป็นอีกหนึ่งเมนูที่นักโภชนาการแนะนำ นอกจากจะเต็มไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารอย่างโปรตีน ซึ่งช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อต่างๆและให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีกรดอะมิโนที่สำคัญและมีประโยชน์ต่อร่างกาย มีงานวิจัยออกมาจาก Pennington Biomedical Research Center แล้วว่า หากรับประทานไข่ในตอนเช้า และมื้อเช้าที่มีคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก จะไม่ค่อยรู้สึกหิวในช่วงกลางวัน เพราะโปรตีนและกรดไขมันในไข่จะทำให้รู้สึกอิ่ม


ไข่

Try This: รับประทานไข่ 1 ฟองต่อวันเป็นประจำทุกวัน (เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง)

 

ถั่วเหลือง
          ใครจะไปรู้ว่า ถั่วเหลืองนั้นอัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ไฟเบอร์ และโปรตีน อีกทั้งมีสารพัดร้อยวิธีในการกินถั่วเหลือง ไม่ว่าจะเป็นนำไปอบแห้ง หรือนำเต้าหู้ไปผสมกับสมูทตี้แก้วโปรด
          แต่ถ้าใครคิดไม่ออกว่ากินยังไงดี น้ำเต้าหู้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกแถมยังอิ่มตัวเหมาะแก่การลดน้ำหนักไปในตัว  แถมมีงานวิจัยรับรองจาก American College of Nutrition ว่า ถ้าหากดื่มน้ำนมถั่วเหลืองแทนอาหารหนึ่งมื้อ น้ำหนักจะลดมากกว่าผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มลดความอ้วน


นมถั่วเหลือง

Try This: รับประทานถั่วเหลืองไม่ขัดสี 25กรัมเป็นประจำทุกวัน หรือถั่วแระอบ ½ ถ้วยตวงต่อวัน (130 แคลเลอรี่และโปรตีน 11 กรัม) หรืออาจจะเป็นเต้าหู้ 4 ออนซ์ (94แคลเลอรี่)

 

แอปเปิ้ล
          ในปี 2003 มีผลวิจัยออกมาแล้วว่า ผู้หญิงที่น้ำหนักตัวเกินมาตรฐานพอรับประทานแอปเปิ้ล 3 ลูกต่อวันเป็นเวลา 3 เดือนสามารถลดน้ำหนักมากกว่าผู้หญิงที่รับประทานอาหารทุกอย่างเหมือนกันแต่เปลี่ยนจากแอปเปิ้ลเป็นคุกกี้ข้าวโอ๊ต
          เพราะแอปเปิ้ล 1 ลูกมีไฟเบอร์ถึง 5 กรัมและมีน้ำมากถึง 85 เปอร์เซ็นต์ซึ่งทำให้ผู้รับประทานอิ่มเร็วขึ้น นอกจากนี้แอปเปิ้ลยังมีสารเควอซิทิน ที่จะช่วยต่อสู้กับเชื้อมะเร็งร้าย ลดคอเลสเตอรอลและเสริมสร้างให้ปอดมีสุขภาพดี


แอปเปิ้ล

Try This: รับประทานแอปเปิ้ล 1-2ลูกต่อวันจะดีต่อสุขภาพ และให้ประโยชน์ต่อร่างกาย

 

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่
          สิ่งที่สาวๆ ผู้อยากมีหน้าท้องแบนเรียบชื่นชอบในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่คือ ไฟเบอร์ ยิ่งกินเยอะ ยิ่งดีต่อสุขภาพ

          แต่ถ้าอยากสุขภาพดีและหุ่นสวยนำเพื่อนๆต้องรับประทานไฟเบอร์ให้ได้ 25 - 35 กรัมต่อวัน แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องแคลเลอรี่ เพราะอาหารชนิดใดที่มีไฟเบอร์เยอะ แคลเลอรี่มักจะต่ำ นอกจากนี้ผลไม้ตระกูลนี้จะเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยต้านสารก่อเกิดมะเร็งในร่างกายและช่วยให้ประสิทธิผลจากการออกกำลังกายมีมากขึ้น


ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

Try This: รับประทานผลไม้ตระกูลเบอร์รี่สัก ½ ถ้วยตวงเป็นประจำทุกวัน ได้ไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระเต็มเม็ดไม่ต้องง้ออาหารเสริม

 

ผักใบเขียว
          ถึงแม้ว่าผักใบเขียวจะมีสารแคโรทีนอยด์ซึ่งช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็ง แต่จะไม่ช่วยเรื่องการลดสัดส่วนซะเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องกังวลว่าแคลเลอรี่จะสูง อย่างเช่น ผักขม 1 ถ้วยมีเพียง 40 แคลเลอรี่เท่านั้น ในขณะที่บรอคโคลีมี 55 แคลเลอรี่ซึ่งนับเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ของไฟเบอร์ที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน

          นอกจากนี้ยังมีธาตุแคลเซียมซึ่งสำคัญสำหรับการหดตัวของกล้ามเนื้อ ถ้าคนไหนชอบออกกำลังกายด้วยแล้ว ผักใบเขียวจะเสริมสร้างประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น


ผักใบเขียว

Try This: รับประทานผักใบเขียว 3 มื้อต่อวันเป็นประจำทุกวัน โดยนำไปเป็นส่วนประกอบในซุป สลัด พาสต้า ทอดหรือแซนด์วิช แต่ถ้าหากเบื่อผักขม ลองเปลี่ยนเป็นผักอย่างอื่นก็ได้นะ

SPONSORED

 

โยเกริต์
          จากงานวิจัยที่ได้รับตีพิมพ์ในวารสาร International Journal of Obesity รายงานว่าผู้ที่รับประทานโยเกิรต์มักจะได้ไม่เพียงแต่แคลเซียมแต่ยังลดน้ำหนักได้อีกด้วย แบคทีเรียโปรไบโอติคจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารในร่างกายทำงานได้คล่องแคล่ว ช่วยลดแก๊สในกระเพาะ อาการบวมน้ำและอาการท้องผูก ผลที่ได้คือหน้าท้องแบนราบ ไร้พุงและส่วนเกิน


โยเกิรต์

Try This: รับประทานโยเกริต์สูตรไขมันต่ำหรือไร้ไขมัน 1-3ถ้วยต่อวัน และเลือกอันที่ไม่มีความหวาน หากอยากจะเพิ่มความอร่อยก็ทำได้ง่ายโดยเพิ่มผลไม้สดลงไป อร่อยด้วย ไฟเบอร์เยอะอีกด้วย

 

เนื้อปลาแซลมอน
          ใครจะนึกว่าปลาอ้วนๆ เนื้อเน้นๆ อย่างปลาแซลมอน ปลาทูน่าและปลาแมคเคอเรลจะอัดแน่นไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ถึงชื่อจะดูอ้วนแต่กินแล้วไม่อ้วน เพราะกรดไขมันเหล่านี้จะไปช่วยระบบเผาพลาญในร่างกายทำงานให้ดียิ่งขึ้น งานวิจัยจากออสเตรเลียพบว่า หากให้ผู้ที่มีน้ำหนักเกินกินปลาแซลมอนเป็นประจำ น้ำหนักจะลดลง เพราะปลาไปช่วยเรื่องระบบการย่อยอาหารให้ช้าลดและลดความอยากอาหารอีกด้วย


แซลมอนซาชิมิ

Try This: รับประทานเนื้อปลาแซลมอนขนาด 4 ออนซ์ 2 ครั้งต่ออาทิตย์ ยิ่งเป็นปลาแซลมอนตามธรรมชาติแล้ว ถึงแม้จะมีราคาแพงแต่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 เยอะกว่าปลาที่เลี้ยงในฟาร์ม

 

พืชควินัว
          ถึงแม้รูปร่างจะดูเหมือนธัญพืช จำพวกข้าวสาลี ข้าวบาร์เลยแต่ความจริงแล้วควินัวเป็นพืช โดยใน 1 เมล็ดนะจะประกอบไปด้วยไฟเบอร์ 5 กรัมและโปรตีนสูงถึง 11 กรัม จะรับประทานยังไงก็แล้วแต่ความสะดวก แต่รับรองทานเพลินไม่ต้องกลัวอ้วน


เมล็ดพืชควินัว

Try This: รับประทานพืชควินัว ½ ถ้วยตวงต่อวัน

          หากสาวๆ หรือหนุ่มๆ คนไหนมีแพลนกับแก็งค์เพื่อนนัดไปเที่ยวทะเล แต่ต้องการฟิตหุ่นแบบเร่งด่วนด้วยการออกกำลังกาย และควบคุมอาหารไปในตัว อย่าลืมเลือกทาน 10 อาหารสุดเจ๋งที่จะช่วยลดหน้าท้อง ลดพุงอย่างไม่รู้ตัว 

ที่มา: fitnessmagazine







TOP